Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Oanh tạc Indonesia, khám phá đất nước vạn đảo

Trải dài trên đường xích đạo, có nhiều kỳ quan thiên nhiên và tập trung các cộng đồng dân tộc, Indonesia sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt. 

Oanh tạc Indonesia, khám phá đất nước vạn đảo

Tham quan ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới

Tham quan ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới

Chùa Borobudur nằm tại trung tâm Java là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vào năm 1991 và thêm vào danh sách 7 kỳ quan thế giới vào năm 2007. Ngôi chùa khổng lồ được xây vào thế kỷ thứ 8, bao gồm nhiều tượng Phật cổ kính. Đây cũng là địa điểm được tham quan nhiều nhất tại Indonesia. Điểm nổi bật của Borobudur là hàng nghìn pho tượng Phật miêu tả cuộc sống thường ngày của người Indonesia.

"Săn ảnh" ở làng cầu vồng Kampung Pelangi

"Săn ảnh" ở làng cầu vồng Kampung Pelangi
Ảnh: @nikmatus_saadah_

Ngôi làng Kampung Pelangi còn được gọi với cái tên thân thương là ngôi làng cầu vồng. Ý tưởng "làng cầu vòng" độc và lạ này của một hiệu trưởng sống tại gần khu Kampung Pelangi có tên Slamet Widodo 54 tuổi, người đàn ông này hiểu rõ hơn ai hết về trào lưu của giới trẻ cũng như thị hiếu của người du lịch trong thời đại hiện nay. 

Nhìn từ xa, ngôi làng Kampung Pelangi sống động và rực rỡ bảy sắc cầu vòng. Những dòng sông, bờ kè trước kia chỉ toàn rác là rác nhưng giờ đây chúng đã được trùng tu lại và trở thành thánh địa sống ảo khó bỏ qua khi đến Indo. Những ngôi nhà cao thấp xen kẻ không tương đồng nhau, cùng với đó là những màu sắc tương phản đã tạo một điểm nhấn độc đáo cho ngôi làng. Những nhịp cầu bắt ngang từ bờ này sang bờ nọ cũng được tô sơn lại, đến đây check-in cứ ngỡ là phiên bản cầu vòng ngoài đời thật. Nhiều hình vẽ độc lạ cũng được những nhà mỹ thuật gia của chúng ta ưu ái vẻ lên những bức tường, giúp chúng trở thành địa điểm mà các bạn trẻ lui tới nhiều nhất. Những gương mặt hút hồn, những đôi cánh lộng lẫy đủ màu sắc đã làm cho ngôi làng Kampung Pelangi thêm sinh động và bắt mắt.

Xem kỳ quan thiên nhiên Kelimutu

Xem kỳ quan thiên nhiên Kelimutu

Là một ngọn núi lửa có 3 hồ tự nhiên từng là miệng núi lửa với nhiều màu sắc khác nhau. Nước của các hồ có màu đỏ, xanh lá cây hoặc xanh dương. Những màu nước này thay đổi do khói đến từ núi lửa và gây ra các phản ứng hóa học. Người dân địa phương tin rằng các hồ là nơi an nghỉ cho tổ tiên của họ. Theo truyền thống, màu nước tương ứng với tâm trạng của các linh hồn. Người ta không bao giờ có thể dự đoán màu sắc của hồ, vì đôi khi chúng thay đổi thành màu trắng và đen.

Thả mình trên bãi biển cát hồng đảo Komodo

Thả mình trên bãi biển cát hồng đảo Komodo

Khi đã quá quen với những bãi biển cát trắng và vàng, bạn hãy tới đây để có thêm một trải nghiệm mới. Nằm trên hòn đảo nổi tiếng với loài rồng Komodo, bãi biển này cũng rất thu hút du khách. Màu hồng nơi đây là do sự hiện diện của san hô đỏ có trong thành phần của cát.

Thăm đền Tanah Lot

Thăm đền Tanah Lot

Nằm trên một hòn đảo lớn ngoài biển khơi, có thể nói Tanah Lot là nơi có phong cảnh xinh đẹp nhất ở Bali. Ngôi đền nằm trong chuỗi 7 ngôi đền chạy dọc ở bờ biển Bali tại bất kỳ điểm nào thuộc chuỗi đền này bạn đều có thể nhìn thấy những vị trí còn lại. Ấn tượng đầu tiên khi đến ngôi đền Tanah Lot là vị trí đền rất độc đáo - đền nằm trên tảng đá nhô ra ngoài biển. Những ngày thủy triều lên, ngôi đền trở nên tách biệt hoàn toàn, nằm trơ trọi giữa biển khơi, từng đợt sóng xô vào vách đá tạo nên khung cảnh hết sức thú vị. Đặc biệt là con đường mòn ra đền khi thủy triều rút, con đường đá và cát đen dài khoảng 50m tạo cảm giác có chút lạ lẫm, bí ẩn nhưng đầy kì thú. Cùng với những câu chuyện truyền thuyết thú vị chắc chắn sẽ là điểm tham quan thú vị dành cho bạn đấy.

Khám phá vườn quốc gia Gunung Gede Pangrango

Khám phá vườn quốc gia Gunung Gede Pangrango

Công viên có diện tích rộng lớn và có thiên nhiên phong phú, bao gồm hai ngọn núi lửa - Núi Gede và Núi Pangrango. Đây cũng là nhà của các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Do đó, đi bộ đường dài, chiêm ngưỡng vô số các loại động vật hiếm lạ là hành trình yêu thích của khách du lịch.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến