Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Những thực phẩm cần cân nhắc khi đi máy bay

Trên những chuyến bay, áp suất không khí thay đổi có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề tiêu hóa. Bạn nên cân nhắc chọn lựa các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn trên các chuyến bay để giữ sức khỏe trong suốt hành trình. 

TRÁNH ĂN GÌ?

Rau xanh


Rau xanh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trên máy bay, hãy tránh ăn các loại như: cải xanh, bắp cải, đậu, atiso và cả súp lơ, vì chúng cản trở việc tiêu hóa, khiến chúng ta bị đầy hơi, hay thậm chí bị chuột rút. Nếu muốn bổ sung chất xơ, hãy chọn những loại hoa quả họ cam quýt hoặc các loại hạt.

Đồ ăn nhanh


Ở các sân bay luôn có nhiều nơi bán đồ ăn nhanh, bạn không nên sử dụng chúng. Các món này không chỉ béo mà còn gây ợ nóng và đầy hơi. Nghiêm trọng hơn, những món có nhiều muối còn có thể gây tích nước dẫn đến phù nề.

Cà phê


Thật khó để cưỡng lại hương vị hấp dẫn của cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chuyến bay thuận lợi thì cà phê là một trong các loại thực phẩm cần tránh khi đi máy bay. Lý do là cà phê sẽ gây mất nước, khiến bạn cảm thấy căng thẳng, phải đi tiểu nhiều hơn bình thường và nhiều tác động tiêu cực khác. Vì vậy, thay vì nhâm nhi 1 tách cà phê, bạn hãy sử dụng nước suối nếu bạn không muốn dừng lại trên đường đến sân bay hay phải thức trắng suốt hành trình.

Thức uống có ga


Lý do khiến bạn nên tránh những loại đồ uống có ga trước khi bay, không liên quan đến độ ngọt của nó mà bởi chính lượng cac-bon trong những lon nước này là “hung thủ”. Hơn nữa, những bọt nước khí ga khi ở trên cao, trong điều kiện không khí loãng sẽ nở ra, khiến chúng ta bị đầy hơi, chướng bụng, thậm chí là đau bụng và chuyến bay của bạn theo đó cũng không thoải mái.

Rượu


Rượu và các đồ uống có cồn sẽ khiến bạn mất nước, gây trạng thái phấn khích, mất kiểm soát bản thân và có thể dẫn đến những sự việc không đáng có. Vì vậy, bạn không nên uống rượu trước khi bay, bới nó sẽ khiến bạn tăng cảm giác lo lắng, tâm trạng thêm tồi tệ trong suốt hành trình. Hãy để đến khi hạ cánh an toàn rồi thưởng thức nó.

NÊN ĂN GÌ?

Thực phẩm giàu protein


Những thực phẩm có hàm lượng protein cao như các loại trái cây sấy khô, các loại hạt, bánh sandwich, chuối… là những thực phẩm giàu hàm lượng protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, và những giờ chờ bay nhàm chán sẽ trở nên thú vị hơn khi vừa nhâm nhi, vừa tám chuyện với những người đi cùng.

Trái cây


Trái cây luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất trong mọi điều kiện. Các loại trái cây tươi mọng nước như cam, dưa hấu sẽ giúp bạn bổ sung thêm vitamin C và A tuyệt vời nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch, và giữ đủ nước cho cơ thể. Nếu bạn không chuẩn bị trước trái cây để mang theo thì cũng đừng quá lo lắng, vì hầu hết các loại trái cây này đều bày bán tại các quầy bán đồ ăn ở sân bay.

Nước chanh


Nếu cà phê, rượu và thức uống có ga là những đồ uống bạn không nên uống khi đi máy bay, thì nước chanh lại là một thức uống giải khát tuyệt vời, nếu bạn không muốn uống nước suối. Nước chanh giúp chúng ta thanh lọc cơ thể, tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn. Hơn hết giúp bạn làm giảm cảm giác đau họng khi áp suất không khí thay đổi.

Theo Wanderlust Tips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến