Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

Du lịch Hà Giang - Khám phá cảnh đẹp mê đắm lòng người vùng đất tam giác mạch

Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ, nơi ruộng bậc thang kỳ công lao động…mà nó còn đẹp bởi Sắc Hoa và Tình Người. Du lịch Hà Giang là một trong những chuyến du lịch miền Bắc thú vị nhất sẽ đưa bạn đến khám phá vùng đất xinh đẹp, nét đẹp bản sắc của con người vùng cao phía Bắc.

Thời điểm du lịch Hà Giang

Những cánh đồng bậc thang mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm)
Hà Giang đẹp quanh năm, bạn có thể du lịch hà giang hoặc phượt Hà Giang vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên để khám phá hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này thì bạn nên đến Hà Giang vào những thời điểm sau.

Tháng 1: Tháng Của Cảnh Sắc Xuân

Mùa Xuân đến cũng là lúc những loài hoa tại miền đất cao Hà Giang nở rộ khoe sắc. Khắp nơi từ Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, du lịch Hà Giang tháng này bạn có thể bắt gặp bất cứ nơi nào cũng rực rỡ những màu sắc của hoa đào, hoa mận, hoa cải nổi bật trên nền đá đen của Cao nguyên đá hay lấp ló trong nắng mai của những ngôi nhà trình tường đầy kiên cố.


Tháng 5, tháng 6: Mùa Nước Đổ

Mỗi năm người đồng bào ở đây chỉ trồng một vụ lúa duy nhất, thu hoạch vào tháng 9. Vào khoảng tháng 5, đầu tháng 6 là lúc những cơn mưa lớn đổ từ ruộng cao xuống ruộng thấp, cứ thế tạo thành “tháp nước” kéo dài từ đỉnh đến chân núi xa tít tắp. Mùa nước đổ kéo dài đến hết tháng 7 nhưng vào tháng 5 – tháng 6, khi mùa cấy bắt đầu là đẹp nhất.

Du lịch Hà Giang mùa nước đổ, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng lúa đẹp như tranh như: Hoàng Su Phì, núi đôi Quản Bạ, hay những ruộng nhỏ điểm xuyết bên con đường hạnh phúc mã Pí Lèng…


Tháng 9: Mùa lúa chín

Tháng 9 lúc này lúa đã bắt đầu được trổ bông và đang nagr dần sang một màu vàng vô cùng bắt mắt. Ngắm nhìn những màu vàng tươi sáng và vô cùng ấm áp, đến đây hít hà mùi hương của lúa chín, check in những bức ảnh vô cùng tuyệt đẹp với màu lúa vàng óng ả. 


Tháng 10 Đến Tháng 12: Mùa Hoa Tam Giác Mạch

Những bông hoa tam giác mạch bung nở, sắc hồng tím nhẹ nhàng khắp các vùng đồi núi Hà Giang. Cảnh quan núi rừng hùng vĩ nơi đây với những đồi hoa tam giác mạch đẹp thuần khiết du lịch Hà Giang mùa này sẽ làm say lòng du khách khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc. 


Những cảnh đẹp say lòng của núi đồi Giang


Chinh phục đèo Mã Pí Lèng


Khung cảnh hùng vĩ đứng tại nơi cao của đèo (Ảnh: Sưu tầm)

Là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi phía Bắc Việt Nam, Mã Pí Lèng nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối liền với thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Tuy hiểm trở nhưng đây là cung đường mơ ước của nhiều phượt thủ khi đến Hà Giang bởi cảnh đẹp tuyệt mỹ. Đứng trên đỉnh đèo, các chân đi sẽ vỡ òa cảm xúc trong cảnh quan hùng vĩ đến đáng kinh ngạc với những cung đường khúc khuỷu sánh vai trên các cung đèo.


Cột cờ Lũng Cú


Cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là một điểm du lịch mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng của dân tộc. Cột cờ Lũng Cú đánh dấu cột mốc cực Bắc, biên giới với Trung Quốc. Từ vị trí của cột cờ, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp thung lũng, đồi núi Hà Giang.


Đi phiên chợ Đồng Văn


Người địa phương trong trang phục truyền thống tại chợ (Ảnh: Sưu tầm)

Phiên chợ Đồng Văn là điểm đến của nhiều du khách trong chuyến đi du lịch Hà Giang. Không chỉ là địa điểm họp chợ trao đổi hàng hóa, phiên chợ Đồng Văn còn có nhiều hoạt động thú vị dành cho khách du lịch, lắng nghe ngôn ngữ của họ và thưởng thức những món đặc sản.


Đến đây bạn có thể ngắm nhìn cận cảnh cuộc sống giản dị, gần gũi của người dân tộc miền cao. Vào mỗi tháng, chợ phiên sẽ có một ngày đặc biệt khoảng giữa tháng để tổ chức các chương trình văn hóa của dân tộc cho khách tham quan. Nhiều trò chơi dân gian độc đáo như: thi chọi chim, trưng bày dệt thổ cẩm,..


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì


Nét đẹp quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì (Ảnh: Sưu tầm)

Ruộng bậc thang là một trong những hình ảnh quen thuộc của núi rừng Tây Bắc và gắn liền với cuộc sống của người nông dân đồng bào dân tộc ít người ở miền núi phía Bắc. Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang và được công nhận là di tích quốc gia. Những thửa ruộng bậc thang như những “bậc thang lên thiên đường” được bà con dân tộc Nùng, Dao Đỏ, La Chí… canh tác. Đến với du lịch Hà Giang bạn đừng quên đến tham quan và chụp ảnh với những ruộng bậc thang quyến rũ ở Hoàng Su Phì.


Ngắm hoa tam giác mạch


Những cánh hoa tam giác mạch nở rộ (Ảnh: Sưu tầm)

Một trải nghiệm tiếp theo mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang là ngắm hoa tam giác mạch. Vào tầm tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ hàng năm. Bên cạnh đó vào tháng 4,5 cũng có hoa nở trái vụ mùa trắng, bạn cũng có thể đến thời gian này để chiêm ngưỡng.

Giữa cái lạnh cắt da cắt thịt của vùng núi phía Bắc, những bông hoa Tam Giác Mạch vẫn khoe sắc hồng trên những vách núi đá. Nét đẹp mạnh mẽ đó được du khách gọi là “mùa hoa nở trên đá”.


Núi đôi Quản Bạ


Núi đôi Quản Bạ - Điểm tham quan chụp ảnh không thể bỏ qua ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Núi đôi Quản Bạ là một trong những cảnh đẹp ấn tượng được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hà Giang. Tham quan núi đôi Quản Bạ, bạn cũng được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa rực rỡ và những bản làng thanh bình giữa núi đồi miền Bắc.


Du lịch Hà Giang là một chuyến đi thú vị, được rất nhiều người yêu thích nhất là những bạn trẻ mê xê dịch. Cảnh đẹp Hà Giang khiến du khách say lòng với những cung đường đèo uốn lượn và những cánh đồng hoa rực rỡ, tô điểm thêm màu sắc tươi sáng cho núi rừng phía Bắc Tổ quốc.


Nguồn: Travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến