Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

Du lịch Thái Lan, đi tour khám phá chợ nổi Bốn Miền

Chợ nổi Bốn Miền - Four Regions Floating Market là một trong những chợ nổi Pattaya nổi tiếng nhất Thái Lan. Với một diện tích vô cùng lớn, lên đến 100.000m2 và được chia thành 4 khu vực riêng biệt tượng trưng cho bốn miền của Thái Lan, chợ nổi Bốn Miền hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên khi lần đầu đặt chân đến.

Du lịch Thái Lan, đi tour khám phá chợ nổi Bốn Miền

Chợ nổi Bốn Miền còn được biết đến với tên gọi khác là chợ nổi Pattaya. Tọa tạc tại khu Sukhumvit Pattaya, chợ nổi Bốn Miền nằm cách ngã tư South Pattaya Road (Pattaya Tai) chừng 5km về phía đường cao tốc. 

Các gian hàng có mặt ở khắp nơi trong chợ nổi

Chợ nổi Bốn Miền có hơn 114 gian hàng và vô số các loại sản phẩm phong phú. Lang thang trong khu chợ này, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán bán trái cây, đồ lưu niệm, đồ ăn vặt và một vài địa điểm được dành để làm khu triển lãm nghệ thuật. Cùng với đó, show diễn với mục đích giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của Thái Lan đến với khách du lịch cũng được tổ chức mỗi buổi chiều.

Những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo

Không chỉ khác biệt bởi các mặt hàng được bày bán, lối kiến trúc trong các khu ở chợ nổi Bốn Miền cũng mang những nét riêng, rất đặc trưng. Như ở khu miền Bắc bạn sẽ thấy những ngôi nhà có mái nhọn, có phần đơn giản, nhưng tới khu miền Nam các ngôi nhà ở đây được trang trí bằng những họa tiết chạm khắc rất tinh xảo.

Tham quan chợ nổi bằng thuyền

Vì đặc thù được xây nổi trên nước nên đến với khu chợ này chắc hẳn sẽ không còn phương tiện nào thích hợp hơn một chiếc thuyền có người lái để đi lại xung quanh và khám phá sự giàu có của kiến trúc Thái bao bọc quanh khu này, và cả đời sống trên sông ở đây. Bạn cũng có thể đi bộ dọc quanh hàng trăm ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau của 4 miền khác nhau.
Chợ nổi Bốn Miền còn là thiên đường ẩm thực, nơi đây gần như có tất cả các món ăn hấp dẫn của người Thái từ những món ăn vặt đường phố đến những món truyền thống nổi tiếng cũng được bày bán tại đây.

Xem thêm: 5 khu chợ nổi nhộn nhịp nhất Đông Nam Á

Đa dạng các món ăn

Tại đây có nhiều món ăn hấp dẫn như: pad thái, mì xào, súp mì, cùng rất nhiều loại cà ri, foi thong, thong vip, ka nom krok kèm với đó là rất nhiều quầy bán đồ nướng nghi ngút khói với mùi hương thơm phức nữa. Bên cạnh đó, còn rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ chơi chủ yếu được làm từ kim loại và gỗ. Những món đồ được chế tác tinh xảo, bắt mắt này bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong chợ.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Ngoài những gian hàng phục vụ ăn uống, quà lưu niệm, bạn có thể ghé thăm một vài địa điểm thường xuyên diễn ra những hoạt động vui chơi giải trí, giới thiệu văn hóa. Trong đó, bạn không nên bỏ qua Bảo tàng điêu khắc gỗ, nơi trưng bày rất nhiều những tác phẩm điêu khắc độc đáo hay cánh đồng hoa hướng dương nơi cho bạn những bức hình tuyệt đẹp về khung cảnh đồng quê ở Thái Lan. Chưa hết, tham quan chợ nổi Bốn Miền bạn sẽ được thưởng thức show diễn văn hóa với 4 tiết mục độc đáo, và còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như xem Muay Thai trên nước nơi các võ sĩ sẽ thi đấu trên một thân cây, người nào ngã xuống nước trước sẽ thua, hay chụp ảnh trong những trang phục truyền thống của người Thái. 

Với vô số những hoạt động hấp dẫn khi du khách đi tour chợ nổi Bốn Miền, chắc chắn nơi đây sẽ để lại cho bạn những ấn tượng tốt đẹp trong suốt hành trình.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến