Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba - Nha Trang

Đảo Bình Ba có một vị trí rất đặc biệt ở vịnh Cam Ranh, nó tựa như bức bình phong chắn ngay cửa vịnh được hình thành bởi mũi Điện và mũi Hời, đảo cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) khoảng 8 hải lý (khoảng 15km) về phía đông. Người dân Bình Ba vốn rất thân thiện và mến khách và nơi đây rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển đảo bình yên ngắn ngày, tránh xa cuộc sống xô bồ và phức tạp.

Xem thêm: 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam - 10 bãi biển đẹp tựa thiên đường trên thế giới

Đảo Bình Ba được ví với cái tên gọi thân thuộc là Đảo Tôm Hùm, bởi nơi đây nổi tiếng với những con tôm hùm to và ngon. Đi du lịch đảo Bình Ba rất dễ dàng và thuận tiện. Một số thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo.
Đảo Bình Ba yên bình trong sáng sớm

Đến Bình Ba như thế nào?

Vì đảo Bình Ba nằm cách sân bay Nha Trang 15km nên bạn có thể đi đến đây bằng xe khách hoặc máy bay. Tuy nhiên, với những người thích du lịch bụi thì đi xe khách để tiết kiệm chi phí là sự lựa chọn tốt nhất cho họ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Máy bay

Hiện nay, có hai hãng máy bay đi từ Hà Nội và Tp. HCM đi Nha Trang là: vietjetair (www.vietjetair.com) hoặc vietnamairlines (www.vietnamairline.com). Sau khi xuống sân bay bạn có thể dễ dàng bắt taxi đến cảng Ba Ngòi (điểm xuất phát tàu đi đảo Bình Ba) cách sân bay Cam Ranh 15km.

Xe khách

Từ Tp.Hồ Chí Minh có nhiều hãng xe đi Nha Trang như: Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh, Các bạn nhớ dặn lái xe cho xuống Bưu điện Cam Ranh cách cảng Ba Ngòi 3km hoặc tại bến xe C.Ranh cách 5km. Dưới đây là một số thông tin liên lạc với các hãng xe khách đáng tin cậy:

Đại lý bán vé Mai Linh Express Cam Ranh:

Địa chỉ: Lô Số 0, Đường Lê Duẩn, Cam Lộc, Cam Ranh (gần Bến Xe Cam Ranh)

Điện thoại: Cam Ranh – (058) 3 856 752, TP.HCM – (08) 39 29 29 29

Văn phòng giao dịch xe Phương Trang

Tại Cam Ranh: Địa chỉ: Lô Số 0, Đường Lê Duẩn, Cam Lộc, Cam Ranh (gần Bến Xe Cam Ranh)

Điện thoại: Cam Ranh – (058) 626 0263

Tại Nha Trang: Điện Thọai: 0583. 524.315

Tại TP HCM: Điện Thọai: (08) 38.375.570

Địa chỉ: 272 Đề Thám, Quận 1

Điện Thọai: (08) 38.333.468

Địa chỉ: 328A Lê Hồng Phong, Quận 10

Tàu đi đảo Bình Ba

Từ bến xe Cam Ranh bạn có thể đi xe ôm ra bến đò Ba Ngòi với giá khoảng 15.000đ. Hàng ngày đều có đò khởi hành ra đảo lúc 10h sáng với giá 20.000đ/ hành khách. Đò từ đảo về đất liền có 2 chuyến: chuyến sáng sớm lúc 5h và chuyến 12h trưa.

Tàu đi đảo Bình Ba

Nhà nghỉ trên đảo Bình Ba

Ngay bãi Nồm có một số nhà nghỉ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo thêm nhà nghỉ của chị Dung 0972332202, giá lưu trú khoảng 70.000đ/ đêm, ăn 70.000đ/ bữa.

Một địa chỉ nữa cũng được nhiều bạn gợi ý đó là nhà chị Tuyền 0914.493.793, hoặc số điện thoại mẹ chị Tuyền 0962.466.528. Nhà nghỉ rộng rãi mát mẻ, ở được khoảng 40 khách, có khoảng 7 phòng tắm/ WC. Ngoài ra bạn có thể đặt tôm hùm tại đây với giá hợp lý. Tham khảo giá Tôm Hùm và dịch vụ lưu trú sau đây (cập nhật 05/ 2013)

Tôm hùm ngộp loại 2-3 con/kg giá 500.000đ
Ốc vú nàng 70.000đ/kg
Ngủ đêm 50.000đ/người
Ăn trưa tuỳ giá: 30-50.000VND /người

Nghỉ ở đây rất tiện, các bạn sẽ được cô chủ cho mình mượn bếp than, bạt, chén bát để mình có thể đem ra bãi nướng… hoặc các bạn có thể mua hải sản nhờ cô chế biến (gửi công nấu).

Nếu bạn nào muốn trải nghiệm cảm giác ở home-stay, các bạn có thể liên hệ Ngọc Tú số điện thoại: 0942016958. Nhà rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ đủ tiện nghi, gần chợ và các bãi tắm rất thích hợp với các đoàn du lịch khoảng 20 người.

Về lưu trú thì tại thị xã Ba Ngòi, bạn có thể ở một số nhà nghỉ, khách sạn như Thành Mỹ – Hoàng Nhật, các khách sạn tầm 1 sao giá chừng 160.000đ đến 200.000đ. Ăn uống thì có nhà hàng Ngọc Sương – Vui – Liên Hoa – Nhuận – Hải Châu – Linh Anh ngoài ra có quán mì Quảng nổi tiếng. Hải sản ở đây rất ngon như các loại ốc vòi voi, sá sùng, ốc hương, cá mú, chình…

Ốc vú nàng luộc

Thăm quan trên đảo

Đây là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam. Có nhiều thắng cảnh và bãi biển đẹp tại đảo Bình Ba: Các di tích từ thời Pháp thuộc: lô cốt, bệ súng thần công, đường hầm xuyên núi. Hai bãi tắm ngay tại khu vực đảo: Bãi Nồm, Bãi Chướng. Rất nhiều các bãi tắm khác xung quanh đảo và các nơi có thể lặn ngắm san hô: bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề, bãi Rạng, hòn Rùa, hòn Me…

Bãi Nồm

Đây là bãi tắm đẹp nhất ở đây. Đó là một bãi cát hình cánh cung, hai đầu là những ghềnh đá vững chãi. Vào cuối tuần, hàng trăm khách ra đảo và dừng lại bãi Nồm đùa giỡn với sóng biển. Ban đêm, họ lại hát hò, đốt lửa, vui chơi trên biển đến quá nửa đêm.

Bãi Nồm

Bãi cát hình cánh cung tuyệt đẹp

Bãi Chướng

Nằm cách cầu cảng chừng 30 phút đi bộ. Đây là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh. Mùa này, mặt biển bãi Chướng như mặt hồ phẳng lặng. Những chiếc thuyền câu, ghe chài trên biển giăng đèn làm sáng một vùng bãi Chướng và làm nơi đây trở nên sầm uất hơn bao giờ hết và đêm.


Bình minh trên bãi Chướng

Hoạt động câu cá mực rất phổ biến nơi đây. Câu cá ngoài bè, thường câu vào lúc sáng sớm, câu mực thì về đêm, ngay tại bè mực cũng ăn mồi. Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền đi câu cá, có khá nhiều loại: cá mú, cá nhái, cá bè…

Ngoài ra, để nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba, một phần vịnh Cam Ranh và thăm quan lô cốt thời Pháp thuộc, bạn nên thuê hoặc mượn xe máy chạy lên đỉnh đồi.

Bãi Nhà Cũ

Hiện nay do quân đội đóng quân và quản lý. Nơi đây có bờ cát trắng mịn màng ôm lấy làn nước biển trong xanh. Đứng trên bờ, các bạn có thể nhìn thấy những rạn san hô dày đặc bên dưới làn nước xanh trong, không một chút ô nhiểm. Ngoài kia, cách bờ không xa là những bè nuôi thủy sản và bạn có thể mua trực tiếp tôm hùm tại đây với mức giá như trên.

Một góc bãi Nhà Cũ

Bãi Bồ Đề

Bãi này được gọi là Bồ Đề đơn giản vì trên bãi có cây Bồ Đề. Bãi Bồ Đề có làn nước xanh trong veo, không có sóng, có bãi cát trắng mịn để các bạn có thể nằm phơi nắng.

Bãi Bồ Đề

Bãi Bồ Đề với làn nước xanh trong veo

Một hoạt động thú vị khác mà các bạn không muốn bỏ lỡ là soi còng. Các bãi biển không có người ở quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng, các bạn có thể cầm đen pin đi soi và rượt còng vào buổi tối rất vui. Đặc biệt là bạn có thể tận hưởng món thịt còng chiên rất ngon sau đó.

Xem thêm: Du lịch Vinpearl Land Nha Trang

Ẩm thực đảo Bình Ba

Đặc sản ở đây bạn không thể bỏ qua đó là Tôm Hùm. Người dân Khánh Hòa có câu:“Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” để kể về những đặc sản trứ danh của tỉnh này. Tôm Hùm ở đây giá rẻ hơn 30 – 60% so với giá trên các nhà hàng. Tôm Hùm ngộp giá dao động: 400.000 – 600.000đ/ kg, tôm sống: 1.400.000đ/ kg – 1.800.000đ/ kg.

Tôm hùm Bình Ba là một đặc sản không nên bỏ qua khi đến đây

Ngoài ra trên đảo cũng có rất nhiều các hải ản tươi sống: cá dìa, cá dò, mực, nhum, các loại ốc: bàn tay, ốc nón, ốc nhảy, sò bay…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến