Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Những trải nghiệm thú vị níu chân du khách ở Myanmar

Myanmar, điểm đến bí ẩn với những ngôi chùa và phong cảnh tuyệt trần mang đến sự lôi cuốn mê hoặc. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự phiêu lưu, khác biệt và một chút gì đó gọi là “hoài cổ”.

Những trải nghiệm thú vị níu chân du khách ở Myanmar

Cưỡi khinh khí cầu ở Bagan


Trong thời kì hoàng kim, Bagan từng là trái tim của Myanmar. Đây là một nơi giàu có, tấp nập, nối liền với Sri Lanka, Ấn Độ, Thái LanTrung Quốc. Sự giàu có của nó được minh chứng qua các tòa nhà tôn giáo tuyệt đẹp được xây dựng ở đây.

Các ngôi đền nằm rải rác ở vùng đồng bằng, khi nhìn về phía hoàng hôn bạn sẽ thấy những ngôi ngọn đồi hay của các ngôi đền chùa thu nhỏ trong tầm mắt. Và đây sẽ là chuyến du lịch như mơ nếu bạn leo lên một chiếc khinh khí cầu, bay vượt lên bầu trời để lại bên dưới là một thành phố cổ xưa.

Đến Bago chiêm bái và nghe kể chuyện về Shwethalyaung Buddha


Shwethalyaung là một công trình kiến trúc được xây dựng bởi một vị quốc vương mang mặc cảm tội lỗi. Bức tượng Phật này dài đến 180 ft và cao 53 ft, riêng ngón tay Phật thôi đã dài 10 ft. 

Chuyện kể rằng: Ngày xưa, tại một vùng đất xung quanh Bago, có một vị vua vô cùng độc ác và vương quốc của ông chỉ toàn những sự nhiễu loạn và bạo lực. Tuy nhiên, ông lại có một người con trai rất hiền lành, rất được thần dân yêu mến. Một hôm, chàng đi săn bị lạc vào một ngôi làng nhỏ và nãy sinh tình cảm với một cô gái người Môn. Họ kết hôn với nhau sau khi chàng hứa rằng cô có thể tiếp tục theo đạo Phật (chàng thờ thần Pagan). Khi về cung, vị vua vô cùng tức giận đã ra lệnh xử tử cả 2 người. Nhưng khi cô dâu mới cầu nguyện trước tượng Pagan thì bức tượng nứt ra và vỡ vụn. Vị vua sợ hãi nhận ra tội lỗi của mình. Ông ra lệnh xây dựng lại một bức tượng Phật và lệnh cho toàn dân chuyển sang thờ Phật.

Đón bình minh trên hồ Inle


Hồ Inle là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nổi tiếng nhất ở Myanmar, nơi lý tưởng để mọi du khách có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi bình minh vừa ló dạng trên mặt hồ. Nơi đây còn được biết đến với hình ảnh những ngư dân đánh bắt cá với phương thức vô cùng độc đáo, chỉ chèo thuyền bằng một chân. Tới Inle bạn còn có cơ hội được trải nghiệm cảm giác thú vị khi ở trong những căn nhà nổi trên mặt hồ và thưởng thức món salad cà chua nổi tiếng.

Thưởng thức các món ăn truyền thống

Ẩm thực Myanmar tuy có chút ảnh hưởng của ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc nhưng vẫn mang đậm hương vị ẩm thực truyền thống của người Shan. Khám phá ẩm thực của Myanmar thì không thể không nhắc đến các món ăn như salad lá trà xanh, cà ri, bún xào Miến Điện hay cơm cá… đều là những món đặc sản bạn nhất định đừng bỏ qua ở đất nước này.

Salad lá trà xanh (Lephet thoke)



Lephet (lá trà xanh lên men) là nguyên liệu chính để làm nên món ăn nổi tiếng này. Món ăn được làm từ Lephet có vị hơi đắng và chua trộn với bắp cải thái sợi nhỏ, cà chua bi, đậu phộng rang, tỏi và ớt.

Cơm cá (Nga htamin)



Cơm cá còn được gọi là cơm Shan bởi nó có nguồn gốc từ dân tộc Shan ở Myanmar. Món này được làm từ gạo nấu chín với nghệ tươi để cơm có màu vàng đặc trưng, sau đó phủ lên bằng một lớp da cá và dầu tỏi, đậu phộng rang cùng một số loại rau củ theo mùa và được ăn kèm với bánh tráng chiên phồng hoặc tóp mỡ rán giòn và nước sốt cay mang lại hương vị béo ngậy, thơm ngon.

Cà ri



Cà ri là một món ăn truyền thống có nhiều gia vị của người bản địa nhất ở Myanmar. Rất nhiều loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt gà, tôm hoặc cá đều có thể ăn kèm với cà ri. Điều đặc biệt nhất của món ăn này là nước sốt Ngapi ye, loại nước sốt làm từ cá và Balachaung. Cà ri Myanmar thường được dùng kèm với cơ, canh, rau tươi, rau trộn, rau xào, và một số loại thảo mộc khác.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến