Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

9 mẹo nhỏ giúp bạn điều chỉnh lại cuộc sống sau chuyến du lịch

Thích nghi với cuộc sống thường nhật sau một thời gian dài đi du lịch, điều đó là cả một thử thách lớn. Đừng lo lắng, Tạp chí Rough Guides mới đây gợi ý cho bạn 9 mẹo nhỏ giúp bạn điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch cực kì hữu ích và cần thiết.


Bạn vừa được trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước mới, được kích thích mọi giác quan bởi những địa điểm, món ăn mới lạ, rồi đột nhiên, kì nghỉ đã hết và bạn phải quay trở về với cuộc sống thường nhật- thật nhàm chán biết bao nhiêu. Có thể trong hành trình, có những khi bạn mong muốn trở về nhà với những người bạn thân quen, chiếc giường êm ái và mọi thứ quen thuộc, nhưng một khi sự háo hức ấy quá đi, mọi thứ lại dường như thật buồn tẻ. Sau đây là 9 mẹo giúp bạn loại bỏ những nỗi buồn của cuộc sống thường nhật sau thời gian dài du lịch.

1. Thấy những mặt tích cực khi trở lại cuộc sống thường nhật


Hãy nhớ rằng, không phải lúc nào du lịch cũng luôn là những khoảnh khắc vui vẻ. Hãy nhớ về những lần hộ chiếu và ATM của bạn từng không cánh mà bay trên đường du lịch, rồi cả những lần đi lạc trong những con phố với thứ ngôn ngữ và bạn không thể hiểu được, hay những khoảnh khắc hớ hênh ngay khi bạn vừa mới bước ra khỏi may bay. Và làm sao những phòng ngủ tồi tàn mà bạn đã trải qua có thể so sánh với chiếc giường êm ái của bạn.

Và bây giờ, khi đã trở về, mọi thứ có thể hoàn thành một cách nhanh chóng đến kì diệu: các chuyến đi đến ngân hàng, lịch thăm khám với bác sĩ trở nên thật dễ dàng. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, khi trở về bạn sẽ cảm giác an toàn hơn với những vỉa hè lối phố, wifi luôn căng tràn, thực phẩm tiện lợi và con người xung quanh bạn thân thuộc hơn rất nhiều.

2. Kiếm tìm những thử thách mới 


Đây là một trong những cách hoàn hảo nhất để điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch, vì việc tập trung vào những cơ hội này sẽ giúp bạn có thêm mục tiêu mới để theo đuổi. Bạn có thể kiếm tìm một công việc mới, hay đăng kí một khóa học. Nó có thể là một điều gì đó rất đỗi đơn giản như thử thách bản thân học thêm một ngôn ngữ mới hay học những công thức nấu ăn đơn giản. Cuộc sống của bạn nhờ đó sẽ luôn thú vị.

3. Viết Blog về chuyến đi của mình


“Khi tôi ở Dubai…” rồi “Những món khoai tây chiên giòn này không như món châu chấu chiên mà tôi đã ăn ở Myanmar.” Những lời nhớ nhung hoài niệm này được thốt ra từ đầu lưỡi trước khi bạn kịp dừng lại, và bạn nhận ra mình giống như một kẻ khoe khoang. Mặc dù những trải nghiệm này là rất tuyệt, nhưng đối với những ai chưa từng được trải qua, điều đó có thể gây nên “tác dụng phụ” không mong muốn.
Một cách để khắc phục tình trạng này là hãy viết blog du lịch. Hãy kể lại những câu chuyện của mình một cách có hệ thống và chia sẻ với bạn bè hoặc những người có nhu cầu muốn tìm hiểu. Điều này sẽ giúp bạn lưu giữ những kí ức vẹn nguyên, sinh động và điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch một cách hài hòa hơn.

4. Duy trì thái độ sống tích cực


Tại sao khi ở nước ngoài, bạn có thể làm những việc mà bạn chưa bao giờ dám thử, thậm chí là mơ ước hơn so với khi ở nhà. Giống như việc nhảy bungee hay chạy xe đạp địa hình leo núi. Nếu nó làm bạn phấn khích, tại sao bây giờ bạn dừng lại. Hãy đặt một chuyến dù lượn, leo núi hay tận hưởng cảm giác tựa như bay lượn trên không với một lớp học Aerial yoga mà bạn muốn.

Có nhiều lựa chọn có thể thay thế một số hoạt động mà bạn đã từng trải qua, chẳng hạn như tham gia một lớp học buổi tối với trống bongo, để lần sau trở lại Thái Lan bạn có thể chơi trống thật điêu luyện. Tham gia các khóa tình nguyện, đó không chỉ là điều mà bạn nên làm ở nước ngoài. Nếu là người hòa đồng, bạn có thể tìm thấy một cộng đồng thông qua Meetup.com hoặc thậm chí là tham gia cộng đồng Couchsurfing – nơi bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới với lối sống thân thiện cũng như trải nghiệm sống cùng người bản xứ ở nhà của họ với giá vô cùng rẻ. Duy trì thái độ sống tích cực giúp bạn điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch rất hiệu quả.

5. Dành thời gian thư giãn


Một trong những điều thú vị nhất về du lịch đó chính là cảm giác thư giãn nghỉ ngơi trọn vẹn, dành thời gian để làm hài lòng bản thân. Chẳng hạn như dành cả ngày nằm đu đưa trên võng hay khám phá thị trấn.

Vì vậy, khi ở nhà bạn cũng có thể dành thời gian nghỉ ngơi nếu muốn, đó cũng là một phương pháp điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch: thư giãn với một cuốn sách dưới ánh nắng ban sáng, buổi chiều với máy tính xách tay và ly cà phê thơm ngon, hoặc vi vu đến một bảo tàng thú vị nào đấy mà bạn quan tâm.

6. Giữ liên lạc với bạn đồng hành


Ngày nay, rất dễ dàng để tiếp tục các mối quan hệ qua email và các phương tiện truyền thông xã hội, bởi vậy không có lý do gì để mất liên lạc với một số người tuyệt vời mà bạn đã gặp trong các chuyến đi. Thế giới dường như nhỏ hơn và việc kết nối với mọi người trở nên rất dễ dàng và thuận tiện.

7. Ghi nhớ những kinh nghiệm đã học được 


Tồn tại qua tất cả những tình huống khó khăn, từ những trò gian lận tinh quái cho đến chuyến xe buýt địa ngục, tất cả những điều đó sẽ mang lại sự tự tin cho bạn về khả năng chăm sóc bản thân. Nếu lại lâm vào những hoàn cảnh tương tự, bạn có thể ghi nhớ những kinh nghiệm đã học được từ quá khứ và vượt qua chúng. Bạn sẽ đối mặt với nhiều người, do đó, kĩ năng giao tiếp của bạn sẽ cải thiện được tương đối nhiều.

8. Nhận ra rằng bạn may mắn thế nào ?

Không phải ai cũng có cơ hội để đi du lịch, thay vì buồn bực ở nhà hãy dành thời gian để xem xét rằng mình đã may mắn đến thế nào, và hãy lưu giữ những kỉ niệm của chuyến đi, để đời sống tinh thần của bạn trở nên phong phú hơn. Đây cũng là cách điều chỉnh cuộc sống sau khi đi du lịch hiệu quả. Và bạn sẽ có những câu chuyện thú vị để kể cho con cháu nghe sau này hơn là những câu chuyện đời sống tẻ nhạt.

9. Và...lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo


Dĩ nhiên rồi, sau khi điều chỉnh cuộc sống sau khi du lịch khiến cho cuộc sống cân bằng hơn, hãy lại làm mới bản thân bằng một chuyến đi tiếp theo, để lại tìm thấy sự hứng khởi bên trong bạn, đẩy lui những buồn chán và tìm kiếm những điều thú vị mới – dù cho là một chuyến cắm trại ngắn hay một chuyến thăm gia đình. Ví của bạn rồi sẽ rỗng, nhưng những kỉ niệm và trải nghiệm sẽ lấp đầy và làm phong phú thêm cho tâm hồn bạn.

Đừng quên so sánh giá các chuyến bay, nhà trọ và khách sạn cho chuyến đi của bạn, tìm các tour du lịch giá rẻ và chất lượng, và hãy nhớ mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi bạn nhé.

Theo WANDERLUST TIPS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến