Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Lãng mạn sắc tím lavender

Lavender – Hoa oải hương, một loài hoa nổi tiếng xuất xứ từ Địa Trung Hải đã có mặt trên khắp thế giới. Loài hoa với sắc tím tượng trưng cho sự thủy chung, lãng mạn, thuần khiết. Hoa oải hương đã trở thành biểu tượng của nhiều quốc gia châu Âu bởi sự quyến rũ và vẻ đẹp của nó.


Provence - Pháp, nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa oải hương trên thế giới. Oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải, với mùi thơm nồng hắc. Loài hoa tím này được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất. Loài hoa này có tác dụng xua đuổi côn trùng, làm dược liệu chữa lành vết thương và nhiều người còn coi đây là loài hoa may mắn, mang những điều vui vẻ tới cho mọi người. Ở châu Âu, oải hương mọc nhiều có sức sống mãnh liệt, tạo nên những cánh đồng rộng bát ngát.



Đến Provence nước Pháp vào những ngày hè từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm khách du lịch sẽ được thỏa sức ngắm nhìn sắc tím lãng mạn của những cánh đồng hoa oải hương nở rộ trải dài tít tắp tạo nên bức tranh phong cảnh nên thơ và quyến rũ. Thời điểm này, các luống hoa thẳng tắp đều đã bung nở một màu tím biếc bất tận đến cuối chân trời khiến ai một lần bắt gặp cũng ngẩn ngơ ngắm nhìn.


Từ Paris, bạn di chuyển bằng máy bay xuống Marseille, sau đó, từ thành phố cảng này tiếp tục đi tàu tới Provence. Hoặc bạn có thể đi tàu thẳng tới Provence và đón ô tô để tới với cánh đồng oải hương.

Đến với Provence yên bình vào một buổi chiều lộng gió, bạn sẽ được dạo chơi giữa các luống hoa thẳng tắp, ngắm nhìn màu tím miên man và hít hà mùi hương thơm ngát, tâm hồn trở nên thư thái hơn bao giờ hết.

Hoa oải hương đẹp với màu tím lãng mạn tượng trưng cho tình yêu thủy chung son sắt. Ở Việt Nam, loài hoa này được trồng ở Đà Lạt với nhiều cánh đồng hoa đẹp. 


Nguồn internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến