Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Bãi biển cát đen đẹp huyền ảo không ai được phép tắm ở Iceland

Reynisfjara là một bãi biển cát đen nổi tiếng thế giới được tìm thấy ở bờ biển phía Nam Iceland, bên cạnh làng chài nhỏ Vík í Mýrdal.



Nhắc đến biển, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi cát trắng trải dài, hàng dừa xanh cao vút che chắn mặt nước trong veo khỏi từng dải nắng vàng. Được đắm mình trong khung cảnh thơ mộng ấy chính là niềm yêu thích của rất nhiều người... 


Tuy nhiên, có những bãi biển chỉ nhắc đến thôi đã khiến nhiều người rùng mình bởi những con sóng cuồn cuộn cùng bờ cát đen như mảnh đất của quỷ dữ. Đó chính là Reynisfjara, bãi biển cát đen nổi tiếng ở đất nước Iceland.


Với 130 ngọn núi lửa lớn nhỏ, Iceland sở hữu rất nhiều bãi biển cát đen được sinh ra từ những đống tro tàn của dung nham núi lửa phun trào. Nổi tiếng nhất chính là bãi biển Vik, hay còn có tên là Reynisfjara, nơi sở hữu khung cảnh đen tuyền tuyệt đẹp.


Nằm ở miền nam Iceland, cách thủ đô Reykjavik 177 km, bãi cát đen nổi tiếng này được bao quanh bởi các cao nguyên hùng vĩ, các vách đá dựng đứng và những vòm đá bazan huyền bí. Năm 1991, kênh truyền hình nổi tiếng National Geographic đã bình chọn Reynisfjara là một trong 10 bãi biển phi nhiệt đới đáng tham quan nhất hành tinh.


Khi núi lửa phun trào, nham thạch tràn xuống biển, gặp lạnh vỡ tan, đó chính là nguyên nhân khiến cát ở đây mang một màu đen đặc biệt đến vậy. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có một cảm giác hoàn toàn khác, giống như bước vào khung cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. 

Theo truyền thuyết dân gian Iceland, những tảng đá bazan tuyệt đẹp mà bạn đang trầm trồ chiêm ngưỡng xưa kia là con quỷ kéo tàu, thuyền đang viễn hành vào bờ. Một ngày nọ, chúng bất ngờ bị hóa thành đá do không trốn kịp khi ánh sáng mặt trời lên.


Do đặc tính dữ dội của những con sóng, tốt hơn hết bạn không nên tới Reynisfjara để bơi lội hay tham gia những môn thể thao mạo hiểm dưới nước. Tuy vậy, bạn có thể trèo lên các cột đá bazan để chụp ảnh và ngắm khung cảnh huyền diệu của bãi biển.


Có lẽ do ít người lui tới nên bãi biển Reynisfjara được coi là thiên đường của hàng triệu loài chim, trong đó có hải âu rụt cổ nổi tiếng, loài động vật quý hiếm đang dần biến mất do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Theo news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến