Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

5 cách thoát khỏi smartphone để có chuyến du lịch trọn vẹn

Theo một nghiên cứu trên 2.000 người tại Mỹ, trung bình một người sẽ kiểm tra điện thoại 80 lần/ngày ngay cả trong kỳ nghỉ. Thế nhưng, để có một chuyến du lịch trọn vẹn và tránh xa các thiết bị công nghệ thì bạn hãy làm theo những cách dưới đây.


1. ĐẶT ĐIỆN THOẠI Ở CHẾ ĐỘ “DO NOT DISTURB – KHÔNG LÀM PHIỀN”



Nêú đặt chế độ không làm phiền thì smartphone của bạn sẽ làm tròn trách nhiệm của nó. Và đây được coi là một trong những cách “cai nghiện” hữu hiệu nhất và bạn chỉ nên dùng điện thoại khi thực sự cần thiết. Bạn có thể đặt điện thoại của mình ở chế độ “không làm phiền” vào một số giờ nhất định khi bạn không muốn liên hệ với người khác.

Đối với iPhone: Đi tới Cài đặt -> Không làm phiền. Ngoài ra bạn có thể cài đặt chặn các cuộc gọi và tin nhắn từ mọi người, ngoại trừ bạn bè thân và gia đình. Với iPhone, trong cài đặt “Không làm phiền”, tạo danh sách “Mục yêu thích” để tạo danh sách những người mà bạn muốn cho phép liên lạc.

Trên điện thoại Android: Cài đặt -> Âm thanh và rung -> Không làm phiền. Có thể tạo danh sách cho phép liên lạc ở phần Bật theo lịch biểu và Cho phép ngoại lệ.

2. TẮT THÔNG BÁO



Mặc định, smartphone sẽ tự động sáng màn hình mỗi khi có thông báo mới từ Facebook, Messenger… Do đó, nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra, bạn có thể vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) và tắt tùy chọn Allow Notifications (iOS). Đối với các thiết bị Android, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) > App notifications (thông báo ứng dụng), chọn các ứng dụng không cần thiết và vô hiệu hóa tùy chọn Show notifications (hiển thị thông báo).

3. THEO DÕI THỜI GIAN SỬ DỤNG SMARTPHONE HÀNG NGÀY



Moment là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng nâng cao như giới hạn thời gian, nhắc nhở,…bạn phải trả 4,99 USD để mua phiên bản Pro. Ứng dụng giúp người dùng theo dõi thói quen và khoảng thời gian sử dụng smartphone mỗi ngày. Đầu tiên, bạn hãy bấm vào biểu tượng Settings > Daily Limit, chọn số lượng thời gian muốn sử dụng iPhone trong ngày, khi hết hạn, người dùng sẽ nhận được thông báo yêu cầu tắt màn hình.

Nếu cần thêm rào cản để bạn thực sự tránh xa smartphone, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Force Me Off When I’m Over. Theo đó, khi hết thời gian sử dụng, nếu bạn không dừng lại, tự động điện thoại sẽ phát ra âm báo dai dẳng cho đến khi bạn khóa màn hình. Nhìn chung, nếu cần tập trung vào một cái gì đó và không muốn bị cám dỗ để kiểm tra điện thoại, Moment sẽ là ứng dụng phù hợp.

4. SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM HẠN CHẾ THÓI QUEN SỬ DỤNG SMARTPHONE



Ứng dụng Forest (có sẵn cho cả iPhone và Android) sử dụng thuật toán gamification giúp bạn hạn chế thói quen liên tục nhìn vào màn hình. Forest sẽ cho phép bạn trồng một cái “cây kỹ thuật số” trên màn hình trong một thời gian tùy chỉnh, nếu bạn chạm vào màn hình khi thời gian chưa hết cái cây sẽ héo ngay lập tức.

Ứng dụng Flipd sẽ khóa các ứng dụng trên điện thoại, khiến bạn không thể sử dụng được trong một khoảng thời gian chỉ định. Flipd còn có tính năng phụ trợ tự động trả lời tin nhắn với nội dung có thể tùy chỉnh hay gọi điện thoại đến một trong những số máy trong danh sách khẩn cấp do bạn lập ra trước đó.

Còn với App Detox, người dùng có thể thoải mái thiết lập các khung giờ và khoảng thời gian có thể sử dụng một ứng dụng nào đó. Bạn có thể chặn sử dụng ứng dụng Facebook trong giờ làm việc hay chặn việc kiểm tra email công việc vào ngày cuối tuần chẳng hạn.

5. TẬN DỤNG HẾT THỜI GIAN KHI ĐI DU LỊCH



Việc tận dụng hết thời gian bạn có khi đi du lịch sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất thay vì ngồi nhìn màn hình điện thoại.

Nếu bạn muốn nắm giữ những khoảnh khắc trên đường đi bạn có thể sử dụng máy ảnh, máy quay đa năng hoặc nếu dùng smartphone bạn có thể tắt thông báo, để chế độ máy bay, không làm phiền.

Bên cạnh đó, trong tuần hãy chọn một ngày (có thể là thứ bảy hoặc chủ nhật) để ra ngoài vui chơi thỏa thích và nên nhớ rằng đừng đem điện thoại theo. Hãy hưởng thụ cuộc sống theo cách đơn giản nhất và không bị thiết bị công nghệ ảnh hưởng.

Theo Wanderlust Tips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến