Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Kinh nghiệm Du lịch Pattaya

Pattaya là một thành phố của Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Trước kia Pattaya là một làng chài nhỏ ven biển. Nhưng ngày nay, nơi đây thu hút vô số du khách mỗi năm. Ngôi làng chài yên tĩnh biến mất, thay vào đó là các cửa hàng cửa hiệu, nhà nghỉ, nhà hàng và khách sạn. Những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như Jomtien và KoLan đã cuốn tất cả du khách. Bạn có thể đi dạo trong phố đi bộ (Walking street), hòa mình vào cuộc sống sôi động về đêm, đi shopping, hay ngồi thư giãn ở một quán bar nào đó.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi tới Thái Lan

Thành phố Pattaya với những bãi biển thơ mộng 

Đi Pattaya từ Bangkok

Từ Sân bay đi Pattaya

Sân bay Survanabhumi: lấy hành lý xong đi thang máy xuống tầng 1 ra cửa số 7 ở bên trái sát Food Court có quầy bán vé bus, vé là 121bath/người, đi 2h – 2h30p là tới. Vì 1 ngày có 2 chuyến nên nếu mình không trùng giờ có thể đi Airport Raillink hoặc Taxi về Mochit, Ekkamai, Victory Monument mua vé đi PAT (nếu ai đi HUAHIN cũng tương tự)
Sân bay DMK (hãng Air Asia): Đi taxi đến Mochit mua vé đi PAT

Khi xe bus tới Pattaya lái xe sẽ đi dọc từ North Pattaya -> Center Pattaya -> South Pattaya, bạn ở khu nào thì nhắc lái xe cho xuống khu vực đó.

Taxi ở Pattaya là dạng xe tải nhỏ, giống Ford Transit chở khách phía sau đuôi giống Xe Dawoo nhà mình. Gọi là Sỏng Thẻo. Xe này chạy cứ 1 lần quẹo là 10baht. Bạn nào biết đi lại một chút thì sẽ tiết kiệm được kha khá.

Pattaya là 1 bãi biển có 3 con đường chạy dọc theo nó và song song với nhau:

Beach road (Pattaya 1) Giống Trần Phú của Nha Trang. Cái tên nói lên tất cả, đi dọc theo nó thì sẽ nhìn thấy bãi biển. Nơi đây tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ và các trung tâm shopping cũng như giải trí hay nhất ở Pattaya (không tính ở Jomtien hay Naklua). Đường 1 chiều: chạy từ Bắc xuống Nam là chiều thuận.
Pattaya second road: song song với Beachroad nhưng lùi vào sâu hơn khoảng 100-200m. Đây là cửa sau hoặc cửa trước của các trung tâm chạy dọc Beach road tức là chúng ta có thể vào các center này bằng 2 đường. Đường này cũng là 1 chiều và ngược beach road từ Nam tới Bắc, tuy nhiên có khá nhiều ngõ để các bạn đi tắt.

Pattaya third road: song song với 2 road kia nhưng xa hơn tầm 800-1000m, cái đường này hơi bị vắng vẻ và yên tĩnh nhưng nếu thuê khách sạn trên đường này rất tiện vì rẻ, yên tĩnh và sạch vì ít người ở, đường này 2 chiều.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái lan

Thuê xe máy tại Pattaya

Nếu không ngại và thích tự do bạn có thể thuê xe máy. Nhiều khách sạn cho thuê với giá hợp lý, khoảng 150bath ~ 110k / ngày/ 24h, xăng tự đổ, và phải đặt cọc tùy hoàn cảnh (có thể charge 1000 + passport, thuê ngoài thì đắt hơn). Nên thuê xe máy vì thứ nhất đi lượn ở Pattaya = xe máy là tiện nhất. Vừa thoải mái, tự do vừa an toàn, chú ý nhớ vài luật cơ bản:
- Thái đi ngược chiều với chúng ta, họ đi bên trái
-  Luôn đội mũ bảo hiểm
- Cứ đỗ xe dưới lòng đường thoải mái, quay đầu vào vỉa hè và chìa mông ra ngoài, rất an toàn và freedom. - - Chỉ nhớ là, những lề vỉa hè nào kẻ màu trắng sọc đỏ là ko được đỗ, đó là nơi cấm hoặc ưu tiên cho xe police. Màu vàng sọc trắng là vô tư. Tóm lại cứ nhè chỗ nào có nhà hàng hay shopping 7/11 mà đỗ trước nhà nó, nó nhìn hộ cho. Mình có thể ra beach road đỗ rồi đi tắm biển.
- Không được nude khi lái xe, nghiêm cấm
- Luôn mang giấy tờ tùy thân theo, photo 1 bản passport đề phòng đổi tiền hoặc back up.

Khách sạn ở Pattaya

Để lựa chọn phòng khách sạn ở Pattaya bạn có thể tham khảo qua trang đặt phòng uy tín như : Agoda.vn. Nên chọn những khách sạn ở khu Pattaya 2nd Road cho thuận tiện đi lại. Xem bảng giá phòng tại Pattaya: Agoda.vn

Ngoài ra một kênh đặt Tour và Phòng cũng được khá nhiều bạn Việt Nam đặt đó là: hotels2thailand.com. Giá tour ở đây sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt ở các đại lý bên Thái.

Đổi tiền

Có rất nhiều các quầy đổi tiền dọc đường, các bạn có thể đổi ở đây 1 ít, về BangKoK đổi sẽ được giá cao hơn. Do đó, các bạn nên photo 1 bản passport, khi đổi tiền mình không cần móc passport gốc ra vô mất công.

Ăn uống ở Pattaya

Trước khi lượn lờ ăn uống, hoặc đi chơi, bạn nên ra các trung tâm Tourist Information xin bản đồ du lịch, sẽ tiện hơn cho việc đi lại và tìm nhà hàng.

Thăm quan tại Pattaya

Pattaya không chỉ là một nơi nghỉ mát, mà đến đây, du khách có thể “tranh thủ quá bộ” đến những danh lam thắng cảnh cận kề Pattaya, như Phra Tamnak Hill, hay Wat Yannasangwararam, ngôi đền thờ Phật của hoàng gia được xây dựng theo phong cách Trung Hoa, Bottle Museum, với hơn 300 bức tiểu họa về các di vật kỷ niệm trên thế giới nằm trong những chiếc chai. Còn bảo tàng Ripley's Believe It or Not lại là một bộ sưu tập những đồ vật độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Đền Wat Yannasangwararam


Từ những bãi biển ở Pattaya, có rất nhiều hoạt động thể thao liên quan đến nước mà du khách có thể tham gia, như câu cá, bơi thuyền, trượt nước, lướt sóng… Bạn cũng có thể chơi golf, săn bắn, đua xe, cưỡi ngựa, chơi bowling...

Bãi biển Pattaya


Bãi biển Pattaya với bãi cát vàng hình lưỡi liềm duyên dáng chạy dài 4 km, nước biển ấm áp thuộc vùng nhiệt đới, gió mát dễ chịu, bãi biển hoàn toàn vắng lặng. Bãi biển ở Pattaya, có rất nhiều hoạt động thể thao liên quan đến nước mà du khách có thể tham gia, như câu cá, bơi thuyền, trượt nước, lướt sóng, lặn biển… Bạn cũng có thể chơi golf, săn bắn, đua xe, cưỡi ngựa, chơi bowling... Nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ tập thể hình và câu lạc bộ sức khỏe.

Bãi biển Jomtien


Bãi biển Jomtiem: bãi biển Jomtiem là khu liên hợp nhà nghỉ mát, vài khách sạn lỗng lẫy, nhiều địa điểm bán món ăn đặc sản biển và các nhà hàng những địa điểm ưa thích dành cho giới chơi thể thao dưới nước, có đầy đủ trang thiết bị cho môn lướt ván có buồm, môn chèo thuyền, môn bơi lặn thể thao có trang bị ống hơi, sẵn sàng cho khách hàng thuê mướn, cùng môn thuyền máy chạy nhanh trên mặt nước và trang thiết bị trượt ván. Đây được xem là bộ môn thể thao yêu thích nhất của vùng biển này.

Phố đi bộ Walking Street


Phố đi bộ ( Walking Street): Phố đi bộ Walking Street nằm ở giữa khu trung tâm và Jomtien - khu phía nam. Ban ngày, đây là một khu chợ với rất nhiều quần áo, tranh ảnh, đồ trang sức, đá quí, đồ thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Nhưng về đêm, toàn khu phố như đưựoc bao phủ bởi . Những ánh đèn màu lấp lánh sáng rực trên bầu trời đêm, quầy bar, câu lạc bộ đêm, quán rượu đầy nghẹt khách chen chân, tiếng đàn, tiếng hát sôi động và các đôi tình nhân dập dìu, say sưa.

Trung tâm thương mại Royal Garden Plaza

Royal Garden Plaza là một trung tâm mua sắm ở Pataya, đồng thời cũng là một resort. Ngoài ra plaza có một khu ăn uống, bán quần áo, một khu video, khu chơi video game, các quầy hàng thủ công mỹ nghệ, nhà thuốc và các nhà hàng. Một số cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng nổi tiếng của thế giới.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch 

Vườn nhiệt đới Nong Nooch: Vườn nhiệt đới Nong Nooch nằm trên trục đại lộ số 3 từ Bangkok đi Pattay là một khu du lịch khép kín, nhà hàng, các resort cao cấp cho du khách lưu trú, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu biểu diễn của 42 con voi được thuần dưỡng. Đến nay “Suan Nong Nooch” đã trở thành khu vườn cây nhiệt đới đẹp nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà cả thế giới.

Công viên Mini Siam 

Công viên Mini Siam: Công viên Mini Siam (Thế Giới Thu Nhỏ) nằm trên đường Sukhumvit, km 143, rộng 30 ray với bầu không khí thoáng mát và phong cảnh tự nhiên. Là nơi xây dựng lại những công trình kiến trúc cổ xưa, những di sản văn hoá của thế giới theo tỉ lệ thu nhỏ khoảng 1:25 lần

Làng voi Pattaya

Nằm trên đường Phonpraphanimit, làng voi Pattaya mang đến cho du khách cơ hội chúng kiến tận mắt cuộc sống thường ngày của các chú voi và những người quản tượng. Tại đây còn có các sân khấu biểu diễn xiếc voi với các màn diễn ấn tượng như voi đá banh, chiến tranh voi hay voi diễu hành

Đảo San Hô Koh Larn

Có bờ biển cát khá rộng, mịn màng mà Pattaya không có, chính là nơi kỳ diệu, giúp du khách thoải mái thư giãn. Tại bờ biển mọc lên nhiều nhà hàng chuyên phục vụ biển đặc sản cao cấp ngon lành và sẵn có cơ sở vật chất dành cho các môn thể thao ở dưới nước, đối với những vị khách muốn khuấy động ngay ghế dựa lưng của họ tại bờ biển. Ngoài ra, tại hòn đảo này cũng có một số sân chơi golf.
Đảo San Hô Koh Larn 

Năm này qua năm khác, du khách khám phá càng ngày càng xa hơn về phía Nam của Pattaya, phát hiện nhiều vùng nghỉ mát lý tưởng, kết hợp những căn nhà nghỉ mát, tọa lạc quanh một hồ nước êm dịu nên thơ, cung ứng cho du khách nhiều hoạt động thích thú: những buổi biễu diễn voi, vườn ươm hoa phong lan và khu vườn trồng xương rồng đủ loại

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Campuchia
Tour Pattaya thuộc chương trình du lịch Thái Lan, mời bạn tham khảo tại website bán tour trực tuyến hàng đầu Việt Nam, website: www.travel.com.vn

Bài đăng phổ biến