Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

8 nguyên tắc tối giản hành lý du lịch

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững một số bí quyết soạn đồ đơn giản để có một chuyến du lịch vừa nhẹ nhàng, vừa không thiếu đồ sử dụng.


Giảm 1/2 hành lý: 

Bí quyết để cắt bớt số lượng hàng lý đem theo là xếp chúng vào một chiếc túi/vali nhỏ hơn cái bạn vẫn dùng. Giả sử, thay vì sử dụng vali xách tay đúng kích thước tiêu chuẩn, bạn chỉ chọn chiếc nhỏ hơn một nửa. 

Dùng một chiếc túi xách cá nhân nhỏ xinh : 

Hãy tìm một chiếc túi xách cá nhân nhỏ nhất có thể. Bạn nên tạm quên loại túi hợp thời trang nhưng quá khổ. Tất nhiên, nó nên vừa đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn, chẳng hạn đủ để đựng chiếc MacBook Air 11 inch, máy tính bảng, điện thoại, sách, ví tiền, chùm chìa khóa, dây sạc và vài đồ cá nhân linh tinh.

Hạn chế quần áo : 

Bình thường, bạn có thể mang 5 hoặc 6 bộ đồ cho chuyến đi dài một tuần. Hãy xem xét ý tưởng chỉ xếp vào vali 3 bộ quần áo, hoặc ít hơn. Nếu đó là chuyến đi 2 ngày cuối tuần, bạn chỉ cần một đến 2 bộ. Thậm chí 3 bộ quần áo cũng đủ để bạn xoay sở trong 2 tuần. Bạn nên chú ý chuẩn bị những quần áo đa chức năng, pha trộn giữa phong cách thoải mái ngày thường và cho dịp cần nghiêm túc, trang trọng. Dù mang nhiều hơn, bạn có thể chỉ mặc 1/2 số đó

Hạn chế giầy dép : 

Trừ trường hợp bạn đi công tác, một đôi giày dễ đi là đủ dùng. Bạn có thể chuẩn bị 2 đôi, nhưng nên là loại giày dép nhẹ, dễ mang.

Hạn chế đồ điện tử : 

Một chiếc laptop và một điện thoại di động thông minh sẽ đáp ứng phần lớn nhu cầu. Bạn có thể đem thêm máy tính bảng và một loa bluetooth nhỏ để thưởng thức âm nhạc trong chuyến đi. Bạn không nhất định phải vác theo máy đọc sách điện tử hoặc máy ảnh nếu không thực sự cần. 

Cân nhắc kích thước và trọng lượng : 

Bí quyết để tiết kiệm không gian trong vali hành lý là chuẩn bị quần áo có trọng lượng nhẹ. Quần short, áo phông làm từ sợi tổng hợp, và tất ngang mắt cá chân sẽ chiếm ít diện tích hơn so với quần dài, áo phông cotton, và tất dài. Tất nhiên lời khuyên này còn tùy thuộc vào thời tiết. Thiết bị điện tử rất hữu dụng ở phương diện tiết kiệm diện tích: như dùng iPad mini hay ebook. Sách báo bằng giấy vừa nặng vừa tốn chỗ.

Giặt đồ trong chuyến đi : 

Hãy chủ động giặt đồ bẩn, đặc biệt nếu khách sạn cung cấp thiết bị giặt đồ dành cho khách. Trong lúc máy giặt hoạt động, bạn có thể viết lách hoặc làm việc online

Không mua sắm quá nhiều : 

Bạn có thể mua vài món đồ lưu niệm, nhưng nên khống chế trọng lượng và kích thước của chúng. Mũ và áo phông thường là sự lựa chọn hợp lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến