Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Một trong những đệ nhất danh thắng trên đảo Đài Loan phải kể tới hồ Nhật Nguyệt. Cái tên Nhật Nguyệt đầy lãng mạn, được cho là xuất phát từ hình dáng của hồ. Nếu đứng giữa hồ nhìn về phía Tây sẽ thấy hồ có hình dáng tựa vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía Đông của hồ lại thấy tròn tự mặt trời. Cùng với núi non trùng điệp bao la quanh hồ nước xanh thẳm, trên cao là mây trời bao la, tất cả tạo nên vẻ đẹp giao hoa tuyệt diệu.

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Nằm ở huyện Nam Đầu, Nhật Nguyệt (hay Nhật Nguyệt Đàm) là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất trên đảo Đài Loan. Nơi đây bốn mùa say đắm. Mùa xuân tiết trời se lạnh, hoa đào nở rợp lối đi lên núi, hoa dã quỳ vàng rực rỡ khoe sắc ven hồ. Mùa hạ không gian Nhật Nguyệt bốn bề xanh mướt, bầu trời cao xanh chiếu rọi những tia nắng như rót mật. Mùa thu, trăng tròn vành vạnh chiếu xuống hồ nước được phủ một lớp sương mỏng, tạo khung cảnh huyền ảo như hư như thực. Mùa đông, tuyết giăng phủ khắp cảnh vật, nơi đây như được khoác một tấm áo trắng tinh khôi, mang đôi nét tĩnh lặng, trầm tư… Dù là mùa nào thì Nhật Nguyệt cũng mang một nét đẹp riêng gây thương nhớ cho lữ khách đường xa.

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Để khám phá hồ Nhật Nguyệt, đạp xe là một trong những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất. Tuyến đường đạp xe quanh hồ đã từng được CNN bình chọn xếp thứ 5 trong “10 tuyến đường đạp xe đẹp nhất thế giới” (2012). Thong dong giữa những tán cây xanh tươi, nghe gió thổi rì rào bên tai, mắt ngắm nhìn trời mây non nước, mọi phiền lo dường như tan biến hết, chỉ còn lại sự an yên trong tâm hồn.

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Dọc đường đi, bạn có thể dừng chân ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng quanh hồ như miếu Văn Võ nơi thờ Quan Công và đức Khổng Tử. Ngôi miếu nằm ở phía Bắc của hồ, nổi bật phong cách kiến trúc miền Bắc Trung Quốc, được sơn hai màu chủ đạo đỏ và vàng truyền thống trong các cung điện Trung Quốc xưa. Khi bước vào bên trong, điểm ấn tượng nhất là trần nhà được điêu khắc tinh xảo, sơn phủ vàng lóng lánh. Bạn cũng có thể dành thời gian lên thăm tháp Từ Ân nằm trên núi cao 46m để có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn cảnh hồ thơ mộng. Tháp Từ Ân được Tưởng Giới Thạch xây cất vào năm 1971 để tưởng nhớ công ơn người mẹ của ông. Đây là một tòa nhà 8 cạnh, có 3 tầng phía dưới màu trắng và 9 tầng ở trên được sơn đỏ, vàng lộng lẫy. Xung quanh tháp là khung cảnh thơ mộng của những hàng cây cỏ phất phơ trong gió. Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi trên những dãy ghế đá dưới chân tháp trước khi chinh phục tầng cao nhất của tòa tháp cũng là nơi vô cùng lý tưởng để ngắm cảnh hồ Nhật Nguyệt.

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Bên cạnh tháp Từ Ân, một điểm bao trọn hồ Nhật Nguyệt từ trên cao nữa mà du khách cũng không thể bỏ qua, đó chính là đi cáp treo. Từ độ cao trung bình hơn 150m so với mặt hồ, cabin chuyển động nhẹ nhàng đưa bạn lướt trên không trung bao la, bên dưới là mặt nước hồ xanh biếc lấp loáng những tia nắng chiếu xuống, xa xa là những rặng núi non trùng điệp hùng vĩ. Đường cáp treo nối từ hồ đến làng Văn hóa Thổ dân Formosa phía bên kia ngọn núi. Dừng chân tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Hoàng hôn buông xuống, Nhật Nguyệt chìm trong ráng chiều đỏ rực rồi dần yên tĩnh bước vào đêm tối. Nếu muốn thưởng ngoạn cho thỏa không khí trong lành nơi đây, bạn không cần vội rời đi ngay mà hãy dành thời gian nghỉ lại qua đêm ở khu vực ven hồ. Sau một ngày dài vận động đạp xe, một giấc ngủ sâu trong không gian ngoài kia bốn bề thiên nhiên tươi đẹp sẽ tiếp cho bạn năng lượng mới dồi dào để sớm mai thức dậy đón bình minh chan hòa bao phủ.

Hồ Nhật Nguyệt, nơi hẹn ước của mặt trăng và mặt trời

Phong cảnh thiên nhiên diễm lệ, thấp thoáng những công trình kiến trúc cổ kính trong những đám mây xanh tạo nên khung cảnh thần tiên chốn nhân gian của hồ Nhật Nguyệt. Chẳng vậy mà nơi đây đã đi vào trong thơ ca, hay từng vô số lần được chọn là bối cảnh của các bộ phim truyền hình Đài Loan ăn khách. Những ngày hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên hồ Nhật Nguyệt sẽ là những thời khắc bình yên vô giá nhất trong hành trình khám phá Đài Loan mà chắc chắn du khách không thể bỏ qua.

W. TIPS

VỊ TRÍ

Hồ Nhật Nguyệt thuộc địa phận hương Ngư Trì, huyện Nam Đầu (Yuchi Township, Nantou County) của miền Trung Đài Loan.

ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN

Diện tích hồ xấp xỉ 7,93km², ở độ cao 748m so với mặt nước biển, nơi sâu nhất là 27m.

DI CHUYỂN TỚI HỒ NHẬT NGUYỆT

Từ các thành phố, huyện thị lớn khác, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc tàu cao tốc đến Đài Trung rồi tiếp tục đi xe khách để tới hồ Nhật Nguyệt.

KHÁM PHÁ HỒ NHẬT NGUYỆT

Thuê xe đạp

Giá thuê xe là là 250TWD (~190.000đ)/xe/2 giờ, mỗi giờ sau đó phí phụ thu là 200TWD (~150.000đ)/giờ. Cung đường dài 13km với thời gian đi hết cũng xấp xỉ 2 tiếng.

Đi xe buýt vòng quanh hồ

Xe bus sẽ dừng ở hầu hết các điểm tham quan. Giá vé 20TWD (~15.000đ)/trạm, nếu sử dụng vé đi không giới hạn trong ngày là 80TWD (~60.000đ)/người, hoặc bạn cũng có thể dùng thẻ Easy card đi đến đâu quẹt thẻ và tính tiền đến đó.

Đi cáp treo

Đường cáp treo 1,8km nối từ hồ Nhật Nguyệt đến làng Văn hóa Thổ dân Formosa (hay Làng văn hóa Cửu Tộc) phía bên kia ngọn núi. Thời gian đi mỗi chiều là khoảng 30 phút, giá vé khứ hồi là 300TWD (~228.000đ)/người.

Đi thuyền trên hồ

Thuyền hoạt động trong khung giờ từ 9h sáng đến khoảng 5h chiều. Giá vé là 100TWD (~76.000đ)/người/bến, nếu đi cả 3 bến thuyền sẽ là 300TWD (~228.000đ)/người. Cách 30 phút sẽ có thuyền di chuyển giữa các bến. Trên thuyền có hướng dẫn viên thuyết minh.


Theo Wanderlust Tips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến