Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Rong chơi khám phá những điểm đến nổi tiếng của Lăng Cô – Huế

Cảnh sắc nên thơ, trữ tình, những công trình kiến trúc thời Vua Chúa, cái tình chân phương và chất giọng nghe là “nghiện” của người Huế, cùng cái nét bình dị của vùng vịnh biển Lăng Cô đã làm nên một sức hút khó cưỡng cho vùng đất Cố đô.

Rong chơi khám phá những điểm đến nổi tiếng của Lăng Cô – Huế

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ

Chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế chừng 5km, nằm ngay đường Kim Long, thuộc xã Hương Long. Đặc biệt, với vẻ đẹp trầm tư, cổ kính, Chùa Thiên Mụ khẽ lặng mình soi bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng, tạo nên một bức tranh phong thủy đậm chất trữ tình.

Đến chùa Thiên Mụ du khách không chỉ được thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính, sự thơ mộng của dòng sông Hương mà còn được nghe nhân dân kể lại những câu chuyện truyền thuyết, thần thoại bí ẩn về lịch sự dựng chùa, những câu chuyện oán tình nhân,…để phần nào hiểu rõ hơn sự linh thiêng kỳ diệu của mảnh đất này.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là trung tâm lịch sử, công trình kiến trúc độc đáo trong quần thể di tích lịch sử Cố Đô Huế, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào ngày 11-12-1993.

Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành ngày nay thuộc địa phận phường Thuận Thành, thành phố Huế. Từ Đại Nội du khách có thể đến thăm các điểm lân cận như Cầu Tràng Tiền, Chợ Đông Ba,…

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định

Là lăng mộ của vua Khải Định, đây là một công trình kiến trúc đồ sộ, độc đáo trong cả quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật, đã cuốn hút không ít du khách ghé thăm. Với sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc cung đình và kiến trúc phương Tây đã tạo nên những nét đẹp đa dạng, bắt mắt.

Bên ngoài là vậy nhưng khi du khách bước chân vào phía trong lăng, tất cả những nét đẹp Hoàng Gia được phơi bày trước mặt, khiến ta không khỏi ngạc nhiên. Những dược nét nghệ thuật tinh xảo, tỉ mỉ trong từng chi tiết, những sắc màu hài hòa đến kỳ lạ.

Nhà máy bia Carlsberg

Nhà máy bia Carlsberg

Nằm tại khu công nghiệp Phú Bài, cách trung tâm TP Huế khoảng 12km, nhà máy bia Carlsberg là điểm đến có một không hai dành cho những tín đồ bia và những ai quan tâm muốn tìm hiểu về nghệ thuật ủ bia. Đến đây du khách sẽ được tận mắt quan sát quy trình ủ bia và dây chuyền hiện đại cho ra những sản phẩm bia tuyệt hảo như: Huda, Huda Gold và Carlsberg.

Rừng nguyên sinh Rú Chá

Rừng nguyên sinh Rú Chá

Đến Rú Chá bạn như lạc vào một thế giới riêng với thiên nhiên, khung cảnh hoang sơ và yên ắng đến nao lòng. Hai bên lối đi vào Rú Chá là sự đan xen mát rượi của cây chá phủ bóng. Ở đây chỉ có duy nhất một hộ dân sinh sống và được người dân gọi là người giữ rú. Đặc biệt, giữa rú có miếu thờ Đức Thánh Mẫu. Theo người dân vùng này, miếu này rất linh thiêng và mang nhiều câu chuyện kỳ bí.

Bãi biển Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô

Địa hình bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, bên trên là núi chạy dài ra biển và sở hữu dải cát trắng mịn, bãi biển Lăng Cô lọt vào top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây gần như còn nguyên sơ, cùng với những chiếc thuyền chài neo đậu làm cho nơi đây càng trở nên yên bình.

Đầm Lập An

Đầm Lập An

Đầm Lập An tọa lạc ở vị trí đẹp, ngay phía dưới chân đèo Phú Gia, được dải núi Bạch Mã hùng vĩ bao quanh, phía trước là vịnh Lăng Cô dịu êm với màu nước xanh ngọc bích. Tất cả tạo cho đầm Lập An một vẻ đẹp mơ màng khiến bao du khách phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.Ít ai biết được đây từng là nơi câu cá yêu thích của vua Khải Định và vua Bảo Đại mỗi khi hè về. Lúc thủy triều xuống, du khách có thể theo chân người dân địa phương đi đào đụn cát để tìm sá sùng biển.

Cách đó không xa còn có một làng chài nhỏ với các nhà hàng hải sản, nơi bạn tha hồ khám phá đặc sản Lăng Cô, nhất là món hàu – một sản vật đặc biệt được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho người dân nơi đây.

Biển Chân Mây

Biển Chân Mây

Biển Chân Mây cũng là một bãi biển đẹp ở Lăng Cô được nhiều người lựa chọn tham quan khi du lịch nơi đây. Nằm cuối đường Chân Mây của thị trấn Lăng Cô, nơi con sông Bù Lu đổ ra biển, bãi biển Chân Mây, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của bãi biển Chân Mây có dòng nước xanh mát hòa vào biển rộng bao la màu ngọc bích đẹp mắt. Đứng từ bãi biển này có thể nhìn thấy khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô trên mỏm núi vươn ra biển phía xa. Trên bãi biển trải dài này là những cột gỗ mắc những bóng đèn thắp sáng cho các cuộc lửa trại ban đêm nhộn nhịp trên biển, nhưng vào ban ngày lại rất mộc mạc nên thơ. Những trưa nắng hè trời quang mây tạnh, người ta có thể thấy những con sóng như mặt hồ vỗ về, không gian bỗng chốc hóa yên bình đến lạ.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến