Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Có một nước Ý lãng mạn ở Tuscany

Tuscany mang vẻ đẹp tổng hòa giữa không gian núi đồi, biển cả nên thơ, nét trầm tư, cổ kính của những ngôi làng nhỏ xinh với sự sang trọng, giàu có. Có thể nói đây chính là điểm đến trong mơ của nhiều khách du lịch khi ghé thăm nước Ý

Có một nước Ý lãng mạn ở Tuscany
Ảnh: Lý Thành Cơ

Tuscany, miền trung nước Ý xinh đẹp

Tuscany, miền trung nước Ý xinh đẹp
Ảnh: @reubenteo

Tuscany nằm ở miền trung nước Ý, nổi danh bởi phong cảnh, truyền thống, lịch sử, di sản nghệ thuật. Xung quanh mảnh đất này được các dãy núi lớn và vùng đồng bằng màu mỡ bao quanh. Phần lớn diện tích đất của Tuscany được sử dụng cho canh tác nông nghiệp. Phía bắc Tuscany được các vườn nho, khu rừng bao quanh, tuy nhiên diện tích phía nam lại là các cánh đồng bao phủ toàn bộ thung lũng và đồi núi.

Khí hậu ở Tuscany

Khí hậu ở Tuscany

Ở các khu vực ven biển, khí hậu của Tuscany khá ôn hòa. Tuy nhiên vào những lúc giao mùa thì thời tiết lại có phần khắc nghiệt hơn, khu vực đất liền có mưa kèm theo đó là sự thay đổi nhiệt độ rõ rệt. Khi mùa xuân về trên mảnh đất này, cỏ xanh và hoa cỏ sẽ rực rỡ khắp không gian, tạo nên những mảng màu sắc hài hòa hiếm thấy. 

Trung tâm nghệ thuật thời Phục Hưng của nước Ý

Trung tâm nghệ thuật thời Phục Hưng của nước Ý

Ngoài ra, Tuscany cũng là nơi sở hữu nhiều thị trấn với vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc tuyệt vời. Thành phố này là trung tâm của nghệ thuật thời Phục Hưng, với nhiều bức tranh, bích họa và tác phẩm điêu khắc của những tên tuổi vĩ đại đã lưu danh vào sử sách như Da Vinci, Michelangelo, Botticelli và Donatello. Bạn có thể tìm thấy chúng trong viện bảo tàng Florence, các nhà thờ ở nhiều thị trấn nhỏ của khu vực.

Vùng quê trải dài đến chân trời ở Tuscany

Vùng quê trải dài đến chân trời ở Tuscany

Mỗi góc nhỏ của Tuscany đều chứa đựng những nét quyến rũ rất riêng. Từ các thị trấn vùng đồi đẹp như tranh vẽ, các làng chài ghi đậm dấu ấn của người La Mã cổ xưa, cho đến các khu nghỉ mát dọc bờ biển minh chứng cho sự sung túc lâu đời. Để lưu giữ nét văn hóa cũng như bảo toàn bản sắc của khu vực, chính quyền một số thị trấn đã thông qua điều luật chỉ bán nhà cho người dân địa phương.

Nhâm nhi rượu vang nổi tiếng giữa không gian nên thơ

Nhâm nhi rượu vang nổi tiếng giữa không gian nên thơ
Ảnh: Lý Thành Cơ

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất ở Tuscany chính là rượu vang. Do đó phần lớn khách du lịch Ý đến đây đều muốn nhâm nhi một ly giữa không gian nên thơ như tranh vẽ. Một trong những vùng xinh đẹp nhất của Tuscany là khu vực sản xuất rượu ở Chianti. Một trong những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua là ghé đến đây để uống rượu và thưởng thức đặc sản.

Tuscany hoài cổ và lãng mạn

Tuscany hoài cổ và lãng mạn
Ảnh: @redcharlie

Khách du lịch Tuscany dường như đều bị mê hoặc bởi phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn đồi trập trùng, những cung đường uốn lượn qua cánh đồng lúa mì đẹp như tranh vẽ, hay những rừng hoa đầy màu sắc trải dài vô tận, con đường rợp bóng cây bách, thông, sồi, oải hương, những vườn nho, ô liu… Tất cả điều hòa quyện vào nhau, mang lại cho Tuscany một không khí hoài cổ và lãng mạn.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến