Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

6 Bài học từ những chuyến du lịch

Không chỉ là đi du lịch, tham quan, khám phá cảnh đẹp... các chuyến đi còn cho bạn rất nhiều điều bổ ích mà không có bất cứ trường học nào dạy.


Có những điều bạn không thể tìm thấy trong chương trình học của mình. Chỉ đến khi bạn có cơ hội đi, có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thế giới bên ngoài bạn mới nhận thức và khám phá ra rất nhiều điều mới lạ, thú vị và rất có ích cho cuộc sống. Dưới đây là 6 bài học mà những chuyến đi sẽ dạy cho bạn:

1. Bạn giỏi hơn bạn tưởng tượng


Du lịch là thay đổi - đó là điều không ai có thể phủ nhận. Nhưng sự biến đổi ở đây không phải là lý thuyết sáo rỗng kiểu như: 'chuyến đi châu Âu đã thay đổi tôi như thế nào'... đại khái là như vậy. Du lịch thay đổi bạn từ những điều vô hình đến hữu hình, từ suy nghĩ đến nhận thức, hành động... và có tác động rất lớn đến con người bạn trong tương lai. Những chuyến đi sẽ biến đổi một người có cuộc sống nội tâm thành ra cởi mở, hướng ngoại, tự tin vào bản thân. Du lịch còn giúp bạn vượt qua những giới hạn của bản thân, dễ thích nghi với các môi trường sống xa lạ xung quanh. Nếu như bạn muốn kiểm chứng điều đó, cách duy nhất là: đi du lịch.

2. Tất cả mọi người đều là người tốt


Bạn đang sống ở New York, Dubai hay Karachi... dù ở đâu đi nữa thì tất cả chúng ta đều có những mong muốn gần như giống nhau. Ai cũng muốn có cuộc sống yên bình, yêu thương, chăm sóc và bảo vệ cho những người thân yêu xung quanh. Chúng ta lao động vì chúng ta muốn cải thiện cuộc sống, điều quan trọng là những gì chúng ta làm không chỉ vì bản thân mà còn vì người khác.

Những chuyến đi giúp bạn nhận ra rằng, hầu hết chúng ta sống trên đời đều có những trách nhiệm tương đồng giống nhau nhiều hơn là sự khác biệt. Hãy đi du lịch để thấy rằng cái thiện luôn nhiều hơn cái ác và người tốt luôn có ở xung quanh chúng ta.

Xem thêm : Cảnh đẹp hút hồn của Sapa xứ Thanh

3. Chúng ta chỉ là hạt cát nhỏ giữa đại dương


Những gì bạn nhận được ở trường Đại học là một môi trường bình yên, là vòng tay yêu thương của cha mẹ, bạn bè, thầy cô giáo... Giữa những tiếng tung hô xung quanh, bạn quên mất đâu là khả năng thật cũng như những giới hạn của bản thân mình. Chỉ đến lúc xách ba lô lên và đi, bạn mới nhận thấy rằng bản thân mình có quá nhiều thiếu sót. Điều đó đôi khi thật khó chấp nhận nhưng đừng quá buồn, cứ bước đi và khám phá, bạn sẽ nhận ra giá trị thật của bản thân mình, khi đó bạn mới biết rằng mình chỉ là một hạt cát nhỏ giữa đại dương nhưng bạn không quá tệ.

4. Không phải mọi thứ đều là khuôn mẫu


Những bộ phim của Hollywood nhiều lúc mang đến những suy nghĩ đầy tiêu cực trong bạn. Bạn cứ cho rằng tất cả người Nga đều xấu, các sinh viên Mỹ đều là một bọn trẻ nghiện rượu hay những người Australia đều là thợ câu cá sấu chuyên nghiệp...

Chỉ có du lịch bạn mới có cái nhìn đúng về thế giới, bạn sẽ nhận ra rằng không phải người Canada nào cũng lịch thiệp, không phải người Đức nào cũng tỏ ra nghiêm trọng hay không phải tất cả phụ nữ Thụy Điển đều là siêu mẫu...

5. Thế giới rộng lớn này rất an toàn


Những tin tức về thợi sự như chiến tranh, khủng bố... khiến bạn cho rằng thế giới này không an toàn nhưng đôi khi sự thật không phải như vậy. Bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Israel hay Indonesia... mà không phải lo sợ dù đó là những nơi đang bất ổn.

Hãy lạc quan và tin rằng, bên cạnh những thông tin tiêu cực thì luôn có những tin tức tích cực cho cuộc sống. Vì thế, bạn hãy tự tin bước ra khỏi 'vỏ ốc' an toàn của mình để có thể tự khám phá những điều hay, điều tốt đẹp đang có mặt khắp nơi trong cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm: Ý nghĩa của du lịch sinh thái

6. Ai cũng có thể tạo nên sự khác biệt


Bạn không phải là tỉ phú nên không thể bỏ ra hàng triệu đô la để làm từ thiện... nhưng đó không phải là cách duy nhất để bạn tạo nên sự khách biệt. Du lịch chỉ cho bạn thấy rằng, tiên đôi khi không phải là tất cả. Những cử chỉ nhỏ đúng lúc cũng mang đến một cái gì đó thật ý nghĩa. Bạn sẽ nhận thấy rằng, không nhất thiết phải giúp đỡ tất cả mọi người trên thế giới thì mới trở nên khác biệt. Sự khác biệt của một người đến đúng vào một thời điểm bất kỳ nào đó. Thậm chí là một hành động nhỏ vô tình cũng có thể trở thành vĩ đại.

Theo Huffingt On Post, Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến