Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Quy tắc ăn uống thú vị của các nước trên thế giới

Nghệ thuật ẩm thực không chỉ là kĩ thuật nấu khéo léo hay món ngon vật lạ mà còn ở những quy tắc ăn uống khác biệt ở mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa. Dưới đây là những tips giúp các tín đồ du lịch tránh khỏi phút bối rối không đáng có khi tham gia vào một bữa tiệc ở một vài quốc gia trên thế giới.

Chile:


Ở Chile, bạn phải sử dụng dao nĩa một cách thành thạo vì ăn bằng tay bị coi là một hành vi thiếu tinh tế và không tôn trọng người khác.

Bồ Đào Nha


Khi ăn ở đất nước này, bạn đừng bao giờ hỏi xin muối hay tiêu nếu chúng chưa có trên bàn. Yêu cầu việc nêm nếm hay đồ gia vị giống như xúc phạm người đầu bếp. Hơn nữa, người Bồ Đào Nha vốn rất tự hào về ẩm thực của họ.

Pháp


Không nên cắt rau xà lách trong phần salad của bạn bằng dao, nĩa khi ăn ở Pháp vì sẽ bị coi là một hành động xấu xí. Ngoài ra ở Pháp, bánh mì cũng không được coi là khai vị mà thay vào đó là để đẩy thức ăn vào nĩa. Khi ăn bánh mì, bạn hãy xé ra một phần nhỏ rồi dùng và đừng cắn trực tiếp lên ổ bánh mì.

Ấn Độ


Người Ấn không sử dụng dao, nĩa, thìa hay đũa, họ để thức ăn lên đĩa, cầm đĩa bằng tay trái và bốc ăn bằng tay phải. Quy tắc hai bàn tay này là quy tắc nghiêm ngặt trong ẩm thực Ấn, tới mức người thuận tay trái khi ăn cũng sẽ dùng tay phải, và cả những món có dạng lỏng như cà ri cũng sẽ ăn bằng tay. Tay trái tuyệt đối không được dùng để cầm nắm thức ăn, hay thậm chí là dụng cụ nhà bếp như đũa, đĩa thức ăn và lọ muối mà chỉ được dùng cho những “hành động khác liên quan đến cơ thể con người”.

Nhật Bản


Đũa là một vật rất quan trọng trong bữa cơm hàng ngày ở Nhật. Quy luật sử dụng chúng khá khắt khe. Ví dụ như đặt đôi đũa lên phía bên phải miệng bát là nghi lễ trong đám tang. Vì vậy, bạn chớ làm thế khi đi ăn tại Nhật.

Mexico


Lời khuyên cho các bạn là khi đến Mexico nên ăn tacos bằng tay, vì hành động ăn tacos bằng dao và nĩa được cho là kênh kiệu và ngớ ngẩn.

Nga:


Người Nga uống vodka nguyên chất từ chai rượu và thậm chí còn không cho đá vào. Họ cho rằng rượu Vodka nếu cho thêm bất cứ thứ gì vào sẽ làm hỏng đi sự tinh khiết của nó (beer là ngoại lệ duy nhất có thể mix với vodka). Khi được một người Nga mời rượu vodka, đó là dấu hiểu của sự thân thiện và tin tưởng, bạn nên nhận lời mời rượu cũng như là nhận lấy lòng thiện cảm của họ dành cho mình.

Ethiopia: 


Có thể bạn không thấy lạ lùng với phong cách ăn gia đình, một món ăn sẽ được chuyền quanh bàn để mọi người cùng ăn. Tuy nhiên, ở Ethiopia, người ta đã nâng việc này lên một bậc, dó là việc mọi người cùng ăn trong một đĩa lớn và không cần thêm bát đĩa.

Hàn Quốc


Nếu ở Hàn Quốc bạn đừng bao giờ nhận món ăn hay nước uống từ người khác bằng một tay. Luôn luôn sử dụng hai tay, hoặc đặt bàn tay trái của bạn dưới cổ tay phải để giữ phép lịch sự. Việc này thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi và cũng là một trong những văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi. Khi nhận ly rượu, bạn nên quay đầu đi chỗ khác và uống một ngụm kín đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến