Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Tháng 8 thu về gõ cửa mình đi đâu?

Tháng 8 về, tiết trời chuyển mình sang thu, mát mẻ lý tưởng cho thong thả dạo chơi nhiều điểm du lịch hấp dẫn theo mùa, khám phá cảnh đẹp dọc ba miền đất nước.

Đà Lạt


Với rừng thông bạt ngàn, nhiều hồ nước, sông suối cùng không khí trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội, thành phố ngàn hoa Đà Lạt luôn níu chân du khách quanh năm. Khí hậu nơi đây vô cùng tuyệt vời, mát mẻ, trong lành suốt bốn mùa. Tuy nhiên, tháng 8 lại là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất.

Thời điểm tháng 8, Đà Lạt dần bước sang mùa mưa. Những cơn mưa rào bất chợt sẽ thường xuyên xuất hiện, đôi chút ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Nhưng có một điều lưu ý, nếu bạn yêu thích phong cảnh lãng mạn của Đà Lạt, thì đây chính là thời điểm không thể lý tưởng hơn dành cho bạn. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng tận hưởng không khí se lạnh của Đà Lạt, ngắm những cơn mưa lãng mạn của thành phố tình yêu. Có lẽ vì vậy, mà những bạn trẻ, nhất là các cặp đôi yêu nhau thường xuyên tìm đến Đà Lạt những ngày tháng 8, để hâm nóng tình yêu và trải nghiệm cảm giác lãng mạn không đâu có được.

Các tỉnh Tây Bắc


Tháng 8, khi nắng nóng không còn quá gay gắt như đầu mùa hè và biển cũng bắt đầu động với những cơn bão. Vì vậy, ý tưởng hay nhất trong tháng 8 này là bạn hãy lên vùng cao. Vùng cao mùa này không có hoa cải, hoa ban hay hoa tam giác mạch những vẫn có những cánh đồng lúa khiến lòng người say đắm. Bạn hãy đến những địa điểm như Sapa, Mù Cang Chải hay thung lũng Bắc Sơn.

Nếu đợi đến tháng 9 hay tháng 10 khi lúa đã chín, bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ dưới ánh mặt trời, thì trong tháng 8 này bạn sẽ được ngắm nhìn những bậc lúa đang chuyển từ màu xanh sang màu vàng.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện những chuyến đi tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của Sapa, ngắm nhìn trời đất mênh mông từ đèo Khau Phạ khi tới Mù Cang Chải và phóng tầm mắt trầm trồ trước khung cảnh hoang sơ mà lôi cuốn của Bắc Sơn từ những vách núi cheo leo.

Miền Tây


Đến miền Tây vào dịp tháng 8, không chỉ được lênh đênh trên những con kênh, con rạch, mua sắm ở chợ nổi, nghe đờm ca tài tử như đặc trưng của các tháng khác trong năm tại miền Tây. Vào tháng 8, bạn còn được khám phá các khu miệt vườn, tự tay thu hoạch trái cây tại vườn. Thời gian này, tại miền Tây đúng vào mùa thu hoạch các loại cây trái, trải nghiệm này sẽ rất độc đáo và đáng nhớ.

Ngoài ra, miền Tây rất ít khi có mưa lũ, chỉ có mùa nước nổi, tháng 8 là thời điểm thời tiết rất tuyệt, thích hợp để bạn tham gia các hoạt động tát ao bắt cá, tắm biển. Hay khám phá những rừng ngập mặn, dạo quanh tất cả 6 tỉnh miền Tây.và ăn những món ngon đặc sản như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho... sẽ thật thú vị.

Biển trời vẫy gọi


Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Sầm Sơn, Hạ Long... các vùng biển trải dài từ Nam chí Bắc vẫn là những điểm đến được nhiều du khách chọn lựa với những ngày thư giãn, tha hồ vùng vẫy, tắm mình cùng nắng gió.

Khi đến những vùng biển này bạn không chỉ có tắm biển, mà còn được tham gia vào những hoạt động ngoài trời đặc trưng ở vùng biển đó như: trượt cát ở Mũi Né, lặn biển ở Phú Quốc, khám phá rừng nguyên sinh, chèo thuyền kayak… thưởng thức những món ăn ngon chỉ có trong tháng 8.


Theo Phụ Nữ News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến