Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Ngon tuyệt với các món quà chiều Hội An

Thịt xiên nướng, bánh ghẹ xanh, bánh đập hay một ly chè vừa ngot, vừa mát là những món quà chiều cực chuẩn của Hội An.
Xem thêm: Đến Hội An đừng quên 5 món ngon phố Hội

1. Thịt xiên nướng

 
Hội An có hàng chục thứ quà để thỏa mãn tín đồ ẩm thực, nhưng nói đến quà chiều Hội An, không gì qua mặt được thịt xiên nướng. Tầm chiều khi nắng đã bớt gắt, gió từ sông đã làm dịu bớt cái oi nóng, ra gần chùa Cầu gọi chục xiên thịt nướng mà lai rai thì không có gì bằng.

Những xiên thịt nóng hổi được dọn kèm bánh tráng và rau sống. Nếu muốn ăn thong thả, bạn gỡ thịt rồi cuốn kèm bánh tráng, rau sống ăn vừa đỡ ngán, vừa mát ruột. Còn nếu không, cứ việc cầm cả xiên thịt còn đang nóng ì xèo vì vừa nhấc khỏi than hồng mà "chén", có thể bỏng miệng đấy, nhưng vị ngon thì có lẽ chẳng cần phải bàn cãi nhiều.

2. Bánh ghẹ xanh

Đây là món quà chiều khá quen với người Hội An nhưng vẫn còn lạ với nhiều du khách. Bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo, bột bắp và ghẹ xanh rồi chiên ngập trong dầu.

Bánh ghẹ, bánh tôm Hội An

Chiếc bánh vàng ruộm, khi ăn có độ giòn thơm của ghẹ quả thực vô cùng hấp dẫn và hợp lý để lót dạ cho bữa chiều. Khi có khách ăn, người bán sẽ dùng kéo cắt bánh thành từng miếng nhỏ rồi kèm thêm tương ớt để ăn cho thêm đưa đẩy.


Bánh ghẹ Hội An bán ở nhiều nơi như tại các ngã phố Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Trần Phú hay đường ra biển Cửa Đại. Ai đến Hội An mà chưa tìm ăn bánh ghẹ xanh, khi về sẽ thiếu đi một chuyện để nhớ, để thương...

3. Chè Hội An

Sau khi đã lang thang thăm phố xá đã đời, người vừa háo nước, vừa mệt thì chẳng có gì đã bằng được thưởng thức một ly chè. Chè Hội An không quá đa dạng nhưng cũng đủ để thoả mãn những thực khách khó tính với đủ chè bắp, chè đậu xanh, đậu đỏ, nào chè đậu ngự, nào xoa xoa. Thưởng thức ly chè mát lạnh đựng trong những chiếc ly thuỷ tinh lóng lánh trong ánh nắng chiều quả là một trải nghiệm khó quên với bất cứ ai, chưa kể một ly chè cũng đủ để bạn lửng dạ để chờ đến bữa tối.


Khu gần chùa Cầu hay khu phố Trần Phú có rất nhiều gánh chè

Ly chè Hội An vừa đủ để bạn lót dạ mà không đói

4. Bánh canh Bà Quýt

Bánh canh luôn là món quà chiều được nhiều người ưa thích, nhưng ở Hội An, muốn ăn bánh canh, bạn phải biết chỗ. Và một trong những địa chỉ bánh canh được nhiều người Hội An tin tưởng chính là bánh canh bà Quýt, năm ngay sát hàng bánh mì Phượng nổi tiếng trên phố Phan Châu Trinh.


Bánh canh bà Quýt quả thực chỉ dành để ăn chiều chứ muốn ăn sáng hay tối cũng chẳng được, bởi quán chỉ bán từ 3h - 5h chiều. Tô bánh canh ở đây không quá lớn với những sợi bánh canh bột lọc trắng trong, giò heo ninh và chả cá, tuy nhiên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng vị nước xương ngọt thanh, ngon đến khó chối từ.

Tô bánh canh đầy đủ trông rất đơn giản nhưng khi ăn mới thấy ngon cuốn hút

Đến Hội An đang băn khoăn không biết ăn gì sau khi đã chán chè, thịt nướng thì đây là gợi ý đáng tham khảo đển bạn đổi món đấy!

5. Bánh tráng đập

Đây cũng là một gợi ý rất nên thử khi đang không biết ăn gì khi chiều đến ở phố Hội. Muốn ăn bánh tráng đập, bạn hãy ghé những quán tranh ven sông Hoài (Hội An) rồi gọi lấy một phần mà thưởng thức. Khách ghé quán, gọi đồ xong chỉ đợi 2, 3 phút là có ăn.


Bánh được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo, gồm 1 lớp bánh tráng ướt được kẹp giữa bởi 2 lớp bánh tráng khô đã được nướng chính, khi ăn, dùng tay đập nhẹ lên bánh để bánh ướt và khô dính lại với nhau rồi chấm với hỗn hợp nguyên liệu nước mắm cái pha loãng với đường, thơm (dứa) băm nhuyễn, dầu và hành phi vừa tới.

Một chiếc bánh tráng đập giá từ 3 ngàn đến 5 ngàn đồng. Một người lai rai đã đời cũng chỉ tốn độ đôi, ba chục ngàn mà lại không ngán, lạ miệng nên ăn tối vẫn ngon như thường.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến