Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Du hí Kiên Giang tha hồ check-in sống ảo

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60 km, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ. Do mới phát triển du lịch gần đây nên Nam Du vẫn còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo. Đó là nét đẹp giống như những người con gái của miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp nhưng cũng rắn rỏi, mặn mà.



Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Nam Du có rất nhiều bãi biển đẹp, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Ngoài ra, thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Quần đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.


Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi cát tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá.

Quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này là “Tiểu Hạ Long” của phương Nam.


Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo, rất khó có thể đi hết tất cả các đảo vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn một vài hòn đảo đẹp. Ba Hòn Đầm (gồm hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng) là nơi được nhiều người ghé khám phá. Ba Hòn Đầm thu hút du khách vì vị trí giữa ba đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên 1 cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông. Khách du lịch có thể bơi hoặc lội bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần đi thuyền.

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, từ lâu đã được mệnh danh là hòn đảo ngọc mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những bãi biển đẹp làm say lòng biết bao du khách.


Phú Quốc từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone,… Sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác. Đến Phú Quốc tuyệt vời nhất là thuê xe máy chạy khám phá vòng quanh đảo, hệ thống đường sá vẫn chưa hoàn thiện tạo ra những thử thách cho các “xế” thể hiện trình độ tay lái của mình.

Thắng cảnh Hòn Chông


Đây là nơi thích hợp ở Hà Tiên để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời lúc bình minh hay hoàng hôn, lắng nghe sóng vỗ dạt dào ngày đêm. Bạn cũng có thể ghé thăm di tích Chùa Hang, hang Gia Long, vi vu gió biển ở Bãi Dương để ngắm cảnh và cảm nhận hương vị mặn mòi của biển cả, nét trầm lặng và sự yên bình ở Hòn Phụ Tử.

Bãi tắm Mũi Nai

Qua khỏi cầu Tô Châu đến vòng xuyến rẽ trái theo tỉnh lộ 28 khoảng 6 km về phía Tây của trung tâm thị xã Hà tiên, du khách sẽ đến bãi tắm Mũi Nai. Bờ biển Mũi Nai có khí hậu ôn hòa quanh năm, với 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng: bãi Nô nằm cạnh xóm chài với nhà cửa đông vui, còn bãi Bằng có triền cát thoai thoải và sóng không to, lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát.


Điểm độc đáo của bãi biển Mũi Nai là màu cát nâu sậm, một gam màu đối lập với những làn sóng trắng bạc, liên hồi vỗ bờ từ phía biển khơi. Và khi những cơn sóng chồm lên, quyện vào nhau, một màu đen nhánh hiện ra lạ mắt.

Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Cách thị xã Rạch Giá 60km về phía Nam, Vườn quốc gia U Minh Thượng thuộc xã Minh Thuận và An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng tỉnh Kiên Giang. U Minh Thượng được công nhận là vườn quốc gia vào tháng 1 năm 2002, với diện tích vùng đệm trên 13.000ha, và vùng lõi hơn 8.000ha. Vùng đệm là nơi sinh sống của nhiều hộ dân, họ làm ruộng, rẫy, nhận khoán trồng và giữ rừng. Vùng lõi của vườn quốc gia U Minh Thượng được bảo tồn nghiêm ngặt, sở hữu hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú.


Tới đây tham quan, sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy du khách sẽ có dịp được khám phá sân chim, thăm quan Máng Dơi – đây là hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn quốc gia U Minh Thượng.

Hòn Sơn


Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất vùng biển Kiên Giang. Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa, bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng sau những chuỗi ngày dài bận rộn, bon chen nơi thành thị.


Theo duhicungtoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến