Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Lãng mạn với mùa xuân phương Bắc

Những năm gần đây, khách phương Nam thường có xu hướng chọn miền Bắc cho chuyến du xuân hành hương đầu năm của mình. Bở lẽ, ngoài cung đường bạt ngàn hoa nở, miền đất ngàn năm ấy còn sở hữu nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng, tích tụ bao tinh hoa văn hóa của đất Việt.

Giá lạnh của phương Bắc

Tây Bắc hẳn không còn là một điểm đến xa lạ đối với dân sành du lịch khắp Nam chí Bắc thế nhưng mỗi mùa xuân đến, vùng rẻo cao duyên dáng ấy lại nô nức đón chào từng đoàn du khách từ khắp nơi đổ về. Người ta đến với Sapa, Mộc Châu, Điện Biên… không hẳn vì cái không khí lành lạnh hay màn sương mù huyền ảo mà còn muốn tìm về một khoảng trời thiên nhiên tinh khiết đến vô cùng.


Sắc xuân phương Bắc

Nơi ấy, những thung lũng hoa mận, hoa đào sáng bừng như mây đang từng giờ từng khắc mở ra lối đi vào tiên cảnh. Hoa mận trắng tinh khôi nở trĩu trịt trên cành còn đào hồng thắm giăng kín đường đi, rắc cánh mỏng khắp lối mòn. Khách lãng du cứ mê mải trong thung hoa rồi hít căng mùi hương dìu dịu của những cánh hoa li ti phơn phớt hồng.


Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của vùng Tây Bắc để trải nghiệm trọn vẹn nét đẹp và sự hào phóng của thiên nhiên. Nếu món cơm lam chấm muối vừng, thịt gà đồi, thịt lợn cắp nách, cá suối hay các món nướng Sapa thơm ngon không ngừng quyến rũ vị giác của bạn thì các loại rau tươi ngon, ly sữa tươi ngon bổ dưỡng hay món bê chao, khoai sọ Mộc Châu cũng hấp dẫn không kém.

Đặc biệt, mùa du lịch Tết năm nay du khách còn có dịp hành hương, cầu phúc lộc bình an tại các ngôi đền, chùa nổi tiếng linh thiêng của miền Bắc như chùa Trấn Quốc (Hà Nội), chùa Hoa Yên (Yên Tử), chùa Bái Đính, đền Trần, phủ Khống (Ninh Bình)…

Đồng hành cùng Vietravel trong mùa xuân này, du khách sẽ sử dụng những dịch vụ tốt nhất, bảo đảm cho một chuyến du xuân hoàn hảo. Tất cả chuyến bay đều có giờ bay đẹp, xuất phát từ sáng sớm và về vào buổi chiều tối nên du khách sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và khám phá cảnh đẹp.

Chuyến tàu khứ hồi Hà Nội - Lào Cai cũng dễ chịu hơn khi du khách đi tàu du lịch cao cấp, giường nằm máy lạnh thoải mái. Sau khi từ Lào Cai trở về, du khách sẽ nhận phòng tại Hà Nội sớm để nghỉ ngơi. Đối với tour “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long - hang Sửng Sốt – đảo Ti Tốp - chùa Bái Đính - Tràng An (4 ngày), bạn có đến 6 giờ du ngoạn Hạ Long, ngắm hang Sửng Sốt – một trong những hang động đẹp nhất thế giới, khám phá đảo Ti Tốp.




Ngoài ra, miền Bắc đầu năm mới thường se lạnh, có mưa phùn, du khách nên mặc áo gió, áo khoác bằng chất liệu nỉ, khăn quàng cổ để giữ ấm. Nên dùng đồ uống ấm, phải mang theo nón, dù nhỏ có thể thu gọn trong ba lô vì thời tiết mùa này dễ mưa. Mang giày sandal để dễ leo núi, đi trên thuyền và sử dụng giày đã đi một thời gian để không bị đau gót chân khi di chuyển.

Nếu bạn đến Sapa nên xem bài Những lưu ý khi đi du lịch Sapa

Chùm tour du xuân phương Bắc

Hà Nội – Sapa – Hạ Long – Đền Đô (5 ngày)
Giá từ: 11,990,000 VND (Đã giảm 1 triệu)
Khởi hành: Mùng 2, 3, 4 Tết Âm Lịch

Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Hang Sửng Sốt – Bái Đính – Tràng An (4 ngày)
Giá từ : 9,990,000 VND (Đã giảm 800,000 VND)
Khởi hành : Mùng 1,2,3,4,5,8 Tết Âm Lịch

Hà Nội – Sapa – Yên Tử - Hạ Long – Bái Đính – Tràng An (6 ngày)
Giá từ: 12,990,000 VND (Đã giảm 1 triệu)
Khởi hành: Mùng 2 Tết Âm Lịch

Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Hang Sửng Sốt – Đảo Titop – Tam Cốc – Bích Động (4 ngày)
Giá 9,990,000 VND (Đã giảm 400,000 VND)
Khởi hành: Mùng 2 Tết Âm Lịch

Liên hệ:

Vietravel - 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM
Tel: (08) 3822 8898 - Ext: 229, 230, 231, 232, 233, 234, 235, 236, 237
Hotline: 0938 301 399

Và các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của Vietravel trên toàn quốc. Hoặc truy cập mạng bán tour trực tuyến www.travel.com.vn

Bài đăng phổ biến