Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Sau Hạ Long và Ninh Bình, nơi nào xứng đáng xuất hiện trong những bom tấn điện ảnh tiếp theo?

"Kong: Skull Island" đã chứng tỏ sức hút của mình không phải bàn cãi với những hình ảnh về Hạ LongNinh Bình đẹp long lanh. Thế nhưng, nếu phải lựa chọn những bối cảnh khác nhau cho những bộ phim bom tấn khác, những nơi nào sẽ xứng đáng?

Toàn cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng 


Được xếp vào một trong "Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm mà bất kỳ dân "phượt" hay kẻ thích phiêu lưu nào cũng muốn một lần đặt chân tới. Đây chắc hẳn sẽ là cái tên đầu tiên được chọn nếu các đạo diễn Hollywood cần một địa điểm đáp ứng được những tiêu chí: ngoạn mục, ngoằn ngoèo, hùng vĩ và không kém phần nguy hiểm.

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng một cảnh trong series Fast & Furious, Dom cùng đồng bọn nhấn ga chiếc Dodge Charger hay Nissan GT-R, rượt đuổi nhau qua những khúc cua uốn lượn, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm... Chắc hẳn những nhà phê bình khó tính nhất cũng phải xuýt xoa.


Làm sao có ai cầm lòng nổi trước những góc máy "vạn người mê" như thế này chứ? 
Những cảnh hành động này hoàn toàn có thể lấy bối cảnh ở Mã Pí Lèng

Đảo Điệp Sơn 


Từ thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), sau khoảng 1 giờ lênh đênh trên tàu, bạn sẽ đặt chân đến quần đảo Điệp Sơn với 3 hòn đảo nhỏ. Đặc biệt, điểm độc đáo nhất tại đây phải kể đến con đường "xuyên đảo" nằm bên dưới mặt nước, dài chừng 800 m, nối liền đảo nhỏ với đảo Điệp Sơn lớn


Không những là một địa điểm yêu thích và nằm trong top những nơi "phải đi" của giới trẻ, Điệp Sơn Thủy Đạo (tên gọi khác của con đường nối giữa hai đảo này) sẽ là cái tên đảm bảo cho chất lượng hình ảnh đẹp "quên sầu" khi các phim ghi hình tại địa điểm này.

Bạn có còn nhớ những màn truy đuổi đầy ngoạn mục của James Bond trong series 007? Sẽ ra sao nếu bối cảnh diễn ra tại một hòn đảo nhiệt đới đầy nắng gió, chiếc Aston Martin huyền thoại "xé gió xét cát" lao đi giữa hai bên là biển nước xanh thẳm, hoặc cảnh anh chàng điệp viên đào hoa thả hồn cùng các cô gái tóc vàng đầy quyến rũ giữa đất trời Điệp Sơn? 

Cao nguyên đá Đồng Văn


Là một tỉnh miền núi phía Bắc với địa hình độc đáo và không gian đa dạng, không ngẫu nhiên khi Hà Giang có tới 2 địa điểm được lọt vào danh sách này. Cao nguyên đá có độ cao từ 1.000 - 1.600m so với mực nước biển, là một trong những vùng đá vôi đặc biệt nhất trong cả nước

Không những độc đáo về địa hình hùng vĩ, con người và cảnh vật nơi đây cũng có những nét rất riêng, không thể nào nhầm lẫn với những vùng khác. Đến mùa, hoa ban, hoa đào nở khắp một vùng, điểm tô bên cạnh những mái nhà lớp ngói âm dương. Chưa kể, những bộ trang phục màu sắc của người dân tộc địa phương góp phần cho cảnh sắc thêm rực rỡ.

Hỡi các tín đồ phim Hollywood, bạn có biết nhân loại đã tốn bao nhiêu tiền của để giải cứu Matt Damon, từ Saving Private Ryan đến The Martian? Không có gì cam kết là anh chàng sẽ không bị... bỏ rơi tại một nơi nào đó nữa ở những phim sau. Cao nguyên Đồng Văn với những dải núi đá khô khốc hẳn sẽ là một địa điểm lý tưởng để giải cứu thanh niên này thêm một lần nữa.

Hang Sơn Đoòng


Có lẽ chúng ta không cần tốn quá nhiều câu chữ để nói về địa điểm hết sức nổi tiếng và ấn tượng vốn có thể chứa trọn một chiếc máy bay Boeing 747 này. Đến nay, hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 9km - vẫn được tỉnh Quảng Bình khai thác du lịch cực kỳ hạn chế để gìn giữ nguyên sinh

Có lẽ, những bộ phim lấy đề tài phiêu lưu mạo hiểm như Journey to The Center of The Earth hay thậm chí Jurassic World sẽ rất ưa thích địa điểm này vì loài người như lạc vào một thế giới khác. Thực tế, trước đây đã có đoàn phim Peter Pan đến Việt Nam và chọn Sơn Đoòng làm bối cảnh.


Chắc hẳn khán giả chưa quên khoảnh khắc Harry Potter cùng cụ Dumbledore vào vào hang động để tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá "Mặt dây chuyền của Salazar Slytherin". Biết đâu ở những phần tiếp theo của series này (nếu có) hoặc một phim tương tự, hang Sơn Đoòng là nơi ẩn giấu một pháp bảo kỳ diệu mà muốn lấy được nó, nhân vật phải trải qua 49 ngày đường, vượt 81 kiếp nạn...

Trên đây chỉ là một vài trong số những địa điểm ấn tượng và hoành tráng trải dài trên khắp mảnh đất hình chữ S, mà trong bài này không thể liệt kê hết. Sau sự thành công của " Kong Skull Island" cùng sự bùng nổ các tour du lịch, chúng ta cùng hi vọng các tín đồ điện ảnh sẽ được nhiều lần chứng kiến Việt Nam xuất hiện trên trong những bộ phim bom tấn thế giới.

Xem thêm : Qua đoạn video sau bạn có thể nhìn thấy được cảnh sắc tuyệt đẹp của vùng đất Ninh Bình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến