Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chinh phục vẻ đẹp hùng vỹ Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử không chỉ được biết đến là một trong năm ngọn núi cao nhất Việt Nam mà còn nổi tiếng bởi sự hùng vỹ và hoang sơ đến lạ.


Cao 3.046m so với mực nước biển, từ sau khi có dự án xây dựng hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan, Bạch Mộc Lương Tử trở thành địa điểm thu hút nhiều dân "phượt" ưa thích vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. Đây là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m).


Độ phức tạp và mạo hiểm trên hành trình chinh phục khiến Bạch Mộc không dành cho những du khách yếu tim và sợ độ cao, nhưng cũng chính điều này làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của đỉnh núi có cái tên thơ mộng này. Điều thú vị của Bạch Mộc không nằm ở đích đến mà là trên cả hành trình, từ nét hoang sơ của rừng Hoàng Liên đến sự kỳ ảo nơi những ngọn núi hùng vĩ.

Xem thêm: Con đường đặc biệt chỉ xuất hiện vào mùa đông


Lên đến một độ cao nhất định không khó để du khách lạc vào một biển mây bồng bềnh, nơi cảm xúc lắng đọng và thật khó diễn tả. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch sapa thưởng thức khung cảnh thiên nhiên kỳ thú này là lúc bình minh và hoàng hôn, khi mà mặt trời nhô lên giữa biển mây bồng bềnh và khi mặt trời lấp ló sau rặng núi tạo ra thứ ánh sáng kỳ ảo. Bạch Mộc Lương Tử quả xứng đáng mệnh danh là nơi gặp gỡ giữa trời và đất.


Có hai cung đường để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử: Một đường từ bản Dền Sung – xã Sin Súi Hồ – huyện Phong Thổ – tỉnh Lai Châu và một đường từ bản Kỳ Quan San – xã Sàng Ma Sáo – huyện Bát Xát – tỉnh Lào Cai. Điều thú vị là hai cung đường với khung cảnh hoàn toàn khác nhau bởi hai sườn của dãy Hoàng Liên Sơn chịu ảnh hưởng của hai luồng khí hậu khác nhau. Bên Lai Châu chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam từ Lào còn bên Lào Cai chủ yếu chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc từ Trung Quốc. Nếu bạn đi một đường và về một đường thì hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm hai khung cảnh rất khác nhau, với trời mây, gió, cây rừng và địa hình khác nhau… khiến chuyến đi thêm phần thú vị hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Huế Lăng Cô


Lưu ý khi chinh phục Bạch Mộc Lương Tử:

– Lên lịch trình cụ thể và tính toán kỹ thời gian. Liên hệ trước với người dẫn đường, chỗ thuê xe máy và đặt trước vé xe khách, vé tàu cả hai chiều.

– Nên đi theo nhóm, tốt nhất là với bạn bè có cùng sức khỏe và cố gắng rèn luyện trước khi tham gia leo núi.

– Thời tiết trên núi rất lạnh, cần chuẩn bị nhiều quần áo, khăn, găng tay, tất, túi ngủ, miếng dán nhiệt và thảm cách nhiệt trải nền khi ngủ.

Theo Dulichvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến