Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

5 món kem nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Châu Âu

Trong những ngày nắng nóng, kem luôn là món ngon khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị hấp dẫn và cảm giác mát lạnh. Kem là món ăn phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

5 món kem nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Châu Âu

Bên cạnh những đặc sản quá nổi tiếng cần phải thử khi du lịch Châu Âu thì cũng đừng bỏ qua các món kem ít ai biết đến này. Bạn sẽ phải thích thú với sự độc đáo trong tạo hình cũng như hương vị của các món kem Châu Âu này đấy.

Caffè e Gelato, Đức

Caffè e Gelato, Đức

Đây không phải là kem được làm theo dạng mì Ý spaghetti mà là một món kem riêng biệt, tuy nhiên nhiều người sau này vẫn hay gọi nó là kem mì Ý. Theo trang Bringme, những đứa trẻ Đức lớn lên với một niềm yêu thích đặc biệt với món kem này. Đó là kem vanilla cùng với whipped cream được ép thành dạng sợi, ăn cùng với sốt dâu tây cùng socola trắng. Bạn có thể tìm thấy món kem này ở khắp Berlin.

Avo-lato, Anh

Avo-lato, Anh

Ghép từ chữ Avocado (bơ) và gelato (kem gelato), món avo-lato này là một món kem độc đáo có hình quả bơ trông "y như thật". Đây là món kem độc đáo chỉ được bán duy nhất ở Snowflakes Luxury Gelato (London, Anh Quốc). 

Kem được làm 100% từ quả bơ tươi và được để vào trong vỏ quả bơ thật, phần hạt được làm từ dầu lanh flaxseed và bơ đậu phộng. Đặc biệt, món kem này hoàn toàn thuần chay, không có chế phẩm từ động vật.

Gelato Florence, Italy

Gelato Florence, Italy

Nếu đã đến Ý thì nhất định không được bỏ qua món gelato siêu kinh điển rồi. Gelato là một món kem truyền thống kiểu Ý, với kết cấu dẻo, mịn và ít lạnh, cứng hơn kem bình thường. Các món gelato luôn luôn có sự bóng bẩy hấp dẫn. 

Nói đến gelato Ý thì nhất định phải thử gelato ở vùng Florence của nước Ý mới được. Gelato ở đây thường được làm tại nhà với độ tươi ngon hiếm thấy, thậm chí dẻo đến mức bạn có thể kéo dài kem trong một khoảng nhất định đấy.

Kem mayonnaise, Scotland

Kem mayonnaise, Scotland

Ai nghe đến đây hẳn cũng phải kinh ngạc, rằng ý các bạn là cái loại sốt mayonnaise dùng để trộn salad, chấm khoai chiên, chấm đồ rán các kiểu ấy à? Có loại kem như thế sao? Đúng là có đấy, món kem mayonnaise cực kì phổ biến ở Falkirk, Scotland. 

Nếu bạn đang băn khoăn thì điều này có thể thay đổi suy nghĩ của bạn: mayonnaise thực ra chỉ là trứng, dầu và một ít giấm mà thôi. Từ lâu, nhiều quốc gia phương Tây đã dùng mayonnaise trong một số công thức món ngọt như cookies, cake để tăng độ ẩm và hương vị béo. Kem mayonnaise thực ra là một vị khá... bình thường đấy. Đừng ngại thử món kem béo ngậy, hấp dẫn này nếu có cơ hội nhé.

Kem Éclair, Anh

Kem Éclair, Anh

Dù vẫn trong lãnh thổ Anh Quốc nhưng biến tấu của món kem cùng món bánh ngọt nổi tiếng nước Pháp đã đưa mọi người chu du đến Paris xa xôi chỉ bằng hương vị của nó. Món kem Éclair là sự kết hợp giữa vỏ bánh éclair và kem lạnh. Thay vì nhân kem custard bên trong, người ta đã cho kem lạnh vào rồi phủ thêm một lớp socola đen hoặc trắng bên ngoài. 

Tuy nhiên điểm đặc biệt của món này có lẽ nằm nhiều ở phần topping, là các viên kẹo nhỏ vị socola dát vàng, vị cánh hoa cùng các loại hạt khô. Những chiếc kem này luôn trông rất đẹp mắt, khiến hội "sống ảo" ở Anh Quốc phải mê mẩn.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến