Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chơi gì 4 ngày ở Quy Nhơn dịp 30/4

Có nhiều chuyến bay trong ngày, đa dạng điểm vui chơi và ăn uống, Quy Nhơn (Bình Định) là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4.


Bình Định nổi tiếng với biển đảo, nhiều công trình lịch sử, văn hóa. Do đó, tùy theo sở thích bạn có thể sắp xếp lịch trình du lịch khám phá thiên nhiên hay văn hóa. Dưới đây là hành trình 4 ngày gợi ý để tận hưởng những nét đặc trưng nổi bật của thành phố biển Quy Nhơn và các vùng lân cận.

Ngày đầu tiên khi vừa đến Quy Nhơn, bạn sẽ không có nhiều thời gian và hơi mệt mỏi. Do đó, chọn các điểm tham quan trong thành phố là lựa chọn ưu tiên.


Ghềnh Ráng cách trung tâm thành phố 3 km về phía nam, từng được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ mát từ năm 1927. Dưới chân đồi Ghềnh Ráng là bãi tắm với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, từng dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi về đây nghỉ mát nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Trên đường bạn có thể ghé nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Tháp Đôi: Được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, nằm ở phường Đống Đa, cách trung tâm Quy Nhơn 3 km về phía tây bắc. Đây là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo gồm hai tháp. Tháp Đôi được xếp vào loại đẹp “độc nhất vô nhị” của nghệ thuật kiến trúc Chămpa. Cả 2 ngôi tháp đều không phải là tháp vuông nhiều tầng theo truyền thống của tháp Chăm mà là một cấu trúc gồm hai phần chính: khối thân vuông và phần đỉnh hình tháp mặt cong.


Để khám phá các vùng lân cận, cách tốt nhất là bạn thuê xe máy. Nếu đi đông có thể thuê taxi để tiết kiệm chi phí. Hướng đi là qua cầu Thị Nại.


Eo Gió cách thành phố khoảng 20 km, là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lại mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Từ đây bạn thuê ghe hoặc canô ra Kỳ Co.

Kỳ Co thuộc xã bán đảo Nhơn Lý. Bãi tắm Kỳ Co mang trong mình nét đẹp hoang sơ của biển đảo, rất thích hợp cho những chuyến đi của gia đình, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, các bé sẽ thích thú khi được ngâm mình trong một hồ bơi tự nhiên, cùng bắt sò, ốc và chơi đùa với những con cá nhỏ bị sóng đánh vào bờ.

Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống, nổi tiếng nhất là “Tam thiên động”, đến đây du khách có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.


Khu dã ngoại Trung Lương: cách Eo Gió trên 10 km theo hướng bắc. Đây là điểm mới cho các bạn trẻ thích dã ngoại. Bạn có thể chọn ngủ lều (giá 300.000 đồng cho 2 người) ở đây một đêm thay vì trở lại thành phố. Tại đây có các trò chơi dưới nước cũng như đốt lửa trại. Một nhà hàng ngay cạnh sẽ phục vụ bạn một bữa tối tươi ngon.

Nếu chọn nghỉ một đêm ở Trung Lương, hôm sau bạn nên rút ngắn hành trình với đảo Hòn Khô cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc địa phận xã Nhơn Hải. Trước đó, bạn có thể rẽ vào làng chài Nhơn Hải để tìm hiểu cuộc sống người dân. "Đặc sản" của Hòn Khô là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Giá thuê thuyền ra đảo khoảng 200.000 - 300.000 đồng, chở 5-10 người, thời gian 10-15 phút.


Nếu quyết định về thành phố đêm trước, bạn có thể chọn điểm đến là Cù Lao Xanh, cách Quy Nhơn khoảng 22 km. Đến đây, du khách có dịp khám phá nét hoang sơ với những hòn đá đủ hình thù, và chiêm ngưỡng ngọn hải đăng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn vào top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất.


Tối đến, quán bar lộng gió bên bờ biển Quy Nhơn Surfbar là điểm dừng chân thú vị. Nếu về thành phố sớm hơn bạn có thể ghé ngắm hoàng hôn trên biển. Bạn có thể gọi cocktail, nước ép, thậm chí những món uống cầu kì với mức giá khoảng 40.000 đồng trở lại. Bãi giữ xe miễn phí cùng sự thân thiện của nhân viên cũng là một điểm cộng lớn cho quán bar này ở Quy Nhơn.

Công viên hoang dã Quy Nhơn thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao trong thành phố với khoảng 1.230 cá thể với 73 loài động vật hoang dã quý hiếm. Du khách đến đây hòa mình không gian sinh thái gần nhất với điều kiện sống thực tế của các loài thú và tương tác với các loài động vật hoang dã, từ đó khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức gìn giữ, bảo tồn động vật hoang dã. Giá vé vào cửa là 80.000 đồng cho người lớn và 60.000 đồng cho trẻ em.

Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé các công trình kiến trúc, tâm linh nổi bật trong thành phố trước khi lên máy bay trở về.


Nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn nằm trên đường Trần Hưng Đạo (đối diện đường Lê Thánh Tôn hướng ra biển). Nhà thờ được xây dựng vào năm 1938 theo lối kiến trúc Pháp kết hợp với Gô-tích châu Âu. Ngày nay, ngôi giáo đường này không chỉ là công trình tôn giáo gắn liền đời sống tâm linh của bà con giáo dân tại Bình Định, mà còn là điểm hấp dẫn nhiều du khách.

Chùa Long Khánh nằm trên đường Trần Cao Vân, là một trong những trung tâm phật giáo lớn của Bình Định. Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1715. Hiện nay chùa còn lưu giữ một số đồ vật quý như: Thái Bình Hồng Chung (Khánh đồng) được đúc vào năm 1805 (triều Gia Long), tấm biểu trưng: Long Khánh Tự được làm vào năm 1813…

Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến