Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Du lịch Vũng Tàu ngắm hoàng hôn trên biển

Biển Vũng Tàu không biết từ bao giờ đã và đang hấp dẫn du khách về phong cảnh đẹp, bãi tắm sạch và bờ cát dài…Nhưng có lẽ Vũng Tàu hấp dẫn nhất trong tôi là cảnh hoàng hôn về trên biển. Khi những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều tàn dần lặn trên mặt biển, bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ lựng rồi tím ngắt chính là thời khắc hoàng hôn làm say đắm lòng người khi đi du lịch Vũng Tàu. 


Ngắm nhìn cảnh mặt trời đang sà dần xuống biển, tôi như cảm thấy lòng mình đột nhiên lắng lại, một cảm giác bình yên, mọi ưu phiền dường như tan biến theo mây gió, theo biển nước mênh mông…
Hoàng hôn Vũng Tàu về là lúc nước triều bắt đầu dâng. Gió biển hôm nay nhẹ nhàng mát rượi. Vị mặn thổi vào khiến con mắt tôi cảm giác cay cay. Biển Vũng Tàu bắt đầu nhợt nhạt vì mặt trời sắp lặn. Những tia nắng cuối cùng của một ngày không đủ tạo màu trên biển mà đủ để mặt biển ánh lên màu trắng hơi phớt vàng nhợt nhạt.


Du lịch Vũng Tàu khi mặt trời bắt đầu tắt nắng. Phía xa kia không phải là ông mặt trời chiếu những tia nắng chói chang mà là một quả cầu rực đỏ đặt trên một cái mâm lớn màu xanh lục. Quả cầu lửa nhỏ dần rồi cứ thế rơi trụt vào trong lòng biển cả. 



Mặt trời đỏ rực xuống dần ở Vũng Tàu, lúc thì ẩn sau đám mây, lúc lại như nằm một nửa trên mặt biển, nửa kia bị chìm xuống biển và phát đi tất cả tia nắng cuối cùng của ngày. Những tia nắng vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên bãi cát. Tất cả trông như sáng rực lên ở một góc nơi tiếp giáp giữa trời và biển vậy. 


Những đám mây hồng chuyển dần sang màu vàng nhạt, chầm chậm bay trên trời cao rồi chuyển sang xám xịt dần, lấp ló trên bầu trời những ánh sao nhỏ bé. Những cơn gió à à u u như ngàn cối xay lúa, từ biển nhè nhẹ thổi vào mát rượi. Những chú chim bay phía vầng mây như đám cháy, ráo riết về tổ. Những chiếc thuyền đánh cá lũ lượt chạy về. 


Những cánh buồm căng như những cánh chim hải âu. Xa xa, những chỏm núi màu xanh biếc nhấp nhô trông thật đẹp. Những ngôi sao sáng như những ngọn lửa sáng nhấp nháy trên bầu trời. Hoàng hôn đã lặn bãi biển Vũng Tàu thật đẹp.

Theo Dulichvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến