Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Thú vui câu cá trên đảo Phú Quốc

Đi Phú Quốc mà không câu cá là thiếu hẳn đi một nét độc đáo thú vị ở đảo ngọc xinh đẹp này. Được ngồi trên tàu đánh cá ngắm biển xanh lặng sóng, tới những rạn đá tập trung cơ man nào là cá mú, cá tram, cá lù, cá đồng và liên tiếp giật giây câu là niềm vui khó tả! Vietravel mời bạn tới khám phá đảo hoang Phú Quốc và tận hưởng những khoảnh khắc sôi động nơi này.

Xem thêm: 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Đi ra biển

Khởi hành từ sáng sớm, lên chiếc tàu cá lướt êm trên mặt biển trong tiết trời êm dịu, mới đó mà cầu cảng An Thới đã mờ xa phía sau. Sau một hồi vòng qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi... tàu dừng lại một nơi cảnh trí thơ mộng, biển lặng hoang sơ như chưa từng có dấu chân người. Lúc này du khách sẽ dần tận hưởng niềm vui câu cá biển đầy thú vị. Cầm trên tay thiết bị câu rê (lưỡi câu gắn dây cước quấn vào ống nhựa) và móc mồi bằng miếng mực xắt nhỏ, bạn đã trở thành một dân chài thứ thiệt rồi.

Trải nghiệm cảm giác câu cá

Không thể diễn tả hết cái cảm giác thật “đã” khi nghe tiếng đớp mồi khắp nơi, và nhanh tay giật dây cước để ngỡ ngàng một niềm vui nho nhỏ hiện ngay trước mắt đó là một con cá mú, cá lù đù hoặc cá đổng tươi roi rói như món quà của biển cả gửi tặng. Câu cá tưởng đơn giản vậy mà cũng… hên xui. Vài người thả xuống một chút là đã giật cần liên tục nhưng lắm kẻ nằm phơi nắng 30 phút chẳng bắt được con nào. Vậy là vấn đề kinh nghiệm được đặt ra, phải học hỏi người đi trước về cách ngoắc mồi làm sao để không bị cá rỉa mất. Lúc nào thì phát hiện cá sắp cắn câu và nên thả mồi ra xa hay cập gần mạn tàu…Vui nhất là mỗi khi câu được con cá nào, ai cũng muốn hét lên thật to vì vui sướng.

Không gì tuyệt bằng chính tay bạn câu được những con cá săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang bơi thoăn thoắt dưới mặt nước. Chiến lợi phẩm cá câu được sẽ được phục vụ ngay trên tàu hoặc ở một nhà hàng trên bãi biển. Thật thoải mái khi được thư giãn thú vị và nhấm nháp miếng cá tươi rói do chính mình câu được. Những giây phút ngồi trên thuyền câu hưởng làn gió biển, rong ruổi ngoài khơi với không gian tĩnh lặng và êm ả là những giây phút bình yên của ngày nghỉ đẹp.

Kết quả là ... 

Tất cả chiến lợi phẩm bắt được sẽ được nhà thuyền rửa sạch bắc bếp đưa lên nướng. Một số được đem bỏ vào nồi cháo nhuyễn đang sôi sùng sục. Mùi thơm của cá nướng hòa quyện vào mùi thơm của nồi cháo có phi mỡ hành lan tỏa khắp nơi càng kích thích những cái dạ dày đang đói meo từ sáng. Lúc này muối tiêu chanh thơm ngát cũng vừa được chuẩn bị xong, tàu bắt đầu nổ máy rời khỏi điểm câu cá, ngồi vào mâm nhâm nhi “chiến lợi phẩm” thật là tuyệt vời.

Xem thêm: 5 địa điểm lý tưởng du lịch một mình

Sau những ngày làm việc mệt nhọc, chuyến đi câu cá ở Phú Quốc thật thú vị, làm đa dạng thêm kỳ nghỉ Vàng 30/4 và 1/5. Lúc chia tay, ai cũng mong có dịp lại về với đảo Ngọc Phú Quốc lần nữa để được thưởng thức chén cháo cá nóng thơm phức và đặc biệt là cầm trên tay con cá nướng ngọt ngào hương vị biển, chút thành quả lao động của chính mình trên khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi giữa tiếng sóng biển rì rào.


(Bài: Lê Công Sơn, ảnh: Internet)

Tour tham khảo

Tour Biển Đảo Hot nhất trong chùm tour 30/4 và 1/5 của Vietravel:
Đảo Ngọc Phú Quốc – Trải nghiệm 01 ngày câu cá ngắm san hô (03 ngày 02 đêm).
Giá từ : 5,290,000.
Khởi hành: 30/4, 1/5, 2/5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến