Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Những điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Tokyo Nhật Bản

Có lẽ thủ đô Tokyo là đại diện tiêu biểu nhất cho sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của du lịch Nhật Bản. Thành phố luôn là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với du khách khi đang lên kế hoạch chu du  xứ sở Phù Tang.

Nên xem: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Công viên Ueno

Ueno là một công viên lớn, nằm gần ga Ueno ở trung tâm thành phố. Trước kia, khu vực này là khuôn viên ngôi đền Kaneiji – một trong những ngôi đền lớn nhất của gia tộc Tokugawa trong suốt thời kỳ Edo. Sau khi bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc nội chiến, nơi đây được xây dựng lại thành một công viên theo phong cách phương Tây đầu tiên ở Nhật Bản, chính thức mở cửa cho công chúng vào năm 1873.

Phía Tây Nam của công viên là hồ Shinobazu, giữa hồ có ngôi đền Bentendo thờ nữ thần Benten..

Công viên còn rất nổi tiếng với nhiều bảo tàng, đặc biệt là Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo, Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật phương Tây, và Bảo tàng Khoa học Quốc gia. Nơi đây còn có vườn thú Ueno – vườn thú đầu tiên của Nhật Bản.

Nếu may mắn đi vào dịp tháng 3 và tháng 4, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn 1000 cây anh đào khoe sắc tuyệt đẹp.

Công viên Yoyogi

Đây là công viên lớn nhất Tokyo, một nơi lý tưởng cho gia đình, bạn bè cùng đi picnic hay đơn giản yêu thích tản bộ ngắm cảnh. Thảm cỏ xanh rì được cắt tỉa cẩn thận phủ khắp công viên, thấp thoáng xa xa hồ nước trong xanh phẳng lặng, yên bình. Màu nền của công viên nổi bật màu hồng, trắng của hoa anh đào và cả màu vàng rực của hàng cây bạch quả.

Có rất nhiều hoạt động diễn ra tại công viên như đi dạo bộ, bóng chày, các nghệ sĩ đường phố chơi đàn, hát, vẽ tranh.  Bạn cũng có thể tranh thủ mua sắm vì nép một bên công viên có chợ đồ cũ bán quần áo và các thiết bị gia đình.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản qua các món ăn đặc sắc

Điện Asakusa Kannon

Asakusa Kannon là ngôi chùa lớn nhất Nhật Bản và trong khuôn viên chùa có rất nhiều điểm tham quan. Đầu tiên là Cổng sấm – Kaminarimon. Giữa cồng có treo chiếc lồng đèn đỏ lớn, hai bên là tượng thần sấm và thần gió. Tiếp theo là con đường mua sắm Nakamise - Nakamise dori, dài 250 m, kéo dài từ Cổng Sấm đến tận Cổng Hòzòmon. Bạn có thể tranh thủ mua vài món quà lưu niệm cho bạn bè từ 90 gian hàng lưu niệm xếp dọc hai bên lối đi. Đi hết con đường này bạn sẽ gặp cổng Hòzòmon. Điều độc đáo là trước cồng có treo một chiếc dép rơm khổng lồ. Trước mặt cổng là sân chính và chùa Sensoji , cánh tả là ngôi chùa năm tầng và điện Dempoin, cánh hữu là khu lăng mộ Kasakura. Ngoài ra còn có Điện Quan Âm – Kannondo, du khách chỉ đuộc phép tham quan và thắp nhang lạy Phật bên ngoài, không được vào bên trong.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Đền Minh Trị (Meiji Temple)

Minh Trị Thiên Hòang là vị Hoàng đế đầu tiên của nước Nhật hiện đại và có công lao to lớn trong việc cải cách duy tân nước Nhật. Để tưởng nhớ công ơn của ông, người dân đã quyên góp được 100.000 cây trên khắp nước Nhật và từ nước ngoài để lập nên một khu rừng và đến năm 1920 dựng lên ngôi đền thờ vua Minh Trị và hoàng hậu


Ngôi đền Minh Trị tựa như một ốc đảo yên bình giữa lòng Tokyo hiện đại. Khuôn viên ngôi đền nằm trên 700.000m2 rừng nên ngôi đền luôn rợp mát cây xanh. Đền được chia thành 2 khu vực chính đó là Khu vườn bên trong (Innner Garden) với những đền nhỏ và Khu vườn bên ngoài (Outer Garden), nơi có sân đấu thể thao và phòng triền lãnh tranh tưởng nhớ. Khi đến khu vườn bên ngoài, du khách sẽ thấy 2 chiếc cổng lớn được làm từ gỗ bách hơn 1700 năm tuổi.
 
Nhiều lễ cưới được diễn ra tại đền và các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian cũng thường được tổ chức tại đây.

Trung Tâm Văn Hóa Quốc Gia (The National Art Center)

Trung tâm văn hóa quốc gia lần đầu tiên ra mắt công chúng vào 21/1/2007, tự hào là không gian triễn lãm lớn nhất của Nhật Bản. Không giống như các nhà triễn lãm thông thường trong nước, trung tâm không trưng bày một bộ sưu tập cố định mà thay vào đó sẽ tổ chức các buổi triễn lãm đặc biệt về các chủ đề như nhiếp ảnh, hội họa, điêu khắc hiện đại…

Người tham quan vào cửa tự do. Trong khu vực còn có một quán ăn, hai nhà hàng và cửa hàng bán quà lưu niệm của Tokyo.

Chùa Sensoji

Theo truyền thuyết, ngày xưa một bức tượng nữ thần Kannon vướng vào lưới của hai anh em đang câu cá trên sông Sumida. Vì thế người ta dựng nên ngôi chùa nhỏ để người dân thờ phượng nữ thần Kannon. Từ đó đến nay ngôi đền đã có niên tuổi hàng ngàn năm nên càng có tiếng linh hiển.

Ở đây có con phố mua sắm dài hơn 200m nằm gần ngôi đền, bán đủ loại quà lưu niệm đặc trưng của Nhật Bản để du khách có thể mua về làm quà, chẳng hạn quần áo yukata, quạt giấy, bánh và đồ ăn truyền thống. Đặc biệt hàng năm khách chiêm bái tới đông nhất vào dịp lễ hội Sanja Matsuri.

Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện là tư dinh của gia đình hoàng gia Nhật và cũng là khu phức hợp nhiều tòa nhà hành chính, một viện bảo tàng, cơ quan lưu trữ nhà nước và nhiều khu vườn xinh đẹp. Diện tích khuôn viện rộng khoảng 7.5 km2, gấp 3 lần công viên trung tâm của New York. Cung điện được xây ở phía Tây và phía Đông là khu vườn Nhật Bản xinh xắn, hay còn gọi là Vườn phía Đông. Khu vực giống một công viên rộng lớn với thảm cỏ trải rộng tít tắp và bao quanh là chiếc hào trong xanh. Thực là một điểm dừng chân bình yên lý tưởng để thoát khỏi cái náo nhiệt của thành phố.

Lưu ý chỉ có khu vườn là luôn mở cửa cho khách tham quan, còn cung điện thì chỉ mở cửa vào năm mới và ngày sinh Nhật Hoàng (23/12), nếu bạn muốn vào thăm thì phải đi theo đoàn có hướng dẫn viên du lịch người Nhật.

Công viên giải trí Disney Land

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm cực kỳ hấp dẫn này. Disney Land là 1 trong 5 công viên giải trí lớn nhất thế giới. Công viên được chia thành 7 khu vực: the World Bazaar, 4 khu vực Disney Lands gồm Adventureland, Westernland, Fantasyland, Tomorrowland và 2 khu vực nhỏ Critter Country , Mickey,s Toontown.

World Bazaar là nơi bạn có thể mua sắm khi đến vui chơi tại đây. Khung cảnh sẽ làm bạn liên tưởng đến nước Mỹ thế kỷ 20. Có 2 con đường chính đó là Main Street (con đường nối từ cổng chính đến lâu đài của cô bé lọ lem), và Center Street (cắt đường Main Street, nối giữa AdventureLand và Tomorrowland).

Adventureland có nhiều địa điểm thú vị như khu mô phỏng quảng trường New Orleans, rừng xanh, cướp biển vùng Caribbean và bộ lạc da đỏ.

Westernland có dòng sông nước Mỹ, con lạch trong truyện Mark Twain , đảo Tom Sawyer, núi Big Thunder và đặc biệt bạn sẽ nghe thấy âm thanh của những động vật hoang dã, khiến cho bạn cảm nhận thực sự đang sống chốn rừng già.

Như chính tên gọi của nó, Fantasyland là một thế giới của các nhân vật cổ tích nổi tiếng như cô bé Lọ Lem, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Peter Pan, cậu bé người gỗ Pinocchio…

Toontown lấy cảm hứng từ bộ phim Who Framed Roger Rabbit. Tất nhiên không du khách nào bỏ lỡ cơ hội chụp cùng chiếc xe của chú thỏ Roger. Ngoài ra, ở đây còn có nhà của Mickey, nhân vật đầu tiên của Disney.

Tomorrowland sẽ đưa bạn đến một thế giới tương lai với núi không gian, hành trình khám phá các vì sao…

Một ngày quả là không đủ để trải nghiệm hết tất cả các trò chơi kỳ thú cùng thiên đường Disney Land, vì thế bạn hãy lên kế hoạch cho những địa điểm mà bạn thích đi nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An

Disney Sea

Dựa theo các truyền thuyết về đại dương, Tokyo DisneySea được được thiết kế thành 7 khu vực theo những chủ đề khác nhau: Arabian Coast, Mystery Island, American Waterfront, Mermaid Lagoon, Lost River Delta, Cảng Discovery và Mediterranean Harbor.

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree

Từ độ cao 634 m của tháp truyền hình cao nhất thế giới này, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố hiện ra thật hùng vĩ. Đây cũng là một trong các biểu tượng của thủ đô Nhật Bản. Bên trong tháp còn có khu thương mại, khu ẩm thực và đài quan sát.


Khu phố Harajuku

Khu phố rất nổi tiếng với phong cách thởi trang Harajuku lấy cảm hứng từ truyện tranh. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên và ấn tượng khi thấy giới trẻ ăn mặc rất quái dị, cứ như các nhân vật từ trong truyện tranh bước ra. Vì thế, khu phố này thu hút đông đảo du khách muốn tìm hiểu về một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản, nhất là với các bạn trẻ thế giới.

Tokyo Dome City

 Khu phức hợp bao gồm sân vận động thể thao, khu vui chơi, khách sạn và các spa. Du khách có thể tham quan vào bất kỳ thời gian nào trong năm nhưng lưu ý có một số nơi có thời gian hoạt động khác nhau.

Xem thêm: Những lưu ý về nét văn hóa Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến