Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Ba chốn nghỉ riêng tư của Tổng thống Pháp

Điện Eslysée, biệt thự trong khu pháo đài Brégançon hay Hôtel de Marigny là những nơi không chỉ Francois Hollande mà các Tổng thống Pháp tiền nhiệm cũng thường xuyên tới nghỉ ngơi và làm việc. 

Palais de l’Élysée hay điện Élysée 

Là dinh thự Tổng thống Pháp ở và làm việc. Điện nằm ở số 55 phố Faubourg-Saint-Honoré, quận 8, Paris. Công trình được hoàn thành vào năm 1722 và có tên cũ là Hôtel d’Évreux, sau đó vua Louis 15 mua lại để làm nơi ở cho nữ hầu tước Marquise de Pompadour. Trong suốt các đời Napoleon, căn phòng chính là nơi nghỉ riêng tư của hoàng đế. Cung điện trở thành dinh chính thức vào năm 1848.


Năm 1853, Napoleon đệ tam quyết định tu sửa lại toàn bộ công trình. Tới năm 1867, công việc cải tạo hoàn tất và điện Élysée có được dáng vẻ như hiện nay. Trải qua thay đổi, nhưng cấu trúc chính của dinh thự vẫn giữ như ban đầu.

Pháo đài Brégançon

Nằm trên một hòn đảo nhỏ cùng tên gần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, giữa thành phố Toulon và thị xã Saint Tropez. Hơn 45 năm qua, pháo đài này là nơi nghỉ riêng tư cho những người đứng đầu nước Pháp, thì hiện nay nó đã trở thành địa điểm cho nhiều người dân và du khách khắp nơi. 

Tổng thống Hollande và bạn gái lâu năm Valerie Trierweiler đã cùng nhau đi nghỉ tại đây vào năm 2012. Ông là người thích ngao du, nghỉ dưỡng ở những nơi có không gian cởi mở. 


Tổng thống Hollande đã phá lệ, cho phép du khách tới thăm cả biệt thự của mình ở trên đảo. Công trình không làm từ đá cẩm thạch xa hoa như các cung điện Pháp, thay vào đó là lát gạch thường, phong cách trang trí và nội thất cũng mang hơi hướng Địa Trung Hải, nên bên trong giống như ngôi nhà cho gia đình bình thường. 

Hôtel de Marigny 

Nằm trên đại lộ Marigny, Paris, ngay cạnh cung điện Élysée. Ngoài là nơi ở của Tổng thống Pháp, đây cũng là điểm đón tiếp nhiều chính khách quốc tế đến nghỉ ngơi. Công trình được xây dựng từ năm 1869, khi hợp nhất bởi hai tòa nhà, về sau trở thành tài sản của chính phủ Pháp từ năm 1972. Ngày nay, Hôtel de Marigny bao gồm một tòa nhà chính và một tòa hai tầng bên cánh phải, phía trên khu vực thường được sử dụng để phục vụ chính phủ. Ấn tượng nhất của công trình là phần mặt tiền hoành tráng, cổng chính có kiến trúc đẹp mắt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến