Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Bánh bèo và loạt phiên bản độc đáo ngon khó cưỡng

Cùng một tên gọi nhưng món bánh bèo ở mỗi vùng miền lại có cách chế biến khác nhau, hương vị khác nhau.

Bánh bèo và loạt phiên bản độc đáo ngon khó cưỡng

Bánh bèo Huế


Bánh bèo Huế

Từ lâu bánh bèo đã là một món ăn đặc sản Huế được không chỉ người dân địa phương yêu thích mà rất nhiều du khách đến đây cũng muốn nếm thử ít nhất một lần. Đúng với cách "ăn hương ăn hoa" của người dân cố đô, bánh bèo được thưởng thức trong những chén nhỏ. Phần bánh vừa miệng với lớp vỏ mỏng, trắng đục, đầy ắp nhân tôm chấy, tóp mỡ, hành phi, mỡ hành trông rất bắt mắt. Cái khéo ở đây là nước chấm với đủ vị mặn, ngọt, cay rất hài hòa.

Bánh bèo Đà Nẵng


Bánh bèo Đà Nẵng

Khác với nhân tôm chấy của Huế, bánh bèo Đà Nẵng được ăn cùng với nhân ướt, thêm chút đậu phộng rang giã nhỏ, và chan nước mắm pha loãng ăn kèm. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phần nhân màu điều, hơi béo, được làm từ thịt nạc xay, mộc nhĩ và tôm băm nhuyễn, nấu cùng ít bột bánh pha nước tạo độ sánh.

Bánh bèo Hải Phòng


Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo ở đất cảng Hải Phòng có ngoại hình giống món bánh đúc, nhưng mang hương vị đặc trưng riêng. Đó là vị bánh mềm tan, thoảng hương lá chuối, quyện cùng cái ngậy béo của nhân thịt, nước chấm hài hòa. Nước dùng từ xương được ninh kĩ hòa cùng các gia vị như tỏi, ớt, giấm tạo nên bát nước chấm đặc biệt.

Bánh bèo Nghệ An


Bánh bèo Nghệ An

Bánh bèo Nghệ An có nhiều nét tương đồng với món bánh bột lọc trần xứ Huế. Bánh bèo xứ Nghệ được làm từ bột lọc, vắt thành hình tròn dẹt, gập đôi lại để giữ nhân bên trong rồi gói lại bằng lá chuối. Khi chín, vỏ bánh trong để lộ phần nhân tôm và thịt nạc bắt mắt. Bánh sau khi làm chín sẽ ăn kèm với nước mắm pha sẵn đổ ngập lên kèm theo ít rau thơm và hành khô rắc đều trên.

Bánh bèo miền Tây


Bánh bèo miền Tây

Bánh bèo miền Tây là loại bánh ngọt, có màu xanh của lá dứa. Khi ăn, người bán cho thêm phần nhân đậu xanh, chan nước cốt dừa và rắc mè rang lên trên chiếc bánh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị hài hòa của vỏ bánh ngọt dịu, nước cốt dừa béo ngậy và mè rang bùi thơm.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến