Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Thả hồn trên những đồng cỏ đẹp nhất Trung Hoa

Trung Quốc, một quốc gia có dân số đứng đầu trên thế giới, có diện tích lãnh thổ nhất nhì trên trái đất là nơi có nhiều đồng cỏ đẹp nổi tiếng. Cùng ngắm nhìn những thảo nguyên đẹp nhất Trung Quốc và mơ về những đồng cỏ ngập nắng, đầy gió.

Thả hồn trên những đồng cỏ đẹp nhất Trung Hoa

Thảo nguyên Yili

Thảo nguyên Yili

Thảo nguyên Yili nằm ở khu tự trị Tân Cương, mang một vẻ đẹp tao nhã và được mệnh danh giống như đường lên tiên cảnh. Đây là nơi nhìn thấy mặt trời đầu tiên quanh năm ở phía Nam mảnh đất này.
Đồng cỏ nơi đây luôn tươi tốt, nhất là vào mùa hè nhờ nguồn nước từ các con sông lớn xung quanh đã cung cấp. Đến thảo nguyên Yili vào tháng 6 đến tháng 9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh rực rỡ sắc màu của các loại hoa dại, đặc biệt nổi tiếng có mùa mơ nở thành rừng, tạo nên cảnh quan làm mê đắm lòng người. 

Thảo nguyên Sangke

Thảo nguyên Sangke

Sangke thuộc địa phận tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc, là thảo nguyên nổi tiếng nhất vùng ngự trị Tây Tạng Gannan nằm ở độ cao 3000m so với mặt nước biển. 

Thảo nguyên này được đặt theo tên của một loài hoa gọi là Sangke - một loài hoa mọc trải dài đến tận chân trời như tấm thảm khổng lồ trên nền cỏ xanh. Ở đây du khách có thể cưỡi ngựa hoặc đạp xe trên cỏ, dựng lều cũng như tận hưởng những món ăn địa phương chính hiệu. 

Thảo nguyên Narat

Thảo nguyên Narat

Narat được ví như là tấm chăn vàng khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống. Đây là một phần của thảo nguyên Yili. Narat có chiều dài 180km dọc lòng sông, và được bao quanh 3 phía bởi núi Tianshan. Phong cảnh rực rỡ, khí hậu trong lành, vạn vật sinh sôi cùng nhau đua nở, nhưng khá hoang vu một chút vì nó nằm ở gần khu vực biên giới, Narat là điểm đến lý tưởng với những ai ưa mạo hiểm.

Thảo nguyên núi Qilian

Thảo nguyên núi Qilian

Núi Qilian là nơi giao nhau của hai tỉnh Gansu và Thanh Hải của Trung Quốc với độ cao 4.000 - 5.000m so với mực nước biển. Vùng thảo nguyên núi Qilian còn nổi tiếng với nhiều loài hoa dại, vào mùa hè chúng nở rộ tạo thành một thảm hoa màu vàng tuyệt đẹp.

Với các mùa trong năm khá đặc biệt “là mùa Hè nhưng không giống mùa hè, đến mùa Xuân cũng không có nhiều vẻ đẹp đặc trưng của mùa Xuân”, người ta chỉ thấy rằng cứ đến những tháng ngày rét mướt thì khắp khu vực được bao quanh bởi tuyết trắng. Thế nhưng màu sắc của cánh đồng vẫn điển hình cùng nhiều màu rõ rệt “xanh từ các thảm cỏ, chuyển nâu khi chúng úa dần”. Thời gian lý tưởng để du lịch đến nơi này nên vào tháng 7 hoặc tháng 8 trong năm.

Thảo nguyên Ordos

Thảo nguyên Ordos

Ordos là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và văn hóa các dân tộc thiểu số vô cùng đặc sắc. Thảo nguyên này được chia thành rất nhiều khu khác nhau: khu biểu diễn nghệ thuật, khu cung cấp dịch vụ ăn uống, khu nghỉ dưỡng và một số khu khác nữa. 

Ngoài ra, lều của người Mông Cổ nằm rải rác trên thảm cỏ nhìn như những ngôi sao trên bầu trời xanh thẳm. Lều còn dùng làm nơi ăn uống cho những du khách đến tham quan nơi đây.

Thảo nguyên Hulun Buir

Thảo nguyên Hulun Buir

Tên gọi của thảo nguyên Hulun Buir được ghép bằng tên của hai hồ nước lớn là Hulun và Buir. Người dân sống ở quanh khu vực này tự hào khi Hulun Buir là một trong ba thảo nguyên đẹp nhất thế giới. Với hơn 3.000 con sông, 500 hồ nước lớn nhỏ và những cánh đồng cỏ, Hulun Buir giống như một tấm thảm cỏ xanh trải dài đến bất tận. Vào mùa hè, cảnh quan nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc với màu xanh của bầu trời, hồ nước, cây cỏ và màu đỏ của đất và cả những dãy núi nhấp nhô ở phía xa.

Thảo nguyên Xilin Gol

Thảo nguyên Xilin Gol

Xilin Gol theo ngôn ngữ của người Mông Cổ thì đó là “Con sông giữa những ngọn đồi”. Nằm ở khu vực ngoại thành của thành phố Xilin Gol - khu nội tự trị của Mông Cổ, thảo nguyên này là một khoảng không rộng lớn được trải dài ra xa, địa hình bằng phẳng, xung quanh có nhiều sông hồ, cỏ cây xanh tốt. Nó được đưa vào danh sách các khu sinh thái quốc gia cần được bảo tồn từ năm 1985.

Nơi đây có rất nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có sếu đầu đỏ, thiên nga... Ngoài việc là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách vào mùa hè thì Xilin Gol còn là nơi các nhà nghiên cứu của Trung Quốc thường xuyên ghé thăm.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến