Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Bí quyết để có chuyến du lịch đáng nhớ

Những bí quyết vô hình sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ, tâm thái và mang về nhiều trải nghiệm khó quên sau mỗi hành trình du lịch.

1. Tâm trí rộng mở


Hãy mở rộng tâm trí để đón nhận những nền văn hóa mới hay bắt đầu cách suy nghĩ khác biệt (đôi khi là tốt đẹp hơn). Cuộc sống ẩn chứa nhiều điều thú vị mà chỉ cần bạn thả lỏng đầu óc và luôn đặt mình trong trạng thái khao khát học hỏi là có thể dễ dàng khám phá.

Nếu bạn gặp phải thứ gì trái ngược với ý kiến của mình, thay vì ngay lập tức phê phán và gây tổn thương cho người khác, hãy bình tĩnh nghĩ rằng: “Đó không phải là tốt hay xấu, chỉ đơn giản là một điều khác biệt”. Và sau đó, mở rộng lòng để tìm hiểu thật khách quan. Điều này chắc chắn giúp bạn có nhiều kỷ niệm thú vị và vui vẻ hơn trong chuyến đi.

2. Phá vỡ những giới hạn, trải nghiệm điều mới, khám phá bản thân


Cố gắng mỗi ngày đều thử làm một điều gì đó mới mẻ để mở rộng tầm nhìn của bạn và thoát khỏi “vùng thoải mái”. Hòa mình với thiên nhiên, ngủ dưới bầu trời muôn ngàn vì sao, ném cà chua trong lễ hội kỳ quặc ở Tây Ban Nha, dạy tiếng Anh ở Borneo, làm điều gì đó bạn luôn sợ và nói chuyện với người lạ. Bạn sẽ sớm nhận thấy sức mạnh tiềm ẩn và tài năng mà chính bản thân bạn chưa thể tưởng tượng mình có thể.

3. Giao tiếp, tích cực tham gia mọi hoạt động, lắng nghe và ôm hôn


Hầu hết khám phá quan trọng và trải nghiệm đáng nhớ đến từ những người chúng ta gặp trong chuyến đi. Hãy giao tiếp với người dân địa phương và các du khách khác. Đặt nhiều câu hỏi để hiểu sâu hơn về văn hóa cũng như niềm tin của người dân địa phương. Lắng nghe một cách chăm chú. Học hỏi nhiều nhất có thể và tham gia mọi thứ xung quanh bạn.

Và cũng đừng quên giới thiệu văn hóa bản thân. Tiếp thu văn hóa mới và chia sẻ văn hóa riêng sẽ giúp mọi người trên thế giới gần nhau hơn. Bạn là đại sứ cho đất nước của mình, hãy là một hình ảnh “sáng” nhất cho quê hương.

4. Lòng biết ơn


Nếu bạn đang được du lịch đến những vùng đất mới, hãy cảm thấy biết ơn vì điều đó. Biết ơn và tận dụng cơ hội khám phá thế giới bằng con mắt của một đứa trẻ. Hãy nhìn vào những điều tốt đẹp trên thế giới này. Ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ của thác nước, nhảy múa cùng những chú linh dương, leo núi và gặp những người bán hàng răng móm ở chợ.

5. Đề cao khoảnh khắc và kỷ niệm


Tài sản vật chất sẽ khô héo dần và mất đi. Những khoảnh khắc sẽ tạo nên tính cách và kỷ niệm ở lại với bạn mãi mãi. Một đêm ngủ trong lều được chiến binh Masai canh gác khỏi thú hoang là một trải nghiệm đáng giá, sẽ mãi lưu giữ trong tâm trí bạn hơn là một chiếc túi Gucci đắt tiền. Hãy trải nghiệm cuộc sống thay vì trải nghiệm vật chất.

6. Sống cho hiện tại và đam mê


Không có quá khứ và tương lai, cuộc sống là những gì đang diễn ra. Hãy trân trọng và trải nghiệm từng giây phút. Rời khỏi chiếc máy tính đã giữ chân bạn gần như toàn bộ thời gian trong ngày, để năm giác quan cảm nhận thế giới trong từng chuyến hành trình. Luôn nhiệt tình và sống từng giây phút với niềm đam mê.

Theo Huffington Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến