Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Tuyệt tác mùa thu Seoul

Đến Seoul thời gian này, du khách cảm nhận được một mùa thu Hàn Quốc đang tô vẽ những con đường bằng tất cả những gì rực rỡ nhất.

Sắc vàng của lá ngân hạnh, lá Nomiji chấm phá bằng sắc đỏ của lá phong khiến bức tranh mùa thu Seoul trở nên sống động, kiều diễm thu hút hàng triệu du khách tìm về khám phá.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc


Tường Pháo đài Seoul 600 tuổi trên núi Bugaksan

Bức tranh mùa thu

Con đường Jeongdong-ril ven cung điện Deoksugung ghi dấu chân đầu tiên của bạn trong hành trình giải mã bức tranh thu Seoul. Con đường dài 900 mét đưa bạn từ cung điện Deoksugung qua Tòa Thị Chính tới tòa nhà Kyunghyang Shinmun cùng biết bao công trình văn hóa pha trộn kiến trúc truyền thống và hiện đại. Dọc con đường, bạn sẽ bắt gặp từng đôi tình nhân tay trong tay tản bộ hay các cụ già chân bước thong dong cùng lũ trẻ vui đùa rít rít. Cũng có khi, bạn sẽ lọt vào góc hình của những nhiếp ảnh nghiệp dư đang cố ghi lại những khoảng khắc đẹp nhất của đất trời thay áo mới.


Con đường lát đá thanh lịch bên cung Deoksugung

Trong tiết trời se lạnh phảng phất chút nắng vàng ong của mùa thu, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Bảo tàng Nghệ thuật Seoul nơi bạn được trực tiếp chiêm ngưỡng cây phong 500 tuổi đổ tán đỏ rực cả một góc khuôn viên, khiến bạn có cảm giác như gói trọn cả bầu trời thu chỉ trong một ánh nhìn. Còn gì tuyệt vời hơn giây phút được ngồi nghỉ ngơi trên thảm lá dưới gốc cây phong, tận hưởng không gian yên tĩnh và ấm cúng của khu vườn sau khi ghé qua xem một triển lãm nào đó tại phòng trưng của bảo tàng.

Thả bộ trên con đường Samcheongdong, hãy hít hà một hơi thật sảng khoái để tiếp tục cuộc hành trình khám phá mùa thu Seoul tuyệt đẹp. Tiết trời thu se se lạnh, những lá ngân hạnh rơi ngập lối dọc trên con đường bên cung điện Gyeongbokgung sẽ khiến bạn bồi hồi, mơ màng và suy nghĩ mông lung như bạn đang là nhân vật chính của một bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Trái tim mùa thu” nổi tiếng.

Bước chân phiêu lãng đưa bạn tới trước cổng cung điện Gyeongbokgung, để rồi bạn chẳng bao giờ quên được một cố cung Gyeongbokgung cuốn hút với những kiến trúc cổ, đồ sộ được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn hảo nhất. Nào là những khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp nơi người Seoul thường đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi. Nào là một Gyeongbokgung kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên với khuôn viên có những đại sảnh và những khu vườn được chăm sóc công phu, điển hình cho nghệ thuật làm vườn của người Hàn Quốc. Một Gyeongbokgung lưu vào trong trí nhớ của bạn với các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân diễn ra hằng ngày như tái hiện quá khứ huy hoàng của triều đại Joseon.

Rời cung điện Gyeongbokgung, bước tiếp trên con đường Samcheongdong, nơi được gọi là “con đường văn hóa” với vô vàn phòng trưng bày nhỏ, các cửa hàng bán tranh và phụ kiện hai bên đường.


“Con đường văn hóa” trên phố Samcheongdong

Theo dòng cảm xúc lâng lâng ấy, cùng với người bạn đồng hành ghé qua công viên Samcheong để tận mục sở thị nơi từng là “phim trường” thực hiện cảnh quay của hai bộ phim nổi tiếng: “Tên tôi là Kim – Sam - Soon” và “Bác sĩ và tên lưu manh”, bạn sẽ hiểu tại sao nơi lại là địa điểm lôi cuốn nhiều du khách đến thế. Với niềm tin rằng: “Tình yêu sẽ có một cái kết tuyệt vời nếu đi cùng với người mình yêu trên con đường này” đã tạo nên một Samcheong mê hoặc du khách.

Và rồi mùa thu Seoul cứ trải dài vô tận, từ con đường Jeongdong đến con đường mang tên Garosugil đều ngập sắc phong đỏ xen lẫn với màu vàng ngân hạnh làm trái tim bạn xốn xang, tan chảy. Sẽ chẳng có gì có thể khiến bạn bỏ qua công viên Nakseongdae với ngôi đền Anguksa cổ kính đậm chất Hàn Quốc khi tham quan Seoul.


Ngắm mùa thu tại con đường qua công viên Nakseongdae

Hành trình tiếp tục đưa bạn đến thăm Đại học Quốc gia Seoul nổi tiếng với môi trường tự nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, con đường giữa ký túc xá và các bảo tàng nghệ thuật được trải thảm bằng nhiều loại cây và hoa tạo cho cảnh quan nơi đây tràn đầy màu sắc. Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm nhìn núi Gwanaksan vào thu thì con đường từ cổng chính của Đại học Quốc gia Seoul đến ga tàu điện ngầm Đại học Quốc gia Seoul cũng là nơi lý tưởng nhất.


Núi Namsan – đài quan sát ngoạn mục Seoul

Tháp Seoul N Tower

Tòa tháp N Seoul là điểm dừng chân tuyệt nhất để tận hưởng một không gian lãng mạn và ngập tràn hương vị tình yêu. Tòa tháp Seoul N Tower được coi như một biểu tượng của Seoul kể từ lần đầu tiên mở cửa cho công chúng năm 1980. Sau khi đổi tên tháp Nam San thành tháp Seoul N Tower, tháp được ban tặng một diện mạo mới trở thành một không gian văn hóa thực thụ với hàng loạt các buổi biểu diễn, rạp chiếu phim, cuộc triển lãm cũng như các nhà hàng hạng sang và quán bán đồ ăn nhẹ. Tháp Seoul N Tower thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan mỗi năm.

Đến với Seoul N Tower, bạn đừng quên “khóa tình yêu” của mình lên hàng rào, thâm chí là những cành cây bao quanh tầng dưới cùng của tòa tháp. Đây là cách mà hàng triệu các cặp đôi yêu nhau trên khắp thế giới đến để chứng minh và thề nguyện cho tình yêu vĩnh cửu của mình.

Leo lên đỉnh tháp, còn gì tuyệt hơn khi ngồi nhâm nhi tách càfe nóng, thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul rực rỡ ánh đèn.

Mời các bạn tham gia các tour tới Seoul qua các chương trình du lịch Hàn Quốc của Vietravel.

Xem thêm: 9 điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc



Bài đăng phổ biến