Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Bật mí kỹ năng chốt Sale hiệu quả

Chốt sale là một trong những khâu giữ vai trò quan trọng quyết định việc doanh nghiệp có bán được sản phẩm, dịch vụ hay không. Chính bởi vậy, việc sở hữu các kỹ năng chốt sale tốt sẽ là một lợi thế tuyệt vời giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp.


Bật mí kỹ năng chốt Sale hiệu quả

I. Quy trình các bước để chốt sale hiệu quả nhất

1. Thiện cảm - điều bắt buộc phải có trong bán hàng


Tạo được thiện cảm là kỹ năng sale quan trọng hàng đầu giúp bạn có thể khám phá được khách cần gì cũng như giúp bạn kiểm soát được khách hàng tốt hơn. Do vậy, trong suốt quá trình mua bạn luôn phải cố gắng giữ được thiện cảm tốt với khách. Một trong những cách hữu hiệu để bạn thực hiện được điều này chính là luôn thể hiện mình là một người nhiệt huyết, nhạy bén và là chuyên gia trong lĩnh vực này.

2. Xác định vấn đề, phân tích nhu cầu, tìm ra “ Why” của khách hàng


Việc khách hàng tìm đến nhân viên chốt sale thực chất là việc họ muốn tìm ra hướng giải quyết cho các vấn đề của mình. Do đó, nếu bạn không biết cách xác định vấn đề, tìm ra “ Why” của khách thì bạn đã thất bại ngay từ bước đầu tiên. Hơn thế nữa, bên cạnh xác định được vấn đề thì bạn còn cần phải biết cách phân tích nhu cầu và khoét sâu vào nhu cầu đó để khách hàng thấy rõ được sự cần thiết của việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty.

3. Tạo ra một bài thuyết trình hoàn hảo


Cách bạn thuyết trình về sản phẩm cũng như giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề cũng chính là một trong những đòn bẩy quan trọng khiến khách tiến đến sử dụng sản phẩm. Do đó, việc tạo ra được một bài thuyết trình hoàn hảo cũng chính là một trong các kỹ năng chốt sale mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

4. Đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối


Nguyên lý của trong kỹ năng chốt sale đỉnh cao chính là bạn cần kết thúc nó bằng việc đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp khách hàng thêm tin tưởng sản phẩm và hài lòng hơn về giá trị lợi ích mà họ nhận được.

II. Những cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ

1.Cách chốt sale bây giờ hoặc không bao giờ


Kỹ thuật chốt sale này nhấn mạnh vào tình cấp bách của tình huống ví dụ như việc mua hàng ngay lập tức sẽ được hưởng ưu đãi hoặc cơ hội sẽ được nhường cho người tiếp theo. Cách chốt sale này giúp mang lại hiệu quả rất cao bởi khách hàng luôn muốn mua được sản phẩm với mức giá hời. Do vậy, cách thức này cũng được biết đến là kỹ năng chốt sale qua điện thoại được ưu tiên hàng đầu.

2. Cách chốt sale tóm tắt


Đối với kỹ năng chốt sale này thì nhân viên bán hàng sẽ phải nhấn mạnh vào các lợi ích của sản phẩm có thể lôi kéo được khách hàng. Thêm vào đó, nhân viên cũng phải theo đuổi tâm lý của khách hàng để lựa chọn ra sản phẩm tiềm năng nhất khiến khách hàng cảm nhận được giá trị của sản phẩm giúp tăng khả năng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3. Cách chốt sale mũi nhọn


Thông thường nếu khách hàng tiềm năng sau mua một số lượng hàng lớn thì họ sẽ yêu cầu được chiết khấu. Nếu bạn nhận được sự chấp nhận từ sếp của mình, bên cạnh việc đồng ý với khách thì bạn nên đưa ra các lời đề nghị như khách có thể ký hợp đồng với mình. Tuy nhiên, trước khi làm điều này bạn cần phải biết được nhu cầu của khách để thực hiện tốt việc truyền đạt những lợi ích về sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của họ.

4. Cách chốt sale nghi vấn


Đối với phương thức này, nhân viên bán hàng sẽ tập trung vào việc chốt sale ngay từ lúc cuộc trò chuyện bắt đầu thông qua các câu hỏi nghi vấn. Ví dụ như: sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp có đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng không? Bằng việc này sẽ giúp bạn khám phá ra được các nhu cầu thực sự của khách hàng và giúp bạn tiến hàng chốt sale dễ dàng hơn. Bởi vậy đây cũng được coi một trong các kỹ năng sale tuyệt vời.

5. Cách chốt sale giả định


Một trong những điều ưu tiên hàng đầu trong kỹ năng chốt sale này là việc theo dõi chặt chẽ sự quan tâm, phản đối của khách hàng tiềm năng. Bằng việc lắng nghe được các thông tin từ phía khách hàng sẽ giúp quá trình chốt sale diễn ra một cách dễ dàng hơn. Thông thường, cách thức này được dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực với giả định sản phẩm của công ty có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến