Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Ẩm thực Slovenia, ngon quên lối về

Bạn đừng để đến Slovenia mà chỉ có ngắm cảnh đẹp không thôi sẽ thật đáng tiếc đấy. Ẩm thực của đất nước này từ lâu đã rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, vậy nên bạn nhất định phải thưởng thức nhé.

Ẩm thực Slovenia, ngon quên lối về

Súp Goulash

Súp Goulash

Món súp Goulash được xem là món ăn rất phổ biến ở Slovenia, các nguyên liệu chính gồm: Thịt bò, hành tây, rau củ, gia vị và bột ớt chuông đỏ (paprika)…Khi thưởng thức bạn sẽ ăn kèm với khoai tây luộc, bánh mì, pasta hay bột polenta một loại bột ngô vàng để tăng thêm hương vị nhé. Tới Slovenia mà không thưởng thức món súp này thì quả là điều đáng tiếc đấy.

Xúc xích Krainer

Xúc xích Krainer

Món xúc xích này chính là nguyên nhân gây tranh chấp giữa Slovenia với nước Áo về việc ai là “chủ nhân đích thực” của loại xúc xích Krainer. Tuy nhiên người Slovenia khẳng định Krainer là loại xúc xích thịt lợn băm nhỏ đầu tiên xuất hiện tại phía miền bắc Slovenia trong thế kỷ 19. Vậy nên bạn nhớ thưởng thức món này khi du lịch đến Slovenia nhé, để xem nó có gì đặc biệt đến vậy.

Cá nướng

Cá nướng

Với sản vật cá rất nhiều tại Slovenia, chính vì thế mà món cá nướng cũng là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng tại đây. Cá nướng trên bếp tới khi lớp da cá chín vàng giòn nhưng thịt cá bên trong vẫn trắng muốt, chắc nịch. Người Slovenia ăn kèm cá với khoai tây và món rau Spinach luộc trộn muối và dầu oliu, lại nhâm nhi thêm một chút rượu vang trắng thì quả thực bữa ăn sẽ vô cùng hoàn hảo và khó quên.

Pizza

Pizza

Mặc dù không phải là quê hương của pizza nhưng nếu đến Slovenia du lịch mà bạn bỏ qua món ăn này thì quả thực sẽ vô cùng hối tiếc. Ở đất nước này pizza trông rất to với lớp bột bên dưới và phần rìa bánh giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ bền dẻo ăn cực thú vị. Một lớp phô mai vàng bên trên thêm vài lớp cà chua óng ánh cùng các loại nhân khác nhau như: mực, cá, tôm, cua, sò, vẹm…chắc chắn sẽ làm bạn không thể cầm lòng mà ăn no căng bụng không thôi.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến