Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Những điều thú vị ở Dubai

Mọc lên từ vùng khô cằn trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt ở Trung Cận Đông, ngày nay thành phố thịnh vượng Dubai tự hào là “Hồng Kông của vùng vịnh Persia”, và là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trên toàn thế giới. Không chỉ là xứ sở của những điều kì diệu, nơi đây còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc vĩ đại. Nếu có dịp đến với Dubai, bạn đừng bỏ qua những điều thú vị dưới đây nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Dubai

1. Chiêm ngưỡng tòa tháp chọc trời Burj Khalifa

Burj Khalifa được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Tom Bright. Tòa tháp chính thức mở cửa từ năm 2010. Với chiều cao lên đến 828m, Burj Khalifa hoàn toàn xứng đáng là niềm tự hào của Dubai. Nhìn từ xa, tòa tháp giống như một thành phố thẳng đứng, lại gần, nó chẳng khác nào một “gã khổng lồ”. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tham qua tòa tháp đồng thời chiêm ngưỡng toàn thành phố từ ban công quan sát cao nhất thế giới (tầng 124).




Xem thêm: Nhà chọc trời Dubai nhìn từ trên cao

2. Khám phá hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới - The Palm

Đây là một trong những dự án táo bạo nhất của Dubai nằm trong “bộ sưu tập” các hòn đảo nhân tạo nằm ngoài biển với một quần đảo gồm nhà ở, nhà hàng, khách sạn và các khu du lịch. Trải rộng trên diện tích 560ha được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới. Bắt đầu xây dựng vào năm 2001, từ khi hình thành có vô số khách sạn nổi tiếng xuất hiện trên đảo và nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới đã xây biệt thự tại đây. Trong đó, khách sạn 6 sao Atlantis chiếm một vị trí lý tưởng trên đảo và được xem là một trong những khách sạn đẹp nhất thế giới, một công trình xây dựng đặc sắc của Dubai.


3. Trải nghiệm tàu điện tự động dài nhất thế giới

Để giải quyết tình trạng giao thông lộn xộn, chính quyền Dubai đã bỏ ra khoảng 6 năm để lên kế hoạch, thiết kế và thi công hệ thống tàu điện vĩ đại mang tên Dubai Metro. Dài gần 40km, đây được xem là hệ thống tàu điện dài nhất thế giới. Những đoàn tàu điện không người lái được lập trình chuẩn xác đi và đến đúng giờ cũng như tự động dừng lại khi xảy ra sự cố. Đáng nói hơn, tất cả mọi thứ từ nhà ga đến những đoàn tàu đều được tự động hóa. Riêng nhà ga còn được xây dựng như một khách sạn hoành tráng để giúp khách có thể thoải mái nghỉ ngơi trong lúc chờ tàu.



4. Du lịch trên sông bằng phà giá rẻ

Một phương tiện di chuyển độc đáo ở Dubai là những chiếc phà không mui (gọi là Abra). Phà chạy liên tục, cứ cách vài phút là có một chuyến. Giá vé của Abra cực kỳ rẻ, chỉ vào khoảng 01 dirham (~ 6.000 đồng) mà thôi. Với số tiền đó, du khách sẽ có một chuyến đi dạo trên sông ngắm toàn cảnh thành phố với những con đường tuyệt đẹp, những ngôi nhà Ả Rập truyền thống và cả những phòng tranh đậm màu sắc nghệ thuật.




5. Thỏa sức mua sắm tại Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Dubai Mall

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì ắt hẳn không thể bỏ qua Dubai Mall – tổ hợp mua sắm, giải trí lớn nhất thế giới hiện nay, thu hút đông khách du lịch hơn cả New York. Nơi đây tập trung hơn 1000 cửa hàng sang trọng, bày bán đủ loại sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, bên trong Dubai Mall còn có sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, phòng chiếu phim hoành tráng và “đại dương trong nhà” mang tên Dubai Aquarium với hơn 40.000 loài sinh vật biển.




Xem thêm: Những món quà lưu niệm độc đáo ở Dubai

6. Lang thang dọc bờ biển, ngắm nhìn vịnh Ba Tư

Mùa hè, nhiệt độ ở Dubai khá cao nhưng sang đông, thời tiết sẽ dễ chịu hơn nhiều. Nếu đến Dubai vào thời gian này, một hoạt động lý tưởng dành cho du khách đó là đi dạo dọc bờ biển. Thả bộ trên những bãi cát vàng mềm mại, nhìn ngắm những làn nước trong xanh của vịnh Ba Tư, sau đó bạn có thể tạt vào quán cà phê hoặc nhà hàng sang trọng để thưởng thức những món ăn, thức uống Ả Rập truyền thống.




7. Cưỡi lạc đà chơi polo ở Dubai

Đến Câu lạc bộ cưỡi ngựa Dubai (Dubai Equestrian Club), du khách có thể tham gia khóa học ngắn hạn hay trải nghiệm trong ngày với môn polo lạc đà. Đây là loại hình giải trí vô cùng thú vị mà bạn đừng bỏ qua khi đến Dubai. Chân lạc đà chạy rầm rập trên thảm cỏ xanh, những chiếc vồ khua khoắng và tiếng hò hét của các huấn luyện viên cùng người chơi trên lưng lạc đà làm bầu không khí trở nên sôi động. Mỗi lần lạc đà quay đầu sẽ chậm chạp như một chiếc tàu chở dầu khổng lồ chuyển hướng trên biển. Vì thế, nếu bạn không nhanh tay đánh trúng bóng, sẽ mất nhiều thời gian quay vòng vòng với chú lạc đà trên sân để tìm cơ hội thực hiện cú đánh khác một lần nữa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến