Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

3 thị trấn đẹp tựa cổ tích ở Châu Âu

Nổi tiếng với vẻ đẹp từ cổ kính đến hiện đại. Nhưng nếu ghé qua Hallstatt, Colmar hay Burano, bạn sẽ thấy châu Âu còn có những điều tuyệt vời hơn thế nữa.

Thị trấn Hallstatt (Cộng hòa Áo)


Nằm giữa hai thành phố Salzburg và Graz nước Áo, Hallstatt tuy chỉ là một thành phố nhỏ nhưng lại vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng cùng cảnh vật yên bình bên hồ. Nơi đây được đánh giá là một trong 20 thị trấn đẹp nhất của Châu Âu.


Vào khoảng tháng 5 đến tháng 10, từ 10h sáng đến 5h chiều, ô tô không được phép đi vào thị trấn. Tuy nhiên, điều này không gây trở ngại lớn đến du khách bởi chỉ mất khoảng 30 phút tản bộ là đã có thể ngắm nhìn hết cảnh đẹp thị trấn này. Mùa hè, nơi đây trở thành thiên đường của những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm như leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình…Khi tuyết trắng phủ rợp những nẻo đường, Hallstatt lại mang vẻ đẹp tụa như tranh.


Đến du lịch tại đây, du khách nên thử món ăn truyền thống là cá hồi và thịt bò phi lê, dùng kèm salad và uống với rượu vang.

Xem thêm: Nhiếp ảnh gia dành 3 năm theo đuổi ánh mặt trời

Thị trấn Colmar (Cộng hòa Pháp)


Colmar là một thị trấn tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng, nằm cách Strasbourg – thủ phủ vùng Alsace 64km về phía Tây Nam. Đến đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi nét cổ kính, sự yên bình nơi những con nhỏ ngõ, những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc. Dọc hai bên đường, những bụi hoa và cây leo đua nhau khoe sắc. Hệt như bức tranh trong truyện cổ tích. Thị trấn còn được du khách ưu ái với cái tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.


Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng ở Châu Âu. Quy trình chế biến rượu vang tại đây khá phổ biến nhờ thiên thời, địa lợi. Hàng năm, dân làng tổ chức lễ hội “rượu vang”, là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ và thưởng thức những loại rượu mới.

Thị trấn Burano  (Italy)

Nằm cách Venice khoảng 7km về phía Đông Bắc, thị trấn Burano hiện ra duyên dáng  với những ngôi nhà đầy sắc màu rực rỡ. 


Mỗi ngôi nhà đều được xây với kích cỡ gần bằng nhau, sơn những màu khác nhau, tạo nên một dãy phố ấn tượng, sinh động.
Burano còn có một đặc sản rất riêng là những tấm vải đăng ten, người dân nơi đây truyền rằng, xưa kia đàn ông đi đánh cá, đàn bà ở nhà làm nghề này.


Không chỉ nổi tiếng với vẻ bề ngoài, thị trấn xinh đẹp còn thu hút khách du lịch bởi khung cảnh yên bình, đối lập hoàn toàn với sự sôi động, náo nhiệt của thành phố Venice cổ kính. Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở Burano là “vaporetto”  - đây là một loại thuyền công cộng, một nét đặc trưng của thành phố. Người trong thị trấn sử dụng chúng như một loại hình xe bus.

Xem thêm: Vì sao du lịch khiến bạn trở nên quyến rũ hơn


Thị trấn Burano rất nhỏ, đi bộ chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ là có thể khám phá hết, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải mất vài tiếng để thăm quan từng ngóc ngách, chụp những bức ảnh bên những ngôi nhà xinh xắn, sặc sỡ tựa sắc cầu vồng này. Đây sẽ là những ấn tượng khó quên của bạn khi đến du lịch Châu Âu.

Theo Ivivu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến