Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Nhân viên pha chế cần biết những gì để thành công?

Để thành công với nghề, nhân viên pha chế phải sở hữu đầy đủ những kỹ năng dưới đây.


Nhân viên pha chế cần biết những gì để thành công?

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Nghề pha chế mang đến cho nhiều người một môi trường làm việc thú vị, giúp họ phát huy được tất cả tiềm lực của bản thân. Để tồn tại và tỏa sáng trong nghề pha chế thì ngoài sự linh hoạt, khéo léo và thành thục ra thì điều quan trọng nhất bạn phải có chính là óc sáng tạo.

Bạn phải luôn luôn vận dụng khả năng sáng tạo để tạo ra các loại đồ uống thơm ngon và mang đậm dấu ấn bản thân để khách hàng đã thử một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Cảm nhận nhạy bén và tinh tế

Hương vị của đồ uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng với một nhân viên pha chế bởi đó chính là yếu tố cốt lõi khẳng định xem thứ đồ uống của bạn có “níu chân” được thực khách hay không. Đó cũng là lý do tại sao người làm pha chế phải có sự nhạy bén đặc biệt với các loại mùi vị, hương vị. Chỉ có hiểu rõ tinh túy bên trong những nguyên liệu thì bạn mới có thể tạo ra một thứ đồ uống ngon khiến người ta nhớ mãi.

Kỹ năng biểu diễn

Kỹ năng biểu diễn pha chế còn được biết đến với cái tên “Flair Bartending”. Các nhân viên pha chế sẽ trình diễn những màn quăng chai (shaker), tung hứng, rót rượu nghệ thuật hoặc “chơi đùa” với lửa. Tuy đây chỉ là một loại kỹ thuật để thu hút sự chú ý và đem lại niềm vui, sự hào hứng cho khách nhưng nó cũng là một kỹ năng không thể thiếu của người làm bartender.

Sử dụng Tiếng Anh thành thạo

Làm nhân viên pha chế, bạn sẽ phải tiếp xúc với vô vàn kiểu khách hàng mỗi ngày từ khách dễ thương đến khách khó tính, từ khách Việt Nam tới khách quốc tế. Khách quốc tế cũng là một đối tượng cực kỳ tiềm năng, chính vì vậy bạn không thể bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc với họ. Và muốn làm được điều đó thì trước tiên bạn sử dụng Tiếng Anh thành thạo, đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến