Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Lên cao nguyên trốn nóng mùa hè

Xách ba lô lên và đi du lịch Mộc Châu để trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè này, tại sao lại không nhỉ? 


Đến Mộc Châu để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của núi rừng, hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản núi rừng độc đáo. Ngoài ra, còn rất nhiều lý do khác nữa để bạn lựa chọn Mộc Châu là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ sắp tới của mình. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích để bạn tha hồ du hí tại Mộc Châu. Du lịch Mộc Châu vừa rẻ vừa đẹp, chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi?

Địa điểm lý tưởng khi hè tới


Lựa chọn du lịch Mộc Châu trong hè này chắc chắn bạn sẽ không làm bạn thất vọng. Cao nguyên Mộc Châu là vùng đất hiền hòa, hiếu khách, khí hậu trong lành, mát mẻ, với màu xanh của núi rừng, những đồi chè xanh mướt, hàng thông cao vút, thác rải yếm tuôn những dòng chảy mát rượi, nhiều loại hoa quả được trồng tự nhiên như mận, đào,.. Tất cả sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình, khác xa với trốn đô thị nhộn nhịp, bon chen. Đến Mộc Châu vào mùa hè là một ý tưởng tuyệt vời để bạn trốn cái nóng của mùa hè và có một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Phương tiện đi lại


Mộc Châu cách Hà Nội 200km, bạn có thể lên Mộc Châu bằng ô tô hay xe máy. Nếu bạn là người thích chinh phục từng nẻo đường, tha hồ ngắm và chụp ảnh lại cảnh đẹp xung quanh thì xe máy là phương tiện thích hợp hơn.
Nếu bạn lựa chọn cách đi ô tô cũng không có gì bất tiện, bạn có thể dễ dàng bắt được những chuyến xe đi về Mộc Châu ở bến xe Mỹ Đình, hay bến xe Yên Nghĩa. Các xe có điểm đến là Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu. Giá vé ngồi từ 130.000 – 140.000đ, còn giá vé giường nằm là 160.000đ. Các hãng xe đi đến Mộc Châu chạy rất nhiều, xe chạy từ 5h đến 23h hàng ngày.

Nghỉ ngơi ở Mộc Châu


Du lịch Mộc Châu đang trên đà phát triển mạnh, đến đây bạn sẽ không lo tình trạng thiếu nhà nghỉ hay không có chỗ ở. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn mọc ra, có cả một khu toàn nhà nghỉ người ta đặt tên là tiểu khu nhà nghỉ – khu này ngay gần trợ thị trấn (cũ) gần đường vào Tân Lập. Giá nhà nghỉ rất rẻ, chỉ từ 150 – 250k/đêm (2 người) mà phòng ốc tiện nghi . Ngoài ra nếu bạn là dân đi bụi, dân phượt thì ở đây cũng có kiểu nghỉ homestay (ngủ chung trong nhà sàn, hoặc ngủ chung phòng lớn) giá rẻ, chỉ từ 50 – 70k/người/đêm. Đây sẽ là những trải nghiệm khó quên của bạn khi được ăn, ngủ, nghỉ trong nhà sàn, ngôi nhà đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu

Đồi chè



Mộc Châu có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị, bạn sẽ thấy tiếc nuối khi lỡ bỏ qua một trong số chúng. Khi đến Mộc Châu vào mùa hè, địa điểm mà bạn nhất định phải ghé qua đó chính là những đồi chè xanh mướt và bát ngát. Đứng giữa một màu xanh xanh của chè tươi bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên, trước những ngọn núi hùng vỹ và những đồi chè bạt ngàn đến tận chân trời.

Thác Dải Yếm



Địa điểm nữa mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Mộc Châu đó là thác Dải Yếm. Thác nước trắng xóa, chia làm hai nháy, ngày đêm đổ nước tạo ra những âm thanh rì rào êm tai, hòa cùng tiếng chim thú, tiếng lá cây tạo nên một bản giao hưởng rất riêng của núi rừng Tây Bắc. Giữa mùa hè nắng nóng, bạn sẽ mê mẩn với dòng thác nước mát lạnh, lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Vườn mận



Mùa hè là mùa của cây trái ở Mộc Châu. Đến đây du lịch bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào những vườn mận, đào đã chín. Trong những bộ quần áo dân tộc đầy sắc màu, bạn sẽ được đeo những chiếc gùi xinh xắn và hái những quả mận, quả mơ mơn mởn, rất tươi từ vườn cây trồng và thưởng thức nó.

Hồ rừng thông bản Áng



Một địa điểm tuyệt vời nữa để bạn dạo chơi là Hồ rừng thông bản Áng. Với những rừng thông xanh thơ mộng không kém gì Đà Lạt, quanh những dòng suối uốn lượn và cách đó không xa là những ngôi nhà sàn truyền thống, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước rộng 5 ha, nằm sát bên rừng thông xanh mát trải dài 43 ha, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không thể nào quên.

Đó là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cần thiết cho chuyến đi của bạn. Giờ thì bạn đã sẵn sàng lên đường để trải nghiệm cao nguyên Mộc Châu, để hòa mình vào thiên nhiên trong lành chưa nào? Chúc các bạn sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời với Mộc Châu trong mùa hè này nhé!

Theo Elove

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến