Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

5 điểm đến khám phá mới lạ thu hút giới trẻ năm 2016

Những lựa chọn mới lạ dành cho các bạn trẻ ưa thích du lịch khám phá năm 2016, đặc biệt là những cung đường hoàn toàn mới mẻ, hoang sơ và mang đến cho bạn những không gian yên bình tuyệt đối.

Đảo Điệp Sơn


Nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, Điệp Sơn vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển và là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói, bãi biển xanh trong màu ngọc bích, những cánh đồng cỏ lau chạy dài.


Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng con đường mòn giữa biển, nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét, có chiều dài lớn nhất Việt Nam 700 m, được tận hưởng không gian thanh bình yên ả nơi đây, thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên. Sáng ngắm cảnh bình mình, chiều chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống, lắng nghe tiếng sóng biển thì thầm to nhỏ, mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.

Núi Lảo Thẩn


Được mệnh danh là nóc nhà của Y Tý với độ cao gần 3.000 m, Lảo Thẩn là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn mê trekking, ưa mạo hiểm, thích khám phá, muốn ngắm khung cảnh thần tiên trong những ngày đầu năm khi mây trời và nắng gió cùng hòa quyện một cách ngoạn mục.

Dọc đường lên đỉnh, trong màn sương mờ ảo, trong tiếng hót véo von, lảnh lót của những loài chim rừng, trước mắt bạn là màu trắng tinh khôi của màu hoa Sơn Trà, màu đỏ rực rỡ của khóm cây Đỗ quyên…

Xem thêm: 7 thiên đường có thật ẩn mình ở Việt Nam


Du khách sẽ quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật, sẽ được chìm đắm trong không gian của một bờ biển hoang sơ tuyệt đẹp với sóng mây cùng bầu trời trong xanh, không khí mát lành, giữa đại ngàn trập trùng sóng mây là những dãy núi nhấp nhô.

Săn mây Tà Xùa


Là một trong những điểm đến mới mẻ, ẩn chứa những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, cùng những cung đường vận động băng rừng vượt thác, Tà Xùa mùa mây thực sự mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.


Nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Tà Xùa là ngọn núi mà dân mê leo núi – chụp ảnh nhất định sẽ phải đến một lần trong đời.

Phan Dũng – Tà Năng


Trải dài trên 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, du khách sẽ được đi qua cung đường Phan Dũng – Tà Năng và trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều loại địa hình rừng núi, đồi, suối, thác khác nhau. Với chiều dài khoảng hơn 51 km, đây là một trong những cung đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam.


Khi đi cung đường, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh hay những con đường mòn đất đỏ bazan như dải lụa uốn lượn giữa triền đồi khi đứng trên 3 ngọn đồi cao nhất nơi đây. Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường nơi hạ giới, cảm thấy đất trời hòa hợp, không gian và thời gian hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả thường ngày. Đôi khi, bạn còn bị choáng ngợp trước sự hùng vĩ, hoang sơ của núi đồi trùng điệp nơi đây.

Tà Chì Nhù


Với độ cao 3.000 m, đỉnh Tà Chì Nhù thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái) là ngọn núi cao thứ 6 ở Việt Nam. Mặc dù có khí hậu khắc nghiệt nhưng Tà Chì Nhù được ví như một đại dương trên mây thu hút rất nhiều bạn trẻ và những du khách ưa khám phá và mạo hiểm.

Xem thêm: Bồng bềnh hoa cải trắng Mộc Châu


Trên công cuộc chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mê hồn hai bên đường với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẫm đầy kỳ bí. Đặc biệt, bạn sẽ được đắm mình trong một bức tranh thủy mặc đầy ma lực khi lạc vào ngôi rừng trúc dày đặc đan xen nhau, những cây trúc thẳng tắp lúc ẩn lúc hiện trong màn mây dầy đặc như sương như khói.


Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ như đứng ở đại dương trên mây, đưa tay ra là có thể chạm vào mây, cảm giác như sờ như nắm được những “miếng” mây đang hiện hữu trong lòng bàn tay vậy. Cả đất trời như được gói trọn trong tầm mắt bạn khiến cho tâm trí bạn mụ mẫm đi, quên hết tất cả để chìm đắm trong bầu không gian hư ảo này.

Theo pystravel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến