Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Bốn ngày thưởng ngoạn Vương quốc Brunei

Mặc dù dịch vụ khá đắt đỏ nhưng với bản sắc văn hóa độc đáo, nhiều du khách nước ngoài vẫn bị vương quốc Brunei hấp dẫn.
Brunei không cần hút khách du lịch bằng mọi giá nhưng quốc gia này vẫn toát lên sự quyết rũ bởi ánh vàng của những mái vòm thánh đường Hồi giáo, thiên nhiên đầy màu xanh và bầu không khí yên tĩnh, thanh sạch quanh năm.

Vương quốc Hồi giáo giàu nhất thế giới Brunei vốn nổi tiếng về dịch vụ đắt đỏ, cùng với bản sắc văn hóa độc đáo được người dân tuân thủ hàng ngày khiến cho không khí ngay ở thủ đô Bandar Seri Begawan không hề xô bồ, náo nhiệt. Điều này càng làm nên sự hấp dẫn đặc biệt ở Brunei mà ít thành phố lớn nào trên thế giới có được.

Tham gia tour du lịch, khách sẽ được tận hưởng tiện nghi xa hoa một đêm ở khách sạn Empire

Người ta vẫn thường gọi đó là màu giàu sang của người dân xứ sở "6 sao" này. Dịch vụ bay thẳng cùng hàng không Hoàng gia Royal Brunei giúp du khách thuận tiện hơn khi muốn khám phá Vương quốc Brunei.

Theo đó, du khách thoải mái khám phá và tận hưởng cuộc sống ngày thường của người dân Brunei. Ở đây, đời sống người dân được vua lo cho từ khám chữa bệnh, chi phí học hành cho đến cấp vốn mua nhà sắm xe nên hầu như không có nạn trộm cắp. 

Du khách được khám phá làng nước Kampong Ayer trong tour du lịch

Sự giàu sang là điều mà du khách dễ dàng bắt gặp, từ chiếc thìa bạc sáng bóng trên bàn ăn cho đến tay vịn cầu thang, thảm chùi chân cũng... mạ vàng. Nhất là các thánh đường, chỉ 5.765km2 mà có đến hơn 100 nhà thờ với lối kiến trúc đặc trưng tường đá cẩm thạch và đỉnh chóp dát vàng ròng, sàn trải thảm Ả Rập.

Từ nhà thờ Hồi giáo Jame'AsrHassanil Bolkiah - nơi người dân đến cầu nguyện cả ngày và đêm cho đến Hoàng cung Istana Nurul Iman đều là những công trình vĩ đại, tốn kém và là cách trả lời thỏa đáng nhất cho câu hỏi tại sao nhiều người muốn du lịch Brunei.
 
Kiến trúc Hồi giáo lộng lẫy ở các thánh đường của Brunei

Brunei còn tự hào bởi không gian xanh của thiên nhiên mà biểu tượng của nó chính là làng nước Kampong Ayer - “Venice của Phương Đông”. Tồn tại đã 600 năm, làng Kampong Ayer bao gồm cả trường học, thánh đường, bệnh viện, cơ quan hành chính... Thông tin tour chi tiết tại đây.

Tuy nhiên, khi tham quan Brunei, khách du lịch nên đi theo tour của các hãng lữ hành uy tín vì số lượng taxi của cả nước chỉ 40 chiếc (do người dân chủ yếu đi làm bằng xe hơi) nên không dễ đặt taxi ngay cả trong khách sạn sang trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến