Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

10 trải nghiệm thú vị nên thử khi đến Rome

Rome có một lịch sử lâu đời, lừng lẫy và quyến rũ. Mặc dù nhiều người cho rằng mùa thu mới là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với Rome, nhưng hãy tin rằng bạn sẽ hài lòng với bất kỳ mùa nào trong năm nếu trải ngiệm đủ 10 điểm đến dưới đây.Xem thêm: Hai ngày lang thang ở Rome

1. Nhà nguyện Sistine


Thánh hiến vào năm 1483, nhà nguyện tuyệt đẹp này nằm ở thành phố Vatican. Là nơi ở của Hồng y giáo chủ, nơi diễn ra các buổi họp của Hồng Y Đoàn, nhà nguyện Sistine còn là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới như bức họa trên trần nhà nguyện của họa sĩ Michelangelo. Các bức bích họa và các công trình nghệ thuật đáng kinh ngạc của nhà thờ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

2. Đấu trường La Mã

 
Được xây dựng giữa năm 70 và 80 sau Công Nguyên, đấu trường La Mã là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất của Ý. Đấu trường tượng trưng cho sự vĩ đại của đế chế La Mã cổ đại. Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới du lịch đến đây để xem nơi diễn ra các trận đấu chết người của các đấu sĩ và dạo bước trên mặt đất từng in các hoàng đế La Mã.

3. Đài phun nước Trevi


Được thiết kế bởi Nicola Salvi và xây dựng vào năm 1762, đài phun nước nổi tiếng thế giới này là một điểm thu hút chính của thành phố. Du khách đến đây để chứng kiến kiến trúc kỳ diệu của đài phun nước được nuôi dưỡng bởi nguồn nước cổ đại, và để ném đồng xu vào mặt nước lấp lánh của nó và thì thầm một lời ước. Hãy ghé thăm đài phun nước để biến mong muốn của bạn thành hiện thực!

4. Chợ Campo dei Fiori


Nằm ở phía nam của quảng trường Piazza Navona, Campo dei Fiori được cho là chợ lâu đời nhất của thành phố. Không chỉ người dân địa phương cũng như du khách thích đến đây để tham quan chợ cá tươi và ngon của chợ, Campo dei Fiori còn có vô số quầy hàng bán đồ thủ công chất lượng tốt. Đó là một nơi tuyệt vời để mua sắm quà lưu niệm và trải nghiệm một con chợ có lịch sử lâu đời nhưng vẫn phát triển và thu hút đám đông người mua kẻ bán cho đến tận ngày nay.

5. Nhà thờ San Clemente


Cấu trúc phân tầng độc đáo này đại diện cho ba cấp độ của lịch sử. Vương cung Thánh đường hiện tại được xây dựng vào khoảng năm 1100. Bên dưới cấu trúc này là một nhà thờ có từ thế kỷ thứ tư, và dưới đó nữa là một căn nhà đã bị phá hủy do một trận hỏa hoạn lớn vào năm 64 trước công nguyên. Du khách có thể đi thăm quan cả 3 tầng kiến trúc này trong cùng một địa điểm.

6. Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô


Nhà thờ Vatican nổi tiếng này được coi là nơi chôn cất của Thánh Phêrô. Theo các nhà sử học, trên chính mảnh đất hiện đang là Vương cung thánh đường thánh Phêrô đã có từng một nhà thờ từ thời Constantine Đại đế. Đây là một ví dụ nổi bật nhất của kiến trúc thời Phục hưng. Nó được thiết kế bởi các nghệ nhân nổi tiếng như Gian Lorenzo Bernini, Michelangelo, và Donato Bramante.

7. Đền Pantheon


Được xây dựng trong năm 126 trước công nguyên, đền Pantheon của người La Mã tự hào phô diễn với cả tất cả du khách mái vòm bê tông gia cố lớn nhất thế giới - một tác phẩm lừng lẫy của kiến trúc sư đại tài Marcus Agrippa. Được xây dựng như một ngôi chùa, đền Pantheon sau đó đã được chuyển đổi thành một nhà thờ. Đó là một trong những tòa nhà La Mã cổ đại được bảo tồn tốt nhất mà nhiều người muốn đến thăm ít nhất một lần trong đời.

8. Phòng trưng bày Borghese


Là nơi trưng bày một phần lớn bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và tranh vẽ, phòng trưng Borghese chắc chắn là một điểm thu hút văn hóa nhất định phải ghé thăm khi đến Rome. Du khách sẽ được ngắm những bức tranh của các họa sĩ thiên tài như Titian, Peter Paul Rubens, và Raphael. Phòng trưng bày là một kho báu vô giá về nghệ thuật lịch sử.

9. Những bậc thang Tây Ban Nha


Cầu thang khổng lồ được gọi với cái tên “Những bậc thang Tây Ban Nha” là một trong những vẻ đẹp chính của La Mã. Thưởng thức một que kem gelato nổi tiếng trong khi đắm mình trong ánh nắng mặt trời La Mã khi bạn dạo bước qua 135 các bậc cầu thang. Ở phía trên cùng của cầu thang là nhà thờ Trinita dei Monti duyên dáng. Chỉ có điều hãy ăn trưa trước khi đến đây vì việc ăn tại nơi này là bị cấm.

10. Via dei Condotti


Du khách sẽ mê mải trong con phố nổi tiếng thế giới này với đầy những cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, tiệm quà lưu niệm, và nhiều hơn nữa. Trải nghiệm sự tráng lệ của thiên đường mua sắm với các nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Chanel, Bulgari, Prada, Dior,…. Thưởng thức một bữa ăn trưa kiểu Rome tại một trong các quán cà phê đẹp đến quyến rũ và tìm kiếm một điều đặc biệt của riêng mình khi bạn hòa vào dòng người dân cũng như du khách đến thăm thành phố.

Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến