Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

9 luật cấm du khách kỳ lạ trên thế giới trong hè này

Để tránh gặp phải những chuyện “trên trời rơi xuống” thì bạn cần nắm được những luật cấm mới dành cho khách du lịch trong năm 2019 này để có một chuyến hành trình thật trọn vẹn nhé.

9 luật cấm du khách kỳ lạ trên thế giới trong hè này

1. Khách du lịch lưu trú hơn 1 ngày ở Venice sẽ phải trả thuế


Người dân địa phương ở thành phố Venice rất mệt mỏi vì du khách tới đây quá đông nên họ thường bị tắc đường khi đi làm về. Đó là lý do kể từ ngày 1 tháng 5, bạn sẽ phải trả tiền khi vào thành phố cổ này. Cụ thể, khách du lịch sẽ phải trả 3 USD để đi thuyền gondola. Nếu không trả phí, bạn có thể bị phạt tới 450 USD. Những quy tắc này sẽ khiến khách du lịch chỉ đến thành phố này trong 1 ngày và những người ở lại khách sạn sẽ phải trả thuế.

2. Các bãi biển ở Philippines cấm hút thuốc, ăn uống và xây lâu đài cát


Chính quyền Philippines đã phải tạm đóng cửa các bãi biển của đảo Boracay trong 6 tháng để làm vệ sinh và chi gần 20 triệu đô la để làm sạch cát và nước. Hiện nay, trên các bãi biển ở Philippines đều cấm hút thuốc, uống rượu hoặc thậm chí ăn uống. Bên cạnh đó, chính quyền yêu cầu giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên của bãi biển, nghĩa là du khách sẽ không thể xây lâu đài cát trên bãi biển.

3. Bạn sẽ bị phạt vì sử dụng túi ny lon Ở Thái Lan


Trên đảo Ko Samet ở Thái Lan, người dân bị cấm sử dụng túi ny lon hoặc hộp đựng bằng nhựa. Nếu vi phạm quy tắc này, bạn sẽ phải trả tiền phạt. Nguyên nhân của điều luật này là gần 1.500 khách du lịch đến đây mỗi ngày và lượng rác chủ yếu là túi ny lon, chai nhựa thải ra quá nhiều.

4. Khách bị cấm đi dạo khi mặc bikini


Người dân ở hòn đảo Bali của Indonesia thường xuyên phàn nàn về khách du lịch đi bộ khi mặc đồ bơi và chụp ảnh hở hang trước các ngôi đền. Vì vậy, vào năm 2018, chính quyền địa phương đã xem xét việc cấm du khách tiếp cận những nơi linh thiêng, đi bộ ngoài đường khi đang mặc bikini.

5. Giảm số lượng nhà trọ


Năm 2018, một số lượng lớn các nhà trọ đã được mở tại Nga. Và hầu hết đều là các nhà trọ ở chung cư. Chính vì thế, rất nhiều hàng xóm phàn nàn về những tiếng ồn từ những căn nhà trọ cho khách thuê này. Vì vậy, từ năm 2019, việc cho du khách thuê nhà, phòng trọ trong các chung cư có thể là bất hợp pháp. Và khách du lịch bắt buộc phải thuê tại các khách sạn.

6. Chỉ 300 người được phép leo lên đỉnh Everest mỗi năm


Năm 2019 và những năm tiếp theo, bạn chi có thể chinh phục đỉnh Everest vào mùa Xuân. Ngoài ra, có những hạn chế đối với số lượng người leo núi - không quá 300 người mỗi năm. Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền địa phương phải làm sạch ngọn núi: năm 2018, khoảng 8,4 tấn rác và phân được thu gom trên ngọn núi này.

7. Ở Hà Lan người đi xe đạp không được phép nói chuyện điện thoại


Những du khách đã quen thuê xe đạp sẽ phải dừng nói chuyện điện thoại trong khi đi xe. Nếu phá vỡ điều luật này, họ có thể phải nộp phạt 250 USD. Trước đây ở Hà Lan, việc nói chuyện trong khi lái xe là bất hợp pháp nhưng kể từ tháng 7 năm 2019, luật tương tự sẽ được áp dụng cho người đi xe đạp. Lý do rất đơn giản là bởi số vụ tai nạn đã tăng lên.

8. Ở Florence, khách du lịch bị cấm ăn hoặc nghỉ ngơi trên đường phố


Thành phố này có hơn 10 triệu khách du lịch tới mỗi năm. Trước đây, không có nơi nào ở Florence mà không có khách du lịch ngồi nghỉ ngơi và ăn uống. Chính quyền thành phố cho rằng hành vi này có ảnh hưởng tiêu cực đến diện mạo của Florence và kể từ năm 2018, việc ngồi trên cầu thang và ăn uống ngoài đường phố là bất hợp pháp. Luật này chỉ áp dụng cho 4 đường phố trung tâm thành phố và nếu bạn vi phạm thì sẽ phải trả 500 USD.

9. Ở Rome, xe buýt du lịch bị hạn chế


Kể từ tháng 1 năm 2019, trung tâm thủ đô của Ý đã đóng cửa xe buýt du lịch. Điều này đã được thực hiện để bảo vệ di sản lịch sử và giảm mức độ ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Ngoài ra, chính quyền Rome sẽ đưa ra hình phạt cho những kẻ phá hoại với những việc như lấy mảnh tường Colosseum hoặc rửa một chân trên vòi phun nước.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến