Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

4 món kem được ưa chuộng tại Sài Gòn

Kem là món luôn được người Sài Gòn ưu ái khi nghĩ đến món giải nhiệt. Cùng điểm qua các món kem được ưa thích nhất tại thành phố này.

1. Kem trái dừa


Đây là món kem có tiếng của Sài Gòn từ nhiều năm nay. Kem thay vì đựng trong ly, dĩa thì được đặt trong trái dừa. Sau khi ăn xong kem, bạn có thể ăn cả phần cơm dừa non, giòn ngọt. Phần kem bên trong trái dừa khá đa dạng, có nơi sử dụng kem dừa; cũng có những nơi dùng các loại kem vani, chocolate, dâu... tùy thích.

Kem trái dừa không chỉ ngon miệng mà còn ngon mắt, trái dừa trắng phau dọn ra, mát lạnh cả tay, lại giữ được lạnh nên kem lâu tan hơn, vị thơm hơn. Bên trên mỗi quả dừa còn được trang trí với mứt, đậu phộng hay một cây dù giấy nhỏ xinh, rất ra chất món ăn miền nhiệt đới. Món kem này được bán khá phổ biến, từ nhà hàng sang trọng cho đến lề đường bình dân.

Xem thêm: Thưởng ngoạn cảnh đẹp kết hợp ẩm thực Hạ Long

2. Kem nhãn


Mỗi ly kem nhãn thường có một ít thịt nhãn phủ lên trên, khi ăn sẽ thấy rõ vị ngọt lịm trong cổ họng. Phần kem của món kem này có nhiều vị như dừa, socola, dâu, sầu riêng...

Trên ly kem nhãn, bao giờ cũng có đậu phộng chiên béo ngậy. Một ly kem nhãn thường khá nhỏ nhưng khi dùng xong, ít ai thòm thèm, muốn ăn thêm ly nữa bởi vị ngọt đậm của nhãn và kem ăn nhiều dễ gắt cổ. Thương hiệu kem nhãn nổi tiếng nhất ở Sài Gòn chính là kem nhãn Chú Tám.

3. Kem xôi


Dù khá phổ biến ở Hà Nội nhưng kem xôi lại được xem như món lạ của Sài Gòn. Món này bắt đầu xuất hiện ở khu làng đại học - quận Thủ Đức. Sau nhiều năm, kem xôi giờ đã được nhiều người biết đến hơn, tuy nhiên, món ăn vặt mát lạnh này vẫn còn khá khó tìm ở Sài Gòn. Thành phần của kem xôi gồm kem và xôi.

Kem xôi Thanh Hằng và một số quán kem xôi không tên nữa có mặt tại đường D2 quận Bình Thạnh, đường Trường Sơn quận 1... đều có điểm chung là sử dụng xôi vò cho món này, còn kem có thể là kem dừa, kem socola. Phía trên ly kem xôi luôn được rắc dừa nạo hoặc đậu phộng rang. Kem xôi là món dễ ăn, khi ăn dễ nghiện. Vị ngọt và lạnh của kem, hòa với vị bùi của hạt xôi nếp, cái ngọt thanh sần sật của dừa sợi và đậu phộng rang mang đến hương vị rất tuyệt.

Xem thêm: Bánh mì Sài Gòn vào top 10 món ngon đường phố

4. Kem kí cắt cục


Kem kí từng là loại kem được cả người lớn và trẻ nhỏ tại Sài Gòn ưa chuộng để giải nhiệt ngày hè. Kem kí nhiều màu, nhiều vị nhưng thật ra chẳng có mùi vị gì rõ ràng trừ vị dừa, vị cà phê và vị lá dứa. Loại kem này không dẻo, không béo ngậy mà còn xốp và hơi cứng, đến mức có thể cắt ra thành cục và xếp lên đĩa ăn nhâm nhi từ từ không lo chúng chảy quá nhanh. Về chất lượng, nguồn gốc, người ăn biết thừa màu của kem là phẩm màu, hương vị của kem là hương vị nhân tạo.

Dù thế, nó vẫn có cái ngon riêng khiến không ít người ghiền. Kem kí bây giờ muốn ăn cho ngon và đúng vị xưa, thì phải tìm đến đường Hải Thượng Lãng Ông hay Nguyễn Trãi vào buổi tối. Đĩa kem kí dọn ra, miếng này chồng miếng kia, đủ màu sắc, bên trên rắc đậu phộng rang và dừa nạo, rưới sirô, thêm ít mứt chua chua ngọt ngọt. Người ăn cứ thế ngồi ghế đẩu, bàn nhựa, nhâm nhi từng thìa xem xốp ngọt, ngắm phố xá xe cộ trước mặt. Đây quả là thú vui khó tả những ngày trời hanh nóng khó ngủ.

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến