Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Du lịch Huế nên đi đâu?

Du lịch Huế nên đi đâu là câu hỏi mà rất nhiều người phân vân bởi chưa một lần đặt chân đến Huế. Sở hữu những nét đẹp thơ mộng, hữu tình, xứ Huế mộng mơ đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Khi nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu đến Huế chúng ta nên đi đâu nhé.

Đại nội Huế


Đại nội Huế là di tích lịch sử nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1993, chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Huế mà bạn nên đến đầu tiên mà nhiều du khách nghĩ tới khi được hỏi. Mỗi năm có rất nhiều những lễ hội văn hóa độc đáo diễn ra tại Đại Nội Huế, những hoạt động này không chỉ thu hút đông đảo người dân xứ Huế mà còn cả những du khách nước ngoài, khắp nơi tìm tới thăm quan và tìm hiểu văn hóa xứ Huế. Đến đây này du khách sẽ được hòa mình vào không gian mang hơi thở ngàn năm lịch sử hay sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây trong hệ thống thành quách tại đây.


Nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 5 km về phía Tây, chùa Thiên Mụ nép mình bên bờ sông Hương thơ mộng, là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách đang tìm kiếm cảm giác tự tại, yên bình. Có lẽ đi du lịch Huế bạn cần cầm trên tay bản đồ Huế để có thể dễ dàng những nơi mà bạn muốn. Điều đặc biệt tại chùa Thiên Mụ là ngôi chùa này là cổng tam quan nằm dưới khu vực bến thuyền. Bên cạnh đó là những hàng cây cổ thụ rợp bóng, mang lại cho ngôi chùa một vẻ đẹp cổ kính. Ngọn tháp Phước Duyên cao 7 tầng nằm phía trước chùa như một điểm nhấn tôn thêm vẻ đẹp kiến trúc nơi này. Khi đến chùa Thiên Mụ, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái khi tản bộ, ngắm nhìn khuôn viên được trồng rất nhiều loài hoa. 

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đồi Hà Khê – vị trí đẹp nhất của dòng sông Hương. Chính vì vậy, để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ, du khách nên ghé thăm chùa bằng đường sông. Khi di chuyển bằng thuyền, du khách còn được nghe những câu hò, câu ca du dương, êm ái, đi vào lòng người của người dân xứ Huế thướt tha, dịu dàng.

Vịnh Lăng Cô


Khi bạn vẫn còn đắn đo du lịch Huế nên đi đâu, thì vịnh Lăng Cô hoàn toàn là nơi bạn nên đặt chân đến. Được công nhận là một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới, biển Lăng Cô có những bãi cát trắng mịn trải dài, hòa quyện cùng vẻ đẹp của làn nước biển xanh trong, sạch sẽ chắc chắn khiến nhiều du khách phải mê mẩn. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi ở vịnh Lăng Cô chính là chinh phục đèo Hải Vân lừng lẫy bằng xe máy, với những những cung đường đèo này bạn cần tham khảo trước kinh nghiệm du lịch Huế để biết thêm những hiểu biết và chuẩn bị cho chuyến đi. Từ trên cao, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh vịnh Lăng Cô đẹp như một bức tranh. Khoảnh khắc đẹp nhất là khi ánh hoàng hôn buông đỏ trên vịnh biển xanh trong này. Du khách cũng không nên bỏ qua cơ hội thỏa sức vui đùa trong sóng biển, phơi nắng hay thưởng thức các món hải sản tươi.

Vườn quốc gia Bạch Mã


Đây cũng là một trong những địa điểm mà bạn du lịch Huế tự túc đáng quan tâm. Với độ cao 1450m so với mực nước biển, vùng núi Bạch Mã nằm ở phần cuối cùng của dãy Trường Sơn Bắc, có khí hậu trong lành và mát mẻ, đây được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong số những vùng núi có khí hậu dễ chịu nhất tại khu vực Đông Dương.

Khi tới vườn quốc gia Bạch Mã, du khách sẽ khám phá tuyến đường mòn thiên nhiên kỳ thú dẫn tới các điểm tham quan hấp dẫn như: thác Đỗ Quyên quanh năm tung bọt trắng xóa xuống các khe suối, thác Trĩ Sao – nơi sinh sống của nhiều chim trĩ sao, Ngũ Hồ – 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau có chung nguồn gốc từ một con suối lớn hay đài ngắm cảnh trên đỉnh Bạch Mã. Từ đài ngắm cảnh này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đèo Hải Vân, cảng Chân Mây sát bờ biển Đông, núi Túy Vân, cửa Tư Hiền, đầm Cầu Hai hay ngắm nhìn không gian huyền ảo, lắng đọng của hai thành phố HuếĐà Nẵng khi đêm về… Tất cả những yếu tố này khiến cho vườn quốc gia Bạch Mã trở thành điểm đến dù chỉ một ngày cũng làm hài lòng nhiều du khách.


Theo topgia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến