Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm du lịch chùa Hương dịp tết 2014

Năm ngoái mình đi chùa Hương vào gần ngày rằm đại loại cứ khoảng từ mùng 6 đến cuối tháng thì cứ gọi là đông như mắc cửi các mẹ ah. Có một số kinh nghiệm sau chia sẻ cho các mẹ để các mẹ lưu ý khi đi du xuân chùa Hương nhé:

Một số kinh nghiệm của cá nhân mình

1. Khi đi đến chùa Hương các mẹ cứ phóng xe vào tít bên trong ý (đoạn đã nhìn thấy suối Yến) để đỡ phải đi bộ nhiều mỏi chân giò 

2. Các mẹ mua vé ngoài cửa cũng được mà mua của nhà đò cũng được (đương nhiên mua từ ngoài cửa thì hạt rẻ đúng giá rồi còn nhà đò họ kênh lên một ít). Hỏi và mặc cả giá đò luôn từ đầu cả tiền bo nhé vì thuyền nào cũng thế cả. Cứ đi đò xong chiều về mới thanh toán tiền -> họ sẽ xin số điện thoại của các mẹ để liên hệ lúc đón khách khi về. 

Các mẹ đi nhóm thì có thể mang theo bộ bài cho anh em ngồi thuyền vui chơi cho đỡ buồn, còn chị em phụ nữ thì mang ít đồ ăn vặt "nhắm" cho vui miệng.

3. Mua vé cáp treo: đoạn xếp hàng rất đông và thực sự là rất vòng vèo, em phải mất 1-> 2h đồng hồ mới lên được cáp treo đấy. Xuống cáp treo đoạn xuống động Hương Tích đi vào dịp đông thì cứ gọi là vui như hội. Lực lượng bảo vệ chỉ cho từng đoàn vào một rồi lại chặn lại -> cứ hò nhau như hội ý -> đoạn này mình thấy không thực sự đồng tình với sự reo hò của số đông vì đi chùa mà cứ ồn ào thế còn đâu sự linh thiêng nơi cửa phật.

4. Đồ lễ mang vào lễ: lễ phật thì chỉ có hương hoa quả oản, lễ đức ông mới được mang xôi thịt rượu các cụ lưu ý nhé cái này quan trọng lắm đấy mà vào đó họ cũng nhắc nhưng biết trước để lễ cho đúng.

5. Lưu ý cực quan trọng mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng tránh được là các lễ hội thường đông nên các cụ bảo quản tư trang đồ đạc cá nhân cẩn thận 

Thông tin mua sắm tại chùa Hương theo đánh giá cá nhân mình:

1. Những đồ có thể mua: 

- Canh ki na: dạng quả dài cái này về bổ ra ngâm rượu uống rất tốt nhé. Năm ngoái mình mua có 30K/kg thôi
- Gừng gió: ngâm rượu tắm cho trẻ con hoặc người lớn dùng đánh gió rất tốt, mình nhớ không nhầm thì cũng khoảng 30K/kg. Nhà mình lúc nào cũng có một chai để rượu gừng gió để tắm cho thằng ku 
- Củ mã thầy: ở đây bán rất nhiều củ này năm ngoái tớ mua là 20K/kg củ này ăn cũng mát mua về làm quà cũng được mỗi tội xách thì hơi nặng tí thôi.

2. Những đồ không nên mua:

- Bột củ mài: Nếu có thấy họ bán bột sắn ở đây thì chớ nên mua nhé các cụ vì bột củ mài ở đây nhiều chất thành núi được rất dễ nhầm thành bột sắn.
- Có hàng các sản phẩm bánh kẹo, chè củ mài với thương hiệu Chú Béo mình thấy mấy cửa hàng to đùng nhưng cũng chả dám mua thấy các loại này cứ thế nào ý. 

Những lưu ý khi đi du lịch Chùa Hương

Vệ sinh tại Chùa Hương:

Du khách đến với Chùa Hương sử dụng khá nhiều đồ ăn và thải nhiều rác gây ô nhiễm. Ban quản lý cũng xây dựng và bố trí những thùng rác công cộng, tuy nhiên vẫn không đủ cho lượng rác lớn. Nhiều người vô tình hay cố tình vứt rác bừa bãi tạo một môi trường ô nhiễm. Du khách nên có thái độ bảo về môi trường, bảo vệ nơi tâm linh được sạch sẽ.

Vấn đề móc túi tại Chùa Hương

Do vào mùa lễ hội đông người đến du xuân nên tình trạng móc túi vẫn còn xảy ra, du khách nên để ý, cất kỹ điện thoại, ví tiền và những đồ dùng cá nhân. Những kẻ xấu thường lợi dụng lúc đông người để móc túi trắng trợn. Du khách nên để ý để bảo vệ tài sản cá nhân


Bài đăng phổ biến