Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Du lịch Úc - Kỳ lạ Giáng sinh nhiệt đới

Giáng sinh không lò sưởi, không tuyết trắng như trong thiệp Giáng Sinh khắp nơi trên thế giới, Australia mùa Noel rực rỡ nắng vàng trên những bãi biển chan hòa gió và cát, bữa tối Giáng Sinh sẽ là tiệc nướng BBQ trên bờ biển, những ông già Noel đang lướt ván, chơi dù bay hay nằm phơi nắng trên các khu nghỉ dưỡng tuyệt vời!

Đón giáng sinh theo “phong cách” Úc

Vào dịp Giáng Sinh, thời tiết nắng nóng, người dân Úc có một số truyền thống đặc trưng và khác biệt so với các nước phương Tây. Người Úc uống champagne ướp lạnh thay vì rượu sữa trứng Eggnog ấm nóng rất được ưa thích ở những vùng lạnh giá, họ thưởng thức bánh gato trái cây mát thay cho bánh chocolate phủ sữa ngọt ngào. Lễ hội Giáng Sinh truyền thống ở Úc có hội đèn cầy Carols By Candlelight có lịch sử từ năm 1937, các gia đình sẽ tập trung trước những nhà hát lớn, những trung tâm nổi tiếng như Martin Place, Hyde Park, Rushcutters Bay, Rosebery, Alexandria và đồi Surry Hills. Họ ngồi trên những tấm mền sặc sỡ, thắp nến lung linh xung quanh và cùng ngân vang bài thánh ca Christmas Carols. Hai nhà hát lớn nhất là nhà hát Con Sò ở Sydney và nhà hátMelbourne được truyền hình trực tiếp khắp đất nước này, trở thành nét văn hóa không thể thiếu của Úc.




Mùa Giáng Sinh ở Úc trùng với kỳ nghỉ hè nên rất nhiều gia đình sẽ tổ chức dịp lễ cuối năm ở các điểm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, thành phố Wollongong bang New South Wales sẽ chật kín khách du lịch trên những bãi biển tuyệt đẹp, tại hố Nước Phun Kiama với cột nước trắng xoá phun thẳng lên trời, Vịnh Jervis cát trắng mịn, làn nước màu ngọc lam trong vắt, đẹp nhất thế giới, là nơi sinh sống của cá heo và cá voi tự nhiên. Về đô thị Ballarat, ngoại ô Melbourne, nhiều người sẽ mê “bảo tàng Vàng” độc đáo với nhà máy xử lý lọc vàng, hệ thống thủy cục đãi vàng và khu mỏ vàng trong lòng đất còn nguyên công cụ đào vàng thô sơ. Trẻ em sẽ rất thích thú khi được hoá thân thành thợ đào vàng thứ thiệt tự tay đãi cát bên những lạch nước.



Sydney – trái tim nước Úc

Không ai tới Australia mà lại quên ghé Sydney, thành phố này sẽ nhộn nhịp hơn bao giờ hết vào dịp lễ lớn cuối năm. Trước đó nhiều tuần lễ, từ ngoại ô tới những đại lộ trung tâm được trang trí sáng rực, nếu đứng từ Tháp Sydney cao 250m, toàn cảnh thành phố trải trước mắt bạn như một tấm bản đồ khổng lồ với những đại lộ ánh sáng đan xen. Khắp thành phố, những dàn đồng ca ngân nga thánh ca bên những cây thông Noel lấp lánh quả châu, tòa thị chính trình diễn nghệ thuật ánh sáng vạn hoa huyền diệu. Ngày cuối cùng của năm cũ, hàng triệu người trên khắp hành tinh dõi về Cầu cảng Sydney, nơi sẽ bắn pháo hoa đầu tiên và là một trong những cảnh Giao thừa lộng lẫy nhất thế giới.


Khám phá văn hóa xứ Kangaroo

Để cảm nhận một nước Úc bản địa đặc sắc, hãy tìm về làng thổ dân cổ xưa Kuranda Village để học thổi kèn gỗ didgeridoo, điều khiển xuồng Army Duck có thể di chuyển trên đất liền và dưới nước. Bạn sẽ không thể quên khung cảnh chỉ có trong truyện phiêu lưu, như thổ dân nhảy múa điệu Paragirri truyền thống, đi xuyên rừng nhiệt đới Kuranda đến thác Barron, Red Peak gầm thét giữa thiên nhiên!




Một châu Úc vừa độc đáo vừa hiện đại chờ bạn khám phá những này đầu năm mới. Hãy cùng Vietravel xẻ dọc đất nước tươi đẹp này để trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời của xứ sở Kangaroo!


Chùm tour Australia

Liên hệ: 

Công ty Du lịch Vietravel

190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM
Tel: (08) 3822 8898
Bộ phận Khách Lẻ Úc:
Tel: 38228898/ EXT 141-155-142. Hotline:0938 301 388
Và các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của Vietravel trên toàn quốc
Hoặc truy cập mạng bán tour trực tuyến www.travel.com.vn

Bài đăng phổ biến