Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

5 món ăn bổ dưỡng cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Để có 1 ngày làm việc hiệu quả thì bữa ăn sáng là một yếu tố vô cùng quan trong trong việc cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Nếu muốn biết những món ăn bổ dưỡng được các nước trên thế giới ưa thích là gì, để khi có dịp đi du lịch đến những quốc gia này sẽ thưởng thức ngay thì đọc ngay bài này nhé.

5 món ăn bổ dưỡng cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Chawan Mushi

Chawan Mushi

Chawan Mushi là một trong những món ăn sáng rất độc đáo của người Nhật. Món ăn truyền thống này được hiểu theo nghĩa là trứng hấp sữa. Trứng được đánh tan với sữa, nước tương, rượu mirin, dashi, nấm đông cô, gà hoặc hỗn hộp cá và tinh bột. Đây là món ăn sáng cầu kì hiếm thấy trên thế giới, rất ngon miệng và vô cùng bổ dưỡng.

Kasha

Kasha

Món Kasha của Nga là một dạng cháo làm từ yến mạch, hạt kê, kiều mạch. Nó được nấu trong sữa để tăng độ ngậy, thêm chút bơ, gia vị, hoa quả khô hoặc mứt. Kasha rất ít chất béo bão hòa, cholesterol, natri và là nguồn tuyệt vời của chất xơ, magiê, mangan. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng giảm huyết áp.

Ful Medames

Ful Medames

Món ăn truyền thống vào buổi sáng có từ thời Pharaoh của người Ai Cập là Ful Medames bao gồm đậu, các loại rau thơm, tỏi, hành tây, nước chanh và ớt, đôi khi ăn kèm trứng. Không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng, món ăn này ít chất béo bão hòa, cholesterol và nhiều chất xơ, sắt, mangan, magiê cùng phốt pho.

Bánh Tortillas

Bánh Tortillas

Một món ăn sáng bổ dưỡng phổ biến của người Mexico là tortillas kèm với nhiều loại nhân. Bánh tortillas là một loại bánh mì mỏng của người Mexico, thành phần và cách làm tương tự với bánh mì naan và pita. Tortillas được dùng để làm lớp gói nhân bánh gối. Nhân bánh được dùng nhiều nhất là trứng chiên và sốt đậu cay.

Cơm chiên dương châu

Cơm chiên dương châu

Nằm trong danh sách những món ăn sáng Trung Quốc bổ dưỡng được nhiều người yêu thích chính là cơm chiên dương châu. Món ăn này đã ra đời cách đây khoảng 300 năm vào đời nhà Thanh. Nguyên liệu chính là cơm chiên nóng với rau củ, lạp xưởng, trứng, hải sản... được xắt nhỏ. Cơm chiên dương châu có thành phần tinh bột lớn nên sẽ cung cấp cho người ăn năng lượng dồi dào để làm việc.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến