Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Google Trip - app lên kế hoạch du lịch có hỗ trợ Việt Nam


Trip là một ứng dụng mới rất hay của Google dùng để lên kế hoạch đi du lịch, có bản cho iOS lẫn Android.


App này có khả năng tự động quét hộp thư Gmail của bạn để phát hiện vé máy bay đi - về và tự tạo một chuyến đi mới, tất nhiên bạn vẫn có thể tạo thủ công nếu muốn. Những loại đặt chỗ, đặt phòng khác cũng được tự động gom vào cho bạn dễ theo dõi. Bên cạnh đó, Trip sẽ gợi ý cho bạn một số điểm tham quan đẹp và hay ở nơi bạn chuẩn bị đi kèm theo hình ảnh, địa chỉ, gợi ý thêm ẩm thực địa phương có món gì ngon, bạn có thể ghé những tiệm hay nhà hàng nào để thưởng thức. Bạn cũng có thể tạo lộ trình đi cho từng ngày một dựa trên các địa điểm bạn đã đánh dấu ưa thích. Và tất nhiên là app có hỗ trợ Việt Nam chứ không chỉ xài cho các thành phố nước ngoài.


Cái hay ở đây đó là Trip tận dụng kho dữ liệu khổng lồ của Google về các địa danh nên nó gợi ý ra rất nhiều thông tin hay và bổ ích. Mình test thử bằng một chuyến đi Hà Nội thì thật sự bất ngờ vì những gì Trip mang đến. Ngoài những tính năng liệt kê địa danh hay tạo lộ trình - vốn đã có nhiều app khác làm được - Trip còn cho mình biết các cửa hàng ở Hà Nội thường mở cửa giờ nào, thuế là bao nhiêu (tiện khi đi nước ngoài), có hỗ trợ hoàn thuế hay không, để hoàn thuế thì nhớ lấy hóa đơn ở nơi bán lẻ. Để đi từ sân bay Nội Bài về trung tâm mình có thể đi bằng gì, thậm chí còn có luôn cả số điện thoại của Mai Linh, Ha Noi Group, link tới Uber và Grab!!!

Rồi app còn chỉ mình khu mua sắm có thể ghé Hàng Gai, Hàng Dầu, Hàng Bạc. Trip giống như là một cuốn sách hướng dẫn du lịch trong tay, và bạn có thể đem nó đi bên mình mọi lúc mọi nơi cũng như tùy biến những nơi mình muốn ghé thăm tùy theo sở thích.


Mình sẽ có một bài chia sẻ kĩ hơn anh em về Trip cũng như cách sử dụng nó cho hiệu quả. Nó hay hơn bất kì ứng dụng nào mình từng giới thiệu cho anh em, kể cả Google Maps hay Sygic Travel. Và hẳn là kho dữ liệu của Google về các địa điểm này phong phú hơn những app khác rồi.

Theo Tinh tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến