Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Gợi ý những quán ăn ngon ở Sapa

Có thể bạn không biết, ở Sapa, chuyện ăn uống bất cứ lúc nào cũng trở nên ngon miệng và sảng khoái. Làm sao có thể kìm lòng được khi giữa tiết trời se lạnh, xiên nướng bốc khói thơm lừng, lẩu cá hồi nóng hổi, thắng cố lừng danh. Dưới đây một số gợi ý về những quán ăn ngon ở Sapa giúp hành trình chu du của bạn thêm trọn vẹn. Nào cùng tham khảo nhé.

Gợi ý những quán ăn ngon ở Sapa


Khu đồ nướng 

Khu đồ nướng

Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00 

Với thời tiết lạnh giá vào những buổi tối thì lò than hồng và vài món nướng nóng hổi trong những quán ăn ngon ở Sapa là vô cùng thích hợp. Nướng đến đâu, ăn đến đó, mùi than hoa thơm lẫn vào mùi khoai sắn, trứng gà so, cơm lam, trâu gác bếp, bò cuộn rau, cuộn nấm, heo rừng… 

Khu ẩm thực chợ mới Sapa 

Khu ẩm thực chợ mới Sapa

Địa chỉ: Fansipan, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00 
Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc là một em mèo lười, ngại phải tìm địa chỉ những quán ăn ngon ở Sapa thì có thể chọn điểm tập kết là các khu ẩm thực với nhiều hàng quán gần sát bên nhau. 

Khu ăn vặt phố Hàm Rồng 

Khu ăn vặt phố Hàm Rồng

Địa chỉ: 1 Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00 

Lót dạ nhẹ với các món ăn vặt ở Sapa cũng là một gợi ý rất thú vị nhé. Bên bếp than hồng rực, ấm áp của các bà, các mẹ vùng cao. Ngô, khoai, sắn, cơm lam muối vừng, trứng nướng, trứng luộc,… món nào cũng giản dị nhưng lại rất rất ngon, đúng vị của miền cao nữa. 

Little View 

Little View

Địa chỉ: 42 ngõ Cầu Mây, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 08:15 – 22:15 

Món lẩu cá hồi ở nhà hàng Little View được đánh giá rất cao về hương vị, độ tươi và ngon của thành phần, đặc biệt là cá hồi và các gia vị, thảo mộc làm nước dùng. 

Thắng cố A Quỳnh

Thắng cố A Quỳnh

 Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30 

Thắng cố là món ăn của người H’mông được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, sau này có thêm thịt bò hoặc thịt trâu nếu khách không quen với mùi thịt ngựa. Nước dùng của món ăn được làm từ 12 thứ gia vị truyền thống bao gồm thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc vùng cao. Can đảm lên, bạn phải thử ít nhất một lần món đặc sản mà người dân Lào Cai luôn tự hào. 

Lợn cắp nách Dũng Trâu 

Lợn cắp nách Dũng Trâu

Địa chỉ: 85 Xuân VIên, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00 

Tại nhà hàng Dũng Trâu, thịt lợn được làm sạch, tẩm ướp gia vị vừa đủ rồi để nguyên con nướng hoặc quay lên, màu sắc bắt mắt mà hương vị thì miễn chê. Mỗi miếng thịt chín tới thái mỏng sẽ có một lớp bì màu vàng nâu giòn rụm và một lớp thịt vừa mềm, vừa ngọt lại thơm. 

Xiên và nướng Hoa Trà Quán 

Xiên và nướng Hoa Trà Quán

Địa chỉ: 17 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai 

Giờ mở cửa: 10:00 – 23:30 

Thêm một quán ăn ngon ở Sapa với đủ xiên nướng và lẩu cá được giới trẻ yêu thích. Mỗi chiều tối đến khuya, Hoa Trà Quán lại đông đúc người đến ăn. Trong cái lạnh của Sapa khi trời càng tối thì nồi lẩu nóng hôi hổi nhúng nhúng topping lại thêm những xiên thịt, rau nướng trên bếp than hồng ăn ngay cho nóng sẽ khiến bạn yêu Sapa như một thiên đường ẩm thực.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến